Thứ sáu, 29/03/2024 18:06 (GMT+7)

Một thầy thuốc có tấm lòng nhân ái

Trần Quỳnh -  Thứ năm, 06/09/2018 14:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưởng phòng khám Đông y và Vật lý trị liệu Đức An - Nguyễn Hữu Minh Sang được người dân ở huyện Đắk Song biết đến là một người thầy thuốc trẻ với tấm lòng nhân hậu.

Gần đây, trong chuyến công tác về huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, chúng tôi có nghe kể về một người thầy thuốc trẻ với tấm lòng nhân hậu, thường xuyên giúp đỡ người nghèo, nhất là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhiều người dân quanh vùng yêu mến. Tìm hiểu thì được biết, anh ấy hiện đang là Trưởng phòng khám Đông y và Vật lý trị liệu Đức An - Nguyễn Hữu Minh Sang.

Trưởng phòng khám Đông y và Vật lý trị liệu Đức An - Nguyễn Hữu Minh Sang

Xuất thân từ một gia đình có 4 đời làm nghề y, ngay từ thời niên thiếu, Minh Sang đã được ông nội và bố dạy dỗ về lòng nhân ái, yêu thương bệnh nhân, nhất là đạo lý “ Lương y như từ mẫu” nên khi bước chân vào nghề, người thầy thuốc trẻ ấy luôn mang trong lòng những trăn trở, suy nghĩ làm sao cho những người bệnh nghèo bớt khổ đau từ bệnh tật.

Theo tìm hiểu của PV Môi trường Đô thị điện tử, phòng khám của thầy thuốc Minh Sang sử dụng rất nhiều máy móc hiện đại xuất xứ từ các nước Mỹ, Ý...như: máy kéo giãn cột sống để giải thoát chèn ép rễ thần kinh, máy siêu âm trị liệu để kháng viêm giảm đau thay vì phải dùng thuốc tây kháng sinh; laze công suất cao làm lành đĩa đệm, lành xương gãy, giảm đau... máy sóng ngắn Radio cao tầng cùng nhiều máy móc hiện đại khác để làm lành và tái tạo nhân nhầy đĩa đệm, châm cứu giảm đau và lưu thông kinh mạch.

Ứng dụng những kiến thức đã được học ở trường Y, cùng những máy móc hiện đại kết hợp với những kinh nghiệm lâu đời của dòng họ đúc kết lại, Minh Sang đã điều trị được nhiều chứng bệnh mà các bệnh viện Tây y phải mất rất nhiều thời gian hoặc không chữa được.

Thầy thuốc Nguyễn Hữu Minh Sang – Trưởng phòng khám Đông y và Vật lý trị liệu Đức An đang khám bệnh cho bệnh nhân

Trong những năm qua, thầy thuốc Minh Sang đã chữa khỏi cho rất nhiều bệnh nhân mắc các bệnh thần kinh – cơ – xương – khớp như: Phục hồi vận động sau tai biến, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp, gai cột sống, phục hồi sau mổ, liệt dây thần kinh số VII ngoại biên, tụt huyết áp, suy nhược cơ thể, ăn ngủ kém, viêm mũi dị ứng trên cả nước được người bệnh và đồng nghiệp đánh giá cao vừa về y đức lẫn chuyên môn.

Điểm đặc biệt của phòng khám Đông y và Vật lý trị liệu Đức An so với nhiều phòng khám khác, đó là luôn quan tâm chăm sóc cho những bệnh nhân nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Khi các bệnh nhân thuộc đối tượng này đến phòng khám sẽ được chữa bệnh bằng máy móc miễn phí 100%.

Với nụ cười ấp ám và hiền từ luôn nở trên môi, Thầy Minh Sang chia sẻ: “ Bản thân mình là thầy thuốc, luôn gặpnhiềungười bệnh, thấy họ khổ sở, đau đớn vì bệnhlà đã thấy trong lòng áy náy.Nhất là đối với những ngườihoàn cảnh kinh tếkhó khăn thìtrong tâm mình đau nhói, thầm nghĩ bệnh nhân họ đau cũng chính là mình đau. Chính vì điều đó đã khiến mình quan tâm đến những bệnh nhân nghèo khổ nhiều hơn. Từ khi đi vào hoạtđộng, phòng khámđã điều trịmiễn phícho hàng trăm bệnh nhân thuộc hộ nghèo và khó khăn”.

Mỗi ngày, thầy thuốc Nguyễn Hữu Minh Sang nhận khám và điều trị cho vài chục lượt bệnh nhân. Phòng khám nằm sát đường lộ nên ngày nào cũng tấp nập người đến người đi. Họ đến mang theo niềm hy vọng, khi về mang theo niềm vui. Nhiều bệnh nhân chia sẻ, anh Minh Sang là một thầy thuốc không chỉ luôn có trách nhiệm mà còn đầy ắp tình người.

Mặc dầu mới chỉ hoạt động 3 năm nhưng tiếng lành đồn xa về một người thầy thuốc trẻ nhiệt huyết, tận tâm, am hiểu sâu sắc chuyên môn, luôn giúp đỡ người nghèo đã mang tên tuổi phòng khám Đông y và Vật lý trị liệu Đức An đến với mọi miền Tổ quốc. Bệnh nhân từ các tỉnh, thành phố đã tin tưởng đến điều trị, và với thầy thuốc Minh Sang, niềm hạnh phúc ấy được nhân lên từng ngày khi mang lại cho nhiều người niềm vui, lạc quan trong cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Một thầy thuốc có tấm lòng nhân ái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới