Thứ sáu, 29/03/2024 13:21 (GMT+7)

Sở Y tế HN 'ra quân' kiểm tra nhà thuốc bệnh viện, tư nhân

MTĐT -  Thứ sáu, 09/03/2018 09:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Y tế Hà Nội vừa thành lập 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở trực tiếp làm trưởng đoàn và từ tháng 3/2018, Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra công tác dược tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn.

Ngày 8/3, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, để nâng cao chất lượng hoạt động công tác dược trong bệnh viện, nhất là hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập 2 đoàn kiểm tra do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn.

Trong 2 ngày 6-7/3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Qua kiểm tra 2 nhà thuốc của bệnh viện này đều chưa phát hiện tình trạng bán thuốc ngoài danh mục, giá thuốc không vượt quá giá kê khai, không bán thuốc hết hạn.

Trong 2 ngày 6-7/3, đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện đa khoa Hà Đông. (Ảnh: Báo an ninh thủ đô)

Dù vậy, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng đoàn kiểm tra vẫn yêu cầu hai đơn vị nói trên cần rà soát lại toàn bộ hoạt động của khoa dược cũng như nhà thuốc, tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác dược, đầu tư thích đáng cho công tác quản lý chất lượng thuốc, cung ứng kịp thời thuốc có chất lượng phục vụ người bệnh và nhân dân.

Ngoài kiểm tra hoạt động của các nhà thuốc bệnh viện công lập của Hà Nội, nhà thuốc bệnh viện Trung ương… Sở Y tế Hà Nội sẽ kiểm tra nhà thuốc bệnh viện tư nhân, nhà thuốc của các công ty dược. Với các nhà thuốc, Sở sẽ tập trung kiểm tra về danh mục thuốc, giá bán, cơ sở vật chất để bảo quản thuốc...

Theo ông Trần Văn Chung, trong năm 2017, Chính phủ cũng như Bộ Y tế ban hành hàng loạt các văn bản liên quan đến công tác dược như Nghị định 54 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành của Luật Dược; Thông tư 06 của Bộ Y tế ban hành danh mục thuốc độc và nguyên liệu độc làm thuốc; Thông tư 07 về danh mục thuốc không kê đơn; Thông tư 22 quy định tổ chức và hoạt động của khoa dược bệnh viện. Thông tư 23 hướng dẫn sử dụng thuốc trong các cơ sở y tế có giường bệnh... Sở Y tế Hà Nội đã thông tin, chỉ đạo và triển khai đến các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra chất lượng thuốc trong các bệnh viện và trên địa bàn.

Được biết, hiện Sở Y tế Hà Nội đang quản lý 110 nhà thuốc các bệnh viện công lập của Hà Nội và các bệnh viện của trung ương, bộ, ngành.

Trang Triệu (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sở Y tế HN 'ra quân' kiểm tra nhà thuốc bệnh viện, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới