Thứ sáu, 29/03/2024 18:18 (GMT+7)

Tin tức sức khoẻ mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/10/2018

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức sức khoẻ mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/10/2018, cập nhật tin tức sức khoẻ nóng nhất hôm nay do Môi trường và Đô thị tổng hợp.

Tranh giành máy dệt, nam công nhân đánh đồng nghiệp vỡ sọ

Ngày 8/10, Công an TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, đang điều tra vụ việc anh Nguyễn Văn Minh (SN 1988), ngụ tại địa phương bị đồng nghiệp đánh nhập viện.

Anh Minh đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu.

Người nhà cho biết, anh Minh là công nhân Công ty TNHH MTV Panko Tam Thăng, TP.Tam Kỳ. Khoảng 20h ngày 5/10, trong quá trình làm việc, anh Minh và 1 đồng nghiệp tên N. giành nhau chiếc máy dệt để "làm cho đạt tiến độ". 

2 người xảy ra cãi vã. Anh N. đã dùng thanh sắt đánh vào đầu anh Minh. 

Ngay sau đó, anh Minh được đồng nghiệp đưa đến Bệnh viện đa khoa Minh Thiện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Minh bị chấn thương sọ não, nứt xương sọ, tụ máu bầm trong não và chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Anh Minh được ê-kíp mổ cấp cứu để lấy máu bầm trong não. Hiện, anh Minh đã qua cơn nguy kịch, hồi tỉnh nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu. 

Đại diện công an TP.Tam Kỳ cho biết, đã mời anh N. đến làm việc, lấy lời khai. 

Vụ ngộ độc tập thể ở Ninh Bình: Học sinh đã đi học bình thường

TTXVN đưa tin, sau sự cố ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra trưa 5/10 tại Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình), sáng 8/10, học sinh nhà trường đã trở lại học tập, trong khi đó bếp ăn của trường bị đình chỉ hoạt động.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng Đỗ Văn Tự cho biết toàn trường có trên 30 lớp học, với 1.360 học sinh.

Bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình. (Ảnh: Ninh Đức Phương/TTXVN)

Trong tổng số 352 học sinh phải nhập viện, hiện còn hai cháu phải nằm lại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Ninh Bình, trong đó có một em bị viêm Amidan, một học sinh khác bị cảm cúm. Hiện toàn bộ học sinh không còn biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Theo thầy Đỗ Văn Tự, đây là sự việc đáng tiếc. Trước sự việc không mong muốn này, nhà trường đã nhận được sự thông cảm, chia sẻ của các phụ huynh nên hoạt động dạy và học tại trường vẫn diễn ra bình thường. Tâm lý các thầy cô giáo và học sinh tương đối tốt, sức khỏe tất cả học sinh ổn định, đảm bảo yêu cầu học tập, vui chơi tại trường.

Trước đó, sau bữa trưa 5/10, 352 học sinh Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng phải nhập viện với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn trớ.

Ông Vũ Mạnh Dương - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình - cho biết đã có thông tin ban đầu về nguyên nhân vụ việc, theo đó nguyên nhân bắt nguồn từ loại độc tố tụ cầu vàng có trong món ruốc gà mà các học sinh đã ăn trong bữa trưa 5/10.

Bé gái 14 tuổi bị tắc ruột do ăn nhiều quả hồng ngâm

Ngày 8/10, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh nhân N.T.L. (14 tuổi, ở xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ) nhập viện vào ngày 5.10 với chẩn đoán bị tắc ruột.

Các bác sĩ phẫu thuật lấy khối bã thức ăn trong ruột bệnh nhân L. - Ảnh: BV

Theo người nhà bệnh nhân trình bày, ngày 5.10, em L. ở nhà ăn khoảng 1kg quả hồng đã ngâm qua nước. Sau đó em L. xuất hiện đau bụng, kèm theo nôn nên người nhà đưa vào viện khám.

Sau quá trình chẩn đoán và theo dõi, bệnh nhân L. được các bác sĩ khoa ngoại chỉ định các cận lâm sàng, siêu âm có hình ảnh các quai ruột giãn, tăng nhu động nhiều, thành ruột dày; chụp phim X-quang có hình ảnh mức nước, mức hơi trong ổ bụng. Kết quả hội chẩn là bệnh nhân bị tắc ruột nên phải phẫu thuật lấy khối bã thức ăn cách hồi manh tràng khoảng 20cm.

Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tình trạng ổn định, tiếp tục được chăm sóc, dự kiến có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ cho biết: tắc ruột do khối bã thức ăn thường gặp ở người già và trẻ nhỏ. Các khối bã thức ăn thường hình thành khi thực phẩm có nhiều chất tanin như quả hồng, ổi hay chất bã xơ như măng. Đặc biệt, nếu ăn khi đói, dạ dày còn trống rỗng, nồng độ acid dạ dày cao, hoa quả có nhiều chất xơ, nhựa dễ bị kết tủa làm kết dính các sợi xơ thực vật, tạo thành khối bã rắn chắc. Ngoài ra, thói quen ăn quá nhanh, nhai không kỹ là một trong những nguyên nhân gây tắc ruột do bã thức ăn.

Bác sĩ Cường khuyến cáo, để tránh nguy cơ tạo khối bã thức ăn ở đường tiêu hóa, mọi người cần lưu ý thức ăn phải được nấu chín, ninh nhừ, nên uống đủ nước, ít nhất là 2 lít nước/ngày; tập thể dục đều đặn (giúp ruột được kích thích, dễ dàng co bóp và lưu thông tốt); nhai kỹ khi ăn.

Tắm nước lá, bé 1 tháng tuổi bị chảy mủ toàn thân

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh vừa tiếp nhận trường hợp cháu Nình Xuân T. (32 ngày tuổi, ở Đầm Hà, Quảng Ninh) đến khám trong tình trạng chảy mủ da toàn thân do tắm nước lá.  

Theo gia đình kể lại khi thấy bé có nốt phỏng nước, gia đình đã lấy loại lá theo người ta mách rồi tắm cho trẻ. Chưa được bao lâu thì bé nổi bọng rải rác toàn thân, bọng nước to dần rồi vỡ, chảy máu mủ. Sau đó, gia đình đưa bé đi viện.

Em bé 1 tháng tuổi bị chảy mủ và đóng vẩy những chỗ lở loét

Tại Khoa các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị viêm da mụn mủ/viêm kết mạc mắt với biểu hiện toàn thân bị tổn thương da chảy mủ, mắt chảy dử vàng nhiều, đóng vảy rải rác toàn thân cả một tuần nay. Ngay lập tức, bệnh nhi được chỉ định nhập viện điều trị, phòng nguy cơ nhiễm trùng dẫn đến nhiễm khuẩn huyết.

Bác sĩ Đỗ Thị Bích Phượng cho biết, đây không phải là trường hợp duy nhất tổn thương da trầm trọng do tắm lá. Có nhiều bệnh nhi ban đầu chỉ bị nổi mẩn ngứa vài nốt đỏ li ti trên người, nhưng gia đình không đưa trẻ đi khám ngay, mà lấy nước lá tắm cho con, dẫn đến tình trạng ngày càng nặng đến lúc này mới đưa trẻ đi khám.

Cách đây không lâu tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng từng tiếp nhận một bé trai 4 tháng tuổi cơ thể lở loét, các nốt phát ban chảy nước, bốc mùi hôi tanh do khi bị thủy đậu, mẹ đã lấy lá thuốc nam để tắm cho con. Bé đã được xác định bị nhiễm trùng - nhiễm độc da rất nặng nên phải điều trị tiêm kháng sinh, vệ sinh da bằng nước muối sinh lý ấm, bôi thuốc chống nhiễm khuẩn và làm lành tổn thương.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức sức khoẻ mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 8/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới