Thứ năm, 28/03/2024 20:06 (GMT+7)

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân

Triệu Nhất - Trần Tuấn -  Thứ năm, 13/09/2018 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, Khách hàng là Ân nhân”, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ được thành lập từ năm 1965 với tên gọi là Bệnh viện cán bộ. Từ năm 2006 đến nay, Bệnh viện được đổi tên thành Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Phú Thọ là Bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh Phú Thọ, được xếp loại Bệnh viện hạng I với quy mô 1600 giường bệnh, tổng số cán bộ viên chức Bệnh viện trên 1520 cán bộ, trong đó có 484 bác sĩ và dược sỹ Đại học.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc

Bệnh viện xác định sứ mệnh và tầm nhìn là địa chỉ tin cậy hàng đầu trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Bệnh viện có tổng số 39 khoa, phòng, trung tâm trong đó: 07 phòng chức năng, 05 khoa Cận lâm sàng, 20 khoa Lâm sàng và 07 Trung tâm: Trung tâm Ung bướu, Trung tâm Đào tạo chỉ đạo tuyến, Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao, Trung tâm tim mạch, Trung tâm xét nghiệm, Trung tâm huyết học- truyền máu và Trung tâm Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng.

Với phương châm "Người bệnh là khách hàng, Khách hàng là ân nhân"

Thực hiện chiến lược phát triển Bệnh viện theo mô hình Bệnh viện đa trung tâm, Bệnh viện đang hoàn thiện việc thành lập thêm 02 Trung tâm đó là  Trung tâm Sản Nhi và Trung tâm Đột quỵ

Bệnh viện đã áp dụng thành công và được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001 : 2008 và liên tục được cấp duy trì từ năm 2009. Đến năm 2017, Bệnh viện tiếp tục được cấp duy trì chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và chứng nhận ISO 15189 : 2012 (TCVN 15189 : 2014) về tiêu chuẩn chất lượng và năng lực của phòng xét nghiệm Y tế dành cho Đơn vị  Hóa sinh thuộc Trung tâm xét nghiệm BV ĐK tỉnh Phú Thọ... Tất cả các khâu trong quy trình khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đều được chuẩn hóa, các quy chế chuyên môn trong thường trực cấp cứu, khám bệnh và chăm sóc người bệnh được thực hiện nghiêm túc.

Đội ngũ Y, Bác sỹ chuyên sâu luân tận tình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân

Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại: Bệnh viện nằm trong khuôn viên rộng 2.94 ha với 3 tòa nhà 7 tầng, 2 tòa nhà 11 tầng (Tòa nhà đa trung tâm và Trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao).

Bệnh viện có 1.600 giường bệnh. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.300 – 1.500 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.600 – 1.800 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, quan trọng nhất là làm hài lòng về chất lượng điều trị, xác định con người luôn là yếu tố then chốt trong mọi thành công, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã đưa công tác đào tạo và phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Bệnh viện.

Để triển khai công tác này, Bệnh viện đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp. Năm 2017, Bệnh viện đã cử đi đào tạo 02 nghiên cứu sinh; 26 bác sỹ CKII; 34 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa I; cử 21 điều dưỡng đi học điều dưỡng chuyên khoa I.

Trong năm, Bệnh viện thu hút được 70 bác sỹ chính quy về công tác tại Bệnh viện, trong đó 06 bác sỹ loại giỏi, 01 bác sỹ CKI, 03 bác sỹ đã thi đỗ nội trú. Thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới tại Bệnh viện.

Với nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại khi sử dụng Robot Maxio 

Thế mạnh hiện nay của Bệnh viện là phát triển mạnh các chuyên khoa mũi nhọn như ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, đột qụy, hỗ trợ sinh sản, huyết học truyền máu, ghép thận, lọc máu - thận nhân tạo...

Để đạt được những thành công đó phải nói đến hiệu quả từ đề án Bệnh viện vệ tinh. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đang là Bệnh viện Vệ tinh của các bệnh viện trung ương bao gồm: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức; Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện nội tiết Trung ương, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Chính vì vậy, Bệnh viện đã nhận được sự hỗ trợ trong công tác đào tạo cán bộ.

Đến nay, Bệnh viện đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I và 46% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt, trang thiết bị của Bệnh viện ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ.

Cụ thể như Bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như gây mê hồi sức, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật u não, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật Tim hở, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chuẩn đoán, chuẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, ghép thận...Đặc biệt, Từ tháng 2/2018, Bệnh viện chính thức triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hỗ trợ điều trị ung thư.

Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Huy Ngọc cho biết thêm, trong thời gian tới, Bệnh viện tiếp tục chú trọng công tác thu hút cán bộ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, cải tạo nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiếp nhận và triển khai các kỹ thuật chuyên sâu từ các Bệnh viện hạt nhân, Bệnh viện Trung ương; Thành lập mới Trung tâm Sản - Nhi; Trung tâm Đột qụy…

Bên cạnh đó, Bệnh viện không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới quản lý, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, quản lý, khám chữa bệnh theo mô hình bệnh viện thông minh. Phát triển Bệnh viện theo định hướng Bệnh viện đa trung tâm kỹ thuật chuyên sâu.

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, Khách hàng là Ân nhân”, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh thành khu vực Tây Bắc.

Bạn đang đọc bài viết BVĐK tỉnh Phú Thọ: Địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.