Thứ sáu, 29/03/2024 00:00 (GMT+7)

Xử phạt HC việc lựa chọn giám sát thi công không đủ điều kiện

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tùy theo vào tính chất, mức độ, hậu quả và tình hình thực tế thì hành vi của Công ty bạn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Nghị định số: 139/2017/NĐ-CP.

Câu hỏi: Tôi làm việc ở công ty xây dựng được hai năm, công việc của tôi là thợ xây dựng, tham gia xây dựng ở các công trình của công ty. Hôm 13.02.2019, tôi biết được công ty phân vào trong danh sách đội giám sát thi công. Cho tôi hỏi, tôi không có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật nhưng công ty vẫn cứ phân giám sát thi công thì theo pháp luật công ty bị xử phạt gì?

Luật sư trả lời:

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi cho chuyên mục hỏi đáp Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử. Vấn đề của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Theo thông tin bạn cung cấp thì hiện này bạn không đủ điều kiện để thực hiện việc giám sát thi công theo quy định của pháp luật mà Công ty vẫn để bạn tham gia hoạt động giám sát thi công công trường đang xây dựng. Vì vậy, căn cứ vào Điều 7 Nghị định số: 139/2017/NĐ-CP, ngày 27/11/2017 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng thì:

“Điều 7. Vi phạm quy định về lựa chọn tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động đầu tư xây dựng

  1. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi lựa chọn tổ chức, cá nhân không đủ điều kiện năng lực tham gia hoạt động:
  2. a) Khảo sát xây dựng;
  3. b) Lập quy hoạch xây dựng;
  4. c) Lập dự án đầu tư xây dựng;
  5. d) Thẩm tra dự án đầu tư xây dựng;

đ) Quản lý dự án đầu tư xây dựng;

  1. e) Thiết kế xây dựng;
  2. g) Thẩm tra thiết kế xây dựng, dự toán;
  3. h) Thi công xây dựng;
  4. i) Giám sát thi công xây dựng;
  5. k) Quản lý chi phí đầu tư xây dựng; định giá xây dựng;
  6. l) Kiểm định xây dựng;
  7. m) Thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.”

Theo đó, tùy theo vào tính chất, mức độ, hậu quả và tình hình thực tế thì hành vi của Công ty bạn có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 7 Nghị định số: 139/2017/NĐ-CP. Hình thức xử phạt tiền từ 30 triệu đến 40 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty bạn còn phải có trách nhiệm thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc lập lại kết quả khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng công trình, thiết kế xây dựng công trình trong trường hợp dự án chưa khởi công hoặc đang thi công xây dựng hoặc buộc thực hiện kiểm định chất lượng công trình xây dựng trong trường hợp công trình đã kết thúc thi công hoặc đã nghiệm thu, bàn giao, đưa vào sử dụng đối.

Nếu cần có sự hỗ trợ, tư vấn thêm bạn đọc có thể liên hệ theo địa chỉ phía dưới đây.

Luật gia: Lê Minh
Địa chỉ: Số 184, đường 19/5, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội
Hotline: 0961.272.396
Email: [email protected]

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt HC việc lựa chọn giám sát thi công không đủ điều kiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.