Thứ sáu, 29/03/2024 17:18 (GMT+7)

Tuyên Quang: Có mấy phòng khám được cấp phép tại thị trấn Tân Yên?

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 13:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại thị trấn Tân Yên hiện nay đang có 2 cơ sở ngoài công lâp được cấp phép hoạt động là: Phòng khám đa khoa Hàm Long và Phòng khám đa khoa hữu nghị Bạch Mai,

Theo phản ánh của người dân trên địa bàn thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) có nhiều đơn vị đang mở phòng khám đa khoa tại đây. Việc các phòng khám này được mở ra có đầy đủ giấy tờ thủ tục hay không thì chưa biết? Nhưng đã có phòng khám bác sỹ không đủ chuyên môn, năng lực, giả mạo bác sỹ siêu âm để chuẩn đoán cho người bệnh. Khiến cho người dân hoang mang lo sợ.

 Phòng khám đa khoa Hàm Long tại thị trấn Tân Yên

PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã xác minh thông tin trên. Qua tìm hiểu, tại thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên đang có 03 cơ sở đăng biển phòng khám đa khoa là: Phòng khám đa khoa Hàm Long; Phòng khám đa khoa 19A; Phòng khám đa khoa hữu nghị Bạch Mai. Trước đó theo người dân tại phòng khám đa khoa hữu nghị Bạch Mai có trường hợp một nam nhân viên tên Lê Đức Vương tự xưng là bác sỹ siêu âm để đứng ra chuẩn đoán cho người bệnh.

  Phòng khám nơi nam nhân viên tên Lê Đức Vương tự xưng là bác sỹ siêu âm

Để làm rõ vấn đề này, PV chúng tôi đã liên hệ với chính quyền huyện Hàm Yên.

Ông Nông Viết Thắng, Trưởng phòng y tế huyện Hàm Yên cho biết: “Tại thị trấn Tân Yên hiện nay đang có 02 cơ sở ngoài công lâp được cấp phép hoạt động là: Phòng khám đa khoa Hàm Long và Phòng khám đa khoa hữu nghị Bạch Mai, ngoài ra không còn phòng khám nào hết.

Về vấn đề trường hợp bác sỹ giả như người dân phản ánh thì đã có báo cáo gửi lên chánh thanh tra sở y tế và báo cáo lên huyện. Các phòng khám đều có giấy phép hoạt động. Theo quy chế phát ngôn thì tôi cũng không thể cung cấp được báo cáo và giấy phép của các cơ sở đó cho PV”.

 Ông Nông Viết Thắng, (áo trắng) Trưởng phòng y tế huyện Hàm Yên đang trong tình trạng nồng nặc mùi rượu, hút thuốc tại cơ quan nơi làm việc.

Tại thời điểm làm việc với PV, ông Nông Viết Thắng, Trưởng phòng y tế huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) đang trong tình trạng nồng nặc mùi rượu, hút thuốc tại cơ quan nơi làm việc. Theo như tự thuật thì sáng 20/07, cơ quan có nhận cờ thi đua của huyện cho nên buổi trưa có tổ chức liên hoan.

Việc nồng nặc mùi rượu trong ngày làm việc (thứ 6) như này là chưa thực hiện nghiêm theo Chỉ thị số 26/CT-TTg của Thủ tướng chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, trong đó có việc nghiêm cấm uống rượu bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa...

 Phòng khám đa khoa 19A đang hoạt động tại thị trấn Tân Yên

Như vậy, trên địa bàn thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) tính đến thời điểm này có 03 cơ sở Phòng khám đa khoa hoạt động bình thường. Hằng ngày vẫn có rất đông người dân tới khám bệnh tại 03 phòng khám trên.

Theo ông Thắng chỉ có 02 phòng khám đang hoạt động có đủ điều kiện. Còn 01 Phòng khám đa khoa 19A này chưa đủ điều kiện hoạt động hay đang trong tình trạng nồng nặc mùi rượu không nhớ ra? Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sau.
Trao đổi với lãnh đạo Sở y tế, ông Đào Duy Quyết, Giám đốc Sở y tế tỉnh Tuyên Quang cho biết: “Hiện đã nhận được thông tin về bác sỹ giả.

Phía sở đang cho đoàn thanh tra tiến hành xử lý với mức xử phạt 35 triệu đồng. Để cho khách quan công tâm nhất về thông tin liên quan, cũng như cung cấp các tài liệu thì hẹn PV đầu tuần sau đến làm việc tại sở y tế”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết Tuyên Quang: Có mấy phòng khám được cấp phép tại thị trấn Tân Yên?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.