Thứ năm, 28/03/2024 18:57 (GMT+7)

Gia Lai: Đình chỉ một cơ sở sản xuất nước đóng chai

TUỲ PHONG -  Thứ ba, 16/10/2018 09:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Đang - Chi Cục trưởng Chi cục ATVSTP Gia Lai cho biết, vừa ra Quyết định đình chỉ cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhãn hiệu VITAMIN!

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Gia Lai cho biết từ tin tố giác của người dân về sản phẩm nước uống đóng chai không đảm bảo vệ sinh, Chi cục đã cử cán bộ tiến hành điều tra. Sau khi xác định tin báo có cơ sở, Chi cục đã xin ý kiến thành lập đoàn thanh tra đột xuất cơ sở sản xuất nước uống đóng chai có địa chỉ tại số 9 Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku.

Vào ngày 11/10/2018, đoàn đã kiểm tra cơ sở trên thì phát hiện nước uống được sản xuất trong điều kiện không đảm bảo như sản xuất dưới nền nhà; không có phòng chiết rót và việc chiết rót không đảm bảo; không có khu súc rửa chai, bình; không có tia cực tím... Từ đó, Đoàn đã lập biên bản đối với cơ sở này vì không đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định, ra quyết định đình chỉ việc sản xuất; yêu cầu chủ cơ sở tiêu hủy hơn 1.000 chai nước tại hiện trường; buộc thu hồi tất cả các sản phẩm đã đưa ra thị trường.

Chai nước đóng chai có vật thể lạ.

Theo ông Đang, nước uống đóng chai nhãn hiệu VITAMIN! trước đây cũng bị phát hiện sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh nên đã bị Chi cục ra quyết định đình chỉ sản xuất vào năm 2016. Sau đó, ông Nguyễn Minh Hải (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) đã mua lại thương hiệu trên, đã làm các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận sản xuất nhưng chưa làm hồ sơ công bố sản phẩm nên việc sản xuất và lưu thông sản phẩm là không đủ điều kiện.

Bên cạnh đó, Chi cục cũng không đồng ý cho ông Hải dùng tên sản phẩm là VITAMIN!, bởi sẽ gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng về tên một loại thuốc, hay thực phẩm chức năng. Còn ông Hải thì nói rằng cơ sở mới sản xuất được ba tháng, việc hoạt động khi chưa có đầy đủ các loại giấy tờ pháp quy biết là sai song vẫn làm vì sợ mất mối trong kinh doanh.

"Chủ cơ sở khai về số lượng sản phẩm đã sản xuất rất khó kiểm tra về độ chính xác, tuy nhiên tại hiện trường chỉ phát hiện hơn 1.000 chai nước nhãn hiệu VITAMIN! nên chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát việc chủ cơ sở thu hồi số sản phẩm đang lưu thông trên thị trường để tiêu hủy", ông Đang khẳng định.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đình chỉ một cơ sở sản xuất nước đóng chai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.