Thứ sáu, 19/04/2024 19:05 (GMT+7)

Xử phạt 280 triệu đối với 3 công ty sản xuất và kinh doanh thuốc

Khánh An -  Thứ hai, 11/06/2018 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 công ty sản xuất/kinh doanh thuốc, mỹ phẩm với tổng số tiền phạt gần 280 triệu đồng

Theo đó, Cty TNHH dược phẩm USAPHA (khu công nghiệp Tiên Sơn, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) bị phạt 40 triệu đồng về hành vi sản xuất sản phẩm không phải là thuốc trên dây chuyền sản xuất thuốc.

Cục Quản lý Dược yêu cầu Cty TNHH dược phẩm USAPHA phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi thuốc Livganic, SĐK: QLĐB -517-17, số lô 0117, NXS: 4.4.2017, HD: 4.4.2020, gửi các mẫu thuốc đến các cơ sở của nhà nước để kiểm nghiệm, báo cáo kết quả kiểm nghiệm về Cục Quản lý Dược.

Cục Quản lý Dược yêu cầu, Cty chỉ được phép lưu thông thuốc Livganic khi đạt tiêu chuẩn chất lượng như trong hồ sơ đăng ký thuốc đã được Cục Quản lý Dược phê duyệt

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục Quản lý Dược cũng đã áp dụng hình thức phạt bổ sung đối với Cty TNHH dược phẩm USAPHA là tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc số 64/ BYT-ĐĐKKD do Bộ Y tế cấp trong thời gian 4,5 tháng.

Cục Quản lý Dược ký quyết định xử phạt hành chính 150 triệu đồng đối với thuốc viên nén Misoprostol của Công ty CP sinh học Dược phẩm Ba Đình

Cục trưởng Cục Quản lý Dược cũng ký công văn số 291/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình (địa chỉ:Khu Công nghiệp Quế Võ- xã Phương Liễu- huyện Quế Võ-Bắc Ninh) với mức phạt tiền 150 triệu đồng vì hành vi sản xuất thuốc viên nén Misoprostol , SĐK: VD-20509-14, số lô 0207, HD: 20/03/2020 không đạt yêu cầu chất lượng mức độ 2 theo quy định của pháp luật; không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có thay đổi nhỏ theo quy định của pháp luật; không thực hiện đúng quy trình thao tác chuẩn trong quá trình sản xuất thuốc đã đăng ký theo quy định của pháp luật; không thực hiện đúng quy định về điều kiện bảo quản nguyên liệu misoprotol trong quá trình bảo quản.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi và tiêu huỷ toàn bộ lô thuốc Misoprostol , SĐK: VD-20509-14, không đạt yêu cầu chất lượng và sản xuất không đúng quy định về sản xuất thuốc. Báo cáo về Cục Quản lý Dược kết quả tiêu huỷ thuốc sau  10 ngày hoàn tất thủ tục huỷ thuốc.

Cùng với hình thức phạt tiền, Cục Quản lý Dược cũng đã áp dụng hình thức phạt bổ sung đối với công ty Cổ phần sinh học Dược phẩm Ba Đình là tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc do Bộ Y tế cấp trong thời gian 3  tháng.

Sản phẩm bị xử phạt và thu hồi (ảnh minh họa) 

Cục trưởng Cục Quản lý Dược cũng đã ký công văn số 292/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH L- Beauty Việt Nam (địa chỉ lô 17-02 B, tầng 17, Vincom Center Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh) với mức phạt 85 triệu đồng vì hành vi kinh doanh mỹ phẩm “sản phẩm Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete  và Dior J’Adore L’or Essence de Parfum” có công thức không đúng với hồ sơ công bố đã được phê duyệt và quảng cáo mỹ phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Cục Quản lý Dược yêu cầu công ty TNHH L- Beauty Việt Nam thu hồi và tiêu huỷ sản phẩm mỹ phẩm “sản phẩm Dior Homme Sport very cool spray fresh eau de toillete  và Dior J’Adore L’or Essence de Parfum” và buộc công ty tháo gỡ nội dung quảng cáo mỹ phẩm chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt 280 triệu đối với 3 công ty sản xuất và kinh doanh thuốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...