Thứ sáu, 19/04/2024 20:06 (GMT+7)

Cứu sống tiến sĩ luật bị nhiều bệnh hiểm nghèo cùng một lúc

MTĐT -  Thứ sáu, 02/11/2018 20:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/11, trao đổi với PV, đại diện một bệnh viện tại TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cột sống cổ và can thiệp mạch vành kịp thời cứu sống bệnh nhân nam 72 tuổi mắc nhiều bệnh hiểm nghèo

Đó là nam bệnh nhân P.D.T. (72 tuổi, tiến sĩ luật tại TP.HCM). Bệnh nhân bị yếu tứ chi diễn tiến nhanh kèm nguy cơ đột tử do suy hô hấp, chèn ép tủy cổ nặng bởi bệnh lý đĩa đệm trên cùng nhiều bệnh lý nội khoa đi kèm gồm: Tiểu đường, cao huyết áp, bệnh lý cơ tim thiếu máu cục bộ, rối loạn mỡ máu.

Nam bệnh nhân hồi phục sau khi được điều trị.

Sau cuộc phẫu thuật bán khẩn kéo dài 6 giờ để giải áp tủy cổ, bệnh nhân đã hồi phục gần hoàn toàn sức cơ và thoát khỏi nguy cơ đột tử do suy hô hấp.

Do bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh lý đi kèm, sau khi thực hiện đầy đủ các xét nghiệm tiền phẫu bao gồm xét nghiệm máu và các thăm dò tim mạch, ban giám đốc bệnh viện đã tiến hành phiên hội chẩn liên chuyên khoa gồm: Ngoại thần kinh, Gây mê hồi sức, Tim mạch và Hồi sức tích cực trước khi tiến hành phẫu thuật.

Đứng trước nguy cơ liệt tứ chi và đột tử vì suy hô hấp cấp do chèn ép tủy cổ, bệnh nhân và thân nhân đã quyết định chọn phương án phẫu thuật cột sống cổ trước.

Trao đổi với PV, bà N.T.H. (vợ bệnh nhân) cho biết, bệnh nhân bị tình trạng thoát vị đĩa đệm đã 6 năm nay và được các bác sĩ khuyên nên phẫu thuật để tránh biến chứng. Tuy nhiên, khi tình trạng nặng, ông đến bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nặng, có khả năng đột tử nếu không phẫu thuật kịp thời.

Ngày 15/10/2018, bệnh nhân đã được các bác sĩ chuyên khoa Nội - Ngoại thần kinh của bệnh viện tiến hành phẫu thuật cột sống cổ trước thành công.

Tuy nhiên, thách thức lớn cho các bác sĩ là sau phẫu thuật, bệnh nhân gặp cơn nhồi máu cơ tim cấp diễn tiến nặng dần với các biểu hiện huyết động học suy sụp và xuất hiện các cơn rối loạn nhịp tim rất nặng đe dọa sinh mạng bệnh nhân. Lúc này, các bác sĩ tiến hành chụp động mạch vành can thiệp nhằm cứu mạng bệnh nhân lần nữa.

Thủ thuật chụp mạch vành đã phát hiện một nhánh động mạch vành bị tắc gần hoàn toàn, bệnh nhân đã được đặt 1 stent mạch vành. Sau can thiệp tái thông động mạch vành thành công, bệnh nhân cải thiện dần các triệu chứng, huyết động và nhịp tim ổn định dần, các giá trị men tim giảm, sức co bóp cơ tim hồi phục rất tốt.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Cứu sống tiến sĩ luật bị nhiều bệnh hiểm nghèo cùng một lúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...