Thứ sáu, 29/03/2024 07:15 (GMT+7)

Khẩn trương xác minh vụ 'Thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than'

MTĐT -  Thứ tư, 11/04/2018 13:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/4, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế TP. Hải Phòng xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh về việc sản phẩm Vicana ung thư CO3 được làm từ bột tre than.

Trước đó, một bài tờ báo có đưa tin: "Choáng: Thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than" phản ánh về việc sản phẩm Vicana ung thư CO3 được làm từ bột tre than, một sản phẩm của Công ty Vinaca được quảng cáo: Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư; Hỗ trợ điều trị viêm, nhiễm suy kiệt cơ thể... đã bị "Sở Y tế Hải Phòng bắt tại trận...".

Vicana ung thư CO3, một sản phẩm của Công ty Vicana từng được quảng cáo như thế này: Hỗ trợ  điều trị ung thư; Hỗ trợ điều trị viêm, nhiễm, suy kiệt cơ thể; Đặc trị trên hệ tiêu hoá, hệ gan mật, hệ tiết niệu, tuần hoàn tìm mạch; Giảm đầy hơi chướng khí; Giảm trĩ nội, trĩ ngoại, nứt kẽ hậu môn; Giảm đau bụng, rối loạn tiêu hoá, Tăng hấp thu; Tăng sức khoẻ, chống suy kiệt, tăng trí nhớ; Làm đẹp từ bên trong cơ thể và chống được cả ngộ độc thực phẩm cấp, ngộ độc thuốc, ngộ độc hoá chất.

Nó đúng là một thứ thần dược rồi còn gì. Vicana cũng từng mời gọi chuyển giao công nghệ sản xuất với “Tài trợ 80% vốn xây dựng nhà máy khoảng 2 tỉ đồng; đối ứng tối thiểu 500 triệu đồng, đảm bảo lợi thuận 500% vốn/12 tháng tức 2 tỉ  đồng/năm. Nguyên do là nhu cầu sử dụng Vicana ung thư của “Hệ thống Tập đoàn Vinaca quá lớn trong khi phía Vinaca Việt Nam không thể đáp ứng được”.

Thần dược ung thư hôm qua lộ mặt. Hóa ra nó được làm từ tro than tre nghiền mịn. Chủ tịch Hệ thống tập đoàn đã “vắng mặt tại địa phương”.

Những thông tin ban đầu cho thấy Vicana thuê cơ sở vệ tinh đốt các loại tre nứa để lấy tro và nghiền thành bột mịn. Cứ 1 tấn tre nứa được 30 kg tro thành phẩm. Chỉ một cơ sở vệ tinh mỗi tháng trung bình đã nghiền được 10 bao tro, mỗi bao 30 kg để đóng viên con nhộng.

Bán Vicana ung thư đi khắp các tỉnh thành trong khi không hề có hồ sơ công bố về sản xuất thực phẩm chức năng tại Hải Phòng; không đăng kí thành lập hộ kinh doanh, sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định... Liệu Vicana là thần dược chữa ung thư hay một thứ thuốc giả trục lợi trên thân xác người bệnh. Liệu Vicana là một dạng công ty ma lừa bán những viên con nhộng độn tro than rởm cho bệnh nhân ung thư?...

Để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đã có Công văn khẩn số 6299?QLD-TTra đề nghị Sở Y tế TP. Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 14/4/2018 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Bạn đang đọc bài viết Khẩn trương xác minh vụ 'Thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.