Thứ sáu, 29/03/2024 11:50 (GMT+7)

Đà Nẵng thông tin vụ 2 mẹ con tử vong, cha nguy kịch nghi do ngộ độc

Nam Hà -  Chủ nhật, 16/09/2018 21:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Đà Nẵng đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm khi đến thành phố để du lịch 5 triệu đồng và toàn bộ kinh phí điều trị của gia đình bệnh nhân đều được miễn phí.

Liên quan đến vụ việc vợ cùng con tử vong, chồng nguy kịch nghi do ngộ độc khi du lịch tại Đà Nẵng, tối 16/9, Sở Thông tin và truyền thông Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo thành phố đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Đồng thời, hỗ trợ trước mắt mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, toàn bộ kinh phí điều trị của gia đình nạn nhân do thành phố hỗ trợ.

Ngoài ra, lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương tập trung thực hiện việc chăm sóc y tế, tiếp tục điều trị tích cực đối với người bố; các cơ quan chức năng nhanh chóng tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Như Môi trường và Đô thị đã đưa tin, khoảng 8 giờ sáng 16/9, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận 3 bệnh nhân là anh Đặng Ngọc V. (29 tuổi, quê Nghệ An) cùng vợ là chị M. (28 tuổi) và con trai tên B. (4 tuổi).

Hiện anh V. đang được điều trị tích cực tại khoa hồi sức của bệnh viện Đà Nẵng.

Khi Bệnh viện tiếp nhận, cháu B. đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở. Dù được các bác sỹ tích cực điều trị nhưng cháu đã tử vong. Sau khi đưa con nhập viện, chị M. xuất hiện tình trạng mệt, choáng, da tái xanh, chân tay lạnh.

Sau 2 giờ hồi sức tích cực, do sức khỏe không đáp ứng với điều trị, chị M. cũng đã qua đời. Anh V. sau đó xuất hiện tình trạng choáng, Bệnh viện nhận định khả năng tình trạng bệnh còn diễn biến phức tạp nên đã chuyển ngay bệnh nhân sang Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, các nạn nhân cùng có biểu hiện giống như ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên kết luận chính thức thì phải chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Được biết, cả gia đình anh Vạn đến Đà Nẵng để du lịch cùng công ty vào ngày 15/9, lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà). Tối 15/9, 3 người ra ngoài ăn khuya và không dùng thức ăn tại khách sạn này.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Tấn Hải - Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng cho biết: "Ngày 15/9, 3 du khách này tách đoàn đi đâu không biết. Đến khoảng 3 giờ sáng thì ba du khách xuất hiện các triệu chứng ngộ độc cấp được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Chúng tôi đã cử lực lượng đến khách sạn cũng như một số nơi mà 3 du khách đã đến để tìm hiểu vụ việc. Thông tin về các du khách này đi đâu, ăn gì đang được chúng tôi xác minh, làm rõ. Các mẫu dịch cũng được Sở y tế lấy gởi đi xét nghiệm để điều tra nguyên nhân...".

Tối cùng ngày, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, hiện bệnh nhân V. vẫn đang hôn mê, tuy nhiên chỉ số và các chức năng sống đang có dấu hiệu phục hồi và các bác sỹ đang tích cực lọc máu liên tục, cũng như áp dụng mọi biện pháp để hi vọng có thể cứu được bệnh nhân.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng thông tin vụ 2 mẹ con tử vong, cha nguy kịch nghi do ngộ độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.