Thứ năm, 25/04/2024 05:37 (GMT+7)

Cách nào để viêm xoang đừng “đến hẹn lại lên”?

MTĐT -  Thứ hai, 19/11/2012 10:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cứ mỗi dịp chuyển mùa như hiện nay là lúc tỷ lệ bệnh nhân đến các phòng khám tai mũi họng vì bệnh lý viêm xoang lại gia tăng đột biến. Đặc biệt trong số đó có không ít những trường hợp bệnh tái phát trở lại sau một thời gian dài ổn định.

Chị Hồng (30 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội), một bệnh nhân đến khám tại bệnh viện Tai mũi họng TƯ cho biết: “Tôi bị bệnh viêm xoang mạn tính đã nhiều năm nay. Cứ dịp cuối năm khoảng tháng 10 âm lịch, khi tiết trời bắt đầu xuất hiện một vài đợt không khí lạnh là vùng đầu trán lại đau, nghẹt mũi đến không thở được, chỉ còn cách đi khám, uống thuốc theo đơn cho hết các triệu chứng”.

Dạo qua các phòng khám Tai mũi họng tại Hà Nội, không khó đểbắt gặp một người mắc bệnh viêm xoang như chị Hồng đến tái khám vào dịp này. Hầu hết các bệnh nhân đến khám đều có biểu hiện của cơn viêm xoang cấp tính, đau đầu dữ dội, sổ mũi, nghẹt mũi, người mệt mỏi, khó chịu và đa số trường hợp đều được chỉ định điều trị bằng kháng sinh, các thuốc giảm đau, chống viêm để vượt qua cơn cấp tính.

 
PGS.TS Lê Lương Đống, Phó giám đốc học viện y dược học cổ truyền
Việt Nam.

Khác với chị Hồng, chị Phương Lan (35 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại tìm đến các phương pháp điều trị cổ truyền. Đến khám tại Học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, chị Lan đặt ra câu hỏi: “Em nghe có người nói tìm mèo đen lấy đầu, ninh cháo ăn sẽ khỏi hẳn bệnh viêm xoang, xin hỏi bác sĩ điều này có đúng không ạ?”.

Vậy làm cách nào để người bệnh viêm xoang, đặc biệt là bị viêm xoang lâu năm có thể tránh được cơn viêm xoang cấp trước khi nó xảy ra? Và cáchđiều trị nào giúp bệnh ổn định trong thời gian lâu dài là gì?

MC Tuấn Tú, khách mời đặc biệt của chương trình

Nhận thấy tính cấp thiết trong việc cung cấp các kiến thức xoay quanh cách phòng và điều trị căn bệnh này, vào lúc 9h ngày 22/11 sẽ diễn ra cuộc giao lưu trực tuyến“Điều trị và phòng ngừa bệnh viêm xoang tái phát lúc vào mùa”với sự tham dự của các chuyên gia uy tín Nguyễn Thị Ngọc Dinh, nguyên Giám đốc BV Tai Mũi Họng TƯ, PGS. TS Lê Lương Đống, Phó giám đốc học viện y dược học cổ truyền Việt Nam, cũng như trực tiếp trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm từ MC Tuấn Tú, người dẫn Chương trình “Chiếc nón kỳ diệu”trên VTV3, một người đã từng bị viêm xoang 7 năm và hiện hơn một năm nay bệnhđã ổn định. Buổi giao lưu trực tuyến do nhãn hàng Thông Xoang Tán Nam Dược tài trợ.
(Dân trí)
Bạn đang đọc bài viết Cách nào để viêm xoang đừng “đến hẹn lại lên”?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành