Thứ sáu, 29/03/2024 00:16 (GMT+7)

Siêu vi trùng kháng mọi loại thuốc kháng sinh đang lan rộng

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 18:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các chuyên gia đã phát hiện 3 biến thể của một siêu vi trùng kháng đa kháng sinh, các loại siêu vi trùng này có thể chống lại toàn bộ các loại kháng sinh trên thị trường hiện nay.

Mới đây, trong một nghiên cứu công bố trên tạp chí Vi trùng học tự nhiên (Nature Microbiology), các chuyên gia thuộc Đại học Melbourne (Australia) đã phát hiện 3 biến thể của một siêu vi trùng kháng đa kháng sinh trong các mẫu phẩm từ 10 quốc gia, trong đó các mẫu ở châu Âu cho thấy, loại siêu vi này rất khó phát hiện và đang lan rộng tại các bệnh viện trên toàn thế giới, chúng có thể chống lại bất cứ kháng sinh nào có bán trên thị trường hiện nay.

Siêu vi trùng kháng mọi loại thuốc kháng sinh đang lan rộng trên thế giới.

Loại vi khuẩn trên có tên khoa học là Staphylococcus epidermidis, có liên quan đến vi khuẩn chết người MRSA. Vi khuẩn này được tìm thấy trên da người và phổ biến nhất là ở người già và các bệnh nhân đã được phẫu thuật ghép bộ phận nhân tạo như ống thông tiểu đường hay các bộ phận thay thế khớp xương.

Các chuyên gia cho biết, vi khuẩn này có thể gây tử vong, nhưng thường là ở các bệnh nhân có thể trạng rất yếu đang nằm viện. Rất khó tiêu diệt vi khuẩn này và chúng có thể gây ra nhiễm trùng, nhiễm khuẩn nghiêm trọng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) từ lâu cảnh báo việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể làm xuất hiện các chủng vi khuẩn mới kháng kháng sinh và gây chết người. 

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng, việc sử dụng ngày càng nhiều thuốc kháng sinh đang tạo điều kiện cho vi khuẩn kháng kháng sinh thêm mạnh hơn. Tình trạng kháng thuốc kháng sinh là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với các bệnh viện trên toàn thế giới.

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Siêu vi trùng kháng mọi loại thuốc kháng sinh đang lan rộng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.