Thứ sáu, 29/03/2024 22:26 (GMT+7)

Gia Lai: Quy định tiêu chí ưu tiên đối tượng thuê, mua nhà ở xã hội

MỘNG THƯỜNG -  Thứ ba, 09/10/2018 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Quy định Tiêu chí ưu tiên lựa chọn các đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai vừa có hiệu lực từ 7/10.

Theo đó, Quyết định số 21/2018/QĐ-UBND ngày 27/9/2018 này đính kèm Quy định tiêu chí ưu tiên lựa chọn các đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội áp dụng trên địa bàn tỉnh Gia Lai bao gồm nhà ở xã hội do Nhà nước đầu tư xây dựng bằng vốn ngân sách nhà nước (nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước) và nhà ở xã hội do các thành phần kinh tế bao gồm cả hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng bằng vốn ngoài ngân sách nhà nước.

Văn bản của UBND tỉnh Gia Lai

Các tiêu chí ưu tiên do UBND tỉnh Gia Lai quy định cụ thể bằng thang điểm 10, trong đó, ưu tiên hàng đầu cho các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp có học hàm, học vị (Giáo sư, phó giáo sư, nhà giáo nhân dân, nhà giá ưu tú, thầy thuốc nhân dân, thầy thuốc ưu tú, nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú, tiến sỹ, thạc sỹ; vận động viên đạt huy chương vàng, huy chương bạc trong các giải thi đấu quốc gia, quốc tế; người được khen thưởng Huân chương cao quý của Nhà nước (Huân chương Sao Vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương độc lập các hạng, Huân chương Quân công các hạng, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng, Huân chương Chiến công các hạng, Huân chương Lao động hạng Nhất) chiến sỹ thi đua toàn quốc; cán bộ, công chức luân chuyển công tác. Các đối tượng khác được quy định lần lượt theo các thang điểm từ 9-5.

UBND tỉnh Gia Lai giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện quy định này. Đặc biệt là trong công tác xét duyệt các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; kiểm tra danh sách các đối tượng được thuê, mua, thuê mua nhà ở xã hội do các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân làm chủ đầu tư,…

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở ngành và các đơn vị liên quan đôn đốc, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội; kiến nghị các cấp có thẩm quyền xử lý các trường hợp vi phạm quy định về lựa chọn đối tượng.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Quy định tiêu chí ưu tiên đối tượng thuê, mua nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sớm ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt
Hiện đã có 30 địa phương bắt đầu triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại các hộ gia đình. Từ nay đến hết năm 2024, yêu cầu bắt buộc các địa phương phải ban hành quy định về quản lý chất thải rắn sinh hoạt, trong đó có công tác phân loại.

Tin mới