Thứ sáu, 29/03/2024 07:59 (GMT+7)

Bệnh viện ĐKTP Vinh: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân

NGUYỄN TÙNG -  Thứ bảy, 16/02/2019 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Là một trong những bệnh viện hàng đầu tại Nghệ An, những năm qua BVĐK TP.Vinh không ngừng hoàn thiện, hiện đại hóa trang thiết bị, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của tập thể y, bác sỹ.

Với định hướng bám sát đề án “Phát triển bệnh viện ĐKTP Vinh giai đoạn 2016- 2020”; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 và Phương án tự chủ đã được UBND tỉnh phê duyệt để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nội dung một cách hiệu quả, thiết thực. Trong năm 2018, bệnh viện ĐKTP đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể, các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm đều đạt và vượt rất cao so với kế hoạch đề ra. Điển hình như công suất sử dụng giường bệnh đạt: 195%; số lần khám bệnh đạt: 220% (khám cho 330.000 lượt NB); bệnh nhân điều trị nội trú đạt: 198% (điều trị cho 35.000 NB); ngày điều trị trung bình: 6,4; tỷ lệ chuyển tuyến: 1% (so với tổng số BN đến khám bệnh); số lần phẫu thuật đạt: 236% (đã phẫu thuật cho 6.000 ca/năm).

Hệ thống Laobo xét nghiệm giải phẫu bệnh giúp bệnh nhân tầm soát với bệnh ung thư.

Hệ thống KCB trong toàn viện được phát triển cả chiều rộng lẫn chiều sâu, phát triển toàn diện, đồng bộ tại tất cả các khoa/phòng, từ cơ sở vật chất; trang thiết bị; nguồn nhân lực và chuyên môn - KHKT. Bệnh viện tiếp tục được hoàn thiện, hiện đại hóa, một cách bài bản, chuyên nghiệp.

Chất lượng dịch vụ KCB được nâng cao rõ rệt, luôn được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, số lượng người bệnh tiếp tục tăng cao "đột biến", ổn định liên tục trong năm (trung bình có từ 1.500 đến 1.600 người/ngày, số lượng người bệnh điều trị nội trú 600 BN).

Trong năm qua ngoài việc triển khai các kỹ thuật thông thường theo danh mục phân tuyến kỹ thuật của Bệnh viện hạng II. Nhiều kỹ thuật mới - chuyên sâu được triển khai tại các khoa phòng, như hoàn thiện PTNS tán sỏi thận qua da bằng đường hầm nhỏ; PTNS cắt tử cung toàn phần, bán phần; PTNS cắt UPĐ TTL bằng dao mổ điện lưỡng cực, bốc hơi bằng Laser; Phẫu thuật thay khớp háng toàn phần, bán phần; PT Phaco…Hoàn thiện Labo XN Giải phẫu bệnh: triển khai hầu hết các kỹ thuật giải phẫu bệnh lý và tế bào học; Các XN miễn dịch chuyên sâu trong tim mạch: BNP; Tro-ponin T; Procancitonin... Nhờ đó mà số lượng bệnh nhân được can thiệp phẫu thuật tại nhà mổ trung bình 15-20 ca/ngày (năm trước chỉ 7- 10 ca/ngày), nhiều ca bệnh nặng- loại I và đặc biệt đã được phẫu thuật kịp thời, an toàn. Mặc dù số lượng bệnh nhân phẫu thuật, can thiệp các kỹ thuật rất nhiều, nhưng tỷ lệ tai biến xẩy ra rất thấp (1/1000) trong quá trình điều trị.

Phẫu thuật nội soi lấy sỏi qua da bằng đường hầm nhỏ.

Bên cạnh đó, vấn đề y đức - tinh thần thái độ phục vụ, luôn được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo cùng với việc triển khai thực hiện Kế hoạch thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của CBYT hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Ngoài việc tiếp nhận các phản ánh qua đường dây nóng của ngành, qua hộp thư góp ý, qua mạng xã hội... Định kỳ hàng tuần phòng CTXH thường xuyên khảo sát, đánh giá, lấy ý kiến phản hồi từ người bệnh khám bệnh ngoại trú và điều trị nội trú. Kết quả cho thấy chủ yếu là khen ngợi sự phát triển, đổi mới toàn diện của bệnh viện, hầu như không có thắc mắc, khiếu nại, phản ánh về tinh thần, thái độ của CBNVYT qua đường dây nóng hay các kênh thông tin khác.

Trong công tác lãnh đạo công tác tuyển dụng, đào tạo và nghiên cứu khoa học, Đảng ủy đã chỉ đạo làm tốt công tác: thu hút, tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ. Ban Thường vụ, Ban Chấp hành trực tiếp chủ trì và chịu trách nhiệm về công tác cán bộ theo đúng nguyên tắc tập trung dân chủ.

Xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác cán bộ. Do vậy mà trong năm qua công tác tổ chức, cán bộ của đơn vị luôn luôn được ổn định, cán bộ sau khi được đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm đều phát huy tốt năng lực, sở trường của mình phục vụ tốt cho công tác phát triển đơn vị.

Đặc biệt, công tác lãnh đạo xây dựng Đảng được bệnh viện rất quan tâm, trú trọng. Năm vừa qua, bệnh viện đã chỉ đạo làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, nắm bắt và phản ảnh kịp thời diễn biến tư tưởng của cán bộ, viên chức, Đảng viên. Cũng nhờ đó mà trong năm qua nội bộ đoàn kết, cùng nhau chung sức thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần xây dựng và phát triển bệnh viện trong tình hình mới.

Ban Chấp hành Đảng ủy đã định kỳ tổ chức cho toàn thể Đảng viên và cán bộ chủ chốt các khoa phòng học tập, nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết của Trung ương đảng khóa XII. Hàng tháng định kỳ sinh hoạt chi bộ đều đặn, để thông qua đó mỗi cán bộ Đảng viên được cập nhật về tình hình chính trị, thông tin về thời sự trong nước và quốc tế; duy trì đều đặn việc cung cấp các tài liệu về công tác xây dựng Đảng: Bản tin Thành phố, thông báo nội bộ, làm thông tin tham khảo cho các chi bộ sử dụng trong sinh hoạt chính trị tư tưởng hàng tháng.

Bằng những nỗ lực đoàn kết và sự lãnh đạo sáng suốt của cấp ủy, ban lãnh đạo bệnh viện. Năm 2018 vừa qua Bệnh viện ĐKTP Vinh đã vượt qua muôn vàn khó khăn, vất vả và đạt được những kết quả đáng được ghi nhận như trên. Đó cũng xem như một niềm động viên và cổ vũ tập thể y bác sỹ trong bệnh viện cố gắng phấn đấu tốt hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện ĐKTP Vinh: Địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.