Thứ sáu, 29/03/2024 20:36 (GMT+7)

Huế: Sốc thuốc phản vệ một phụ nữ tử vong

Nguyễn Hiền -  Thứ năm, 20/12/2018 00:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chuẩn bị được xuất viện, một nữ bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế Hương Trà (TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã bất ngờ tử vong do sốc thuốc phản vệ.

Ngày 19/12, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Đình Thao - Giám đốc trung tâm Y tế Hương Trà (TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, một nữ bệnh nhân điều trị tại cơ sở đã tử vong do bị sốc thuốc phản vệ.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Trần Thị Mỹ H. (32 tuổi), trú phố Liễu Nam, phường Hương Xuân, TX.Hương Trà.

Trung tâm y tế thị xã Hương Trà.

Theo ông Thao, chị H. nhập viện vào khoảng 15h15 ngày 8/12, với các triệu chứng của bệnh viêm ruột thừa, bệnh nhân có đau bụng trước 1 ngày ở nhà. Trong quá trình điều trị cho chị H. các y bác sĩ có sử dụng 3 loại kháng sinh.

"Sáng ngày 14/12, sau khi quá trình phẫu thuật, bệnh nhân tiến triển tốt, sức khỏe ổn định và dự kiến xuất viện vào ngày 15/12. Tuy nhiên, vào chiều cùng ngày, bệnh nhân bị sốt và có triệu chứng ngứa, nóng trong người", ông Thao nói.

Ông Lê Đình Thao - Giám đốc trung tâm Y tế TX. Hương Trà trao đổi với PV.

Cũng theo ông Thao, ngay lập tức, các y bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và cho bệnh nhân uống một loại kháng sinh. Thế nhưng, sau khi uống kháng sinh, bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc thuốc phản vệ, lập tức, đơn vị đã chuyển bệnh nhân này đến bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 để cấp cứu, nhưng không lâu sau đó bệnh nhân đã tử vong.

Ông Thao cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị cũng đã làm báo cáo sơ bộ gửi sở Y tế tỉnh, đồng thời, đến động viên thăm hỏi và chia buồn cùng gia đình nạn nhân. Qua vụ việc này, đơn vị cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc.

Được biết, chị H. đã lập gia đình và có 2 người con.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Sốc thuốc phản vệ một phụ nữ tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới