Thứ sáu, 29/03/2024 13:03 (GMT+7)

Nóng nhất Đà Nẵng: 2 du khách tử vong, 1 nguy kịch nghi do ngộ độc

MTĐT -  Chủ nhật, 16/09/2018 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

3 nạn nhân được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch với các triệu chứng nghi ngộ độc. 2 người trong số đó đã tử vong.

Chiều 16/9, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 1 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm được chuyển qua từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Trước đó, vào rạng sáng 16/9, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ tiếp nhận 3 bệnh nhân gồm hai vợ chồng và đứa con nhập viện trong tình trạng nguy kịch với dấu hiệu mệt mỏi, sốc, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Bệnh nhân V. vẫn đang trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, thở máy... (Ảnh Báo Thanh Niên).

Trưa cùng ngày 16/9, anh Đ.N.V. (29 tuổi) được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị trong tình trạng rất nguy kịch. Còn chị M. (28 tuổi, vợ anh V.) và cháu B. (4 tuổi, con anh V.) thiệt mạng ngay tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ.

Bác sỹ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thông tin, hiện bệnh nhân V. vẫn đang trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, trụy tim và rối loạn chức năng hô hấp, tuần hoàn.

Được biết, cả 3 bệnh nhân là thành viên trong một đoàn khách đến Đà Nẵng để du lịch.
Sáng nay bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam sinh năm 1989 trong tình trạng suy tuần hoàn hô hấp cấp, hôn mê sâu, suy đa cơ quan, tim mạch và có dấu hiệu đã ngưng thở. Ngay sau đó chúng tôi đã tiến hành hội chuẩn hội đồng chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân. Hiện bệnh nhân còn lại vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch và phải thở bằng máy, chúng tôi đang làm hết sức để cứu sống bệnh nhân…”, Bác sỹ Nhân nói.
Cả 3 nạn nhân cùng 1 gia đình đi tour du lịch từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Nẵng. Chiều qua, họ tách đoàn đi riêng. Đến sáng nay, 3 người này vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, có triệu chứng ngộ độc.

Cũng theo bác sỹ Nhân, hiện bệnh viện đang tiến hành làm các xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời áp dụng nhiều biện pháp như lọc máu, thở máy, điều trị huyết áp và dùng các biện pháp để hấp thụ các chất độc…

Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, nơi nam bệnh nhân đang điều trị. Ảnh: Google Maps.

Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Sở Y tế TP.Đà Nẵng đã họp khẩn cùng Bệnh viện Hoàn Mỹ và Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp tìm hiểu nguyên nhân vụ việc. 

Hiện lực lượng pháp y cũng đã đến khám nghiệm tử thi 2 bệnh nhân tử vong để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Nóng nhất Đà Nẵng: 2 du khách tử vong, 1 nguy kịch nghi do ngộ độc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hà Nam

Cùng chuyên mục

Tin mới