Thứ bảy, 20/04/2024 20:44 (GMT+7)

TP.HCM: Dân tự ý lấp mương, chính quyền không biết!

Phan Hải - Lê Bảo -  Thứ năm, 17/01/2019 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong thời gian dài, người dân tự ý lấp kênh mương, gây tắc nghẽn dòng chảy, nguy cơ ngập úng cục bộ nhưng chính quyền không hề biết!

Rạch Bà Triệu và con kênh tiêu Liên Xã là hai dòng kênh chính đảm bảo thoát nước cho khu vực giáp ranh giữa hai xã Vĩnh Lộc A và Xuân Thới Thượng. Tuy nhiên, khi mật độ đô thị hóa tăng cao, người dân đã tự ý san lấp, đặt ống cống phục vụ việc đi lại được thuận tiện khiến dòng chảy của con kênh tiêu Liên Xã có nguy cơ gây tắc nghẽn, ngập úng.

Một đoạn kênh Liên Xã bị đất đá, rác thải xâm lấn nghiêm trọng

Phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã đến hiện trường theo sự phản ánh của người dân nơi đây. Trao đổi với chúng tôi, ông T.A cho biết. “Con kênh hiện nay đã có sự thay đổi rất nhiều khi một số người đã tự ý san lấp và đặt các ống cống tại đây (trước số nhà 15/5D/2 thuộc tổ 13, ấp 2, xã Xuân Thới Thượng). Ban đầu chỉ có một cống hộp nhỏ (do Nhà nước lắp đặt khi cải tạo và nâng cấp kênh) được đặt trước lối đi dẫn vào Tịnh thất Phước Nguyên (lối đi chung của số ít hộ dân sống xung quanh Tịnh thất). Rồi ít tháng sau thấy có người đến đặt các ống cống mới”.

Dòng kênh bị người lạ tự ý san lấp, đặt ống cống sai với thiết kế ban đầu nguy cơ gây tắc nghẽn, ngập úng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách đây tầm khoảng 6 tháng có một nhóm người ở nơi khác mang phương tiện đến san lấp và đặt các ống cống. Họ làm xong rồi bỏ đi mà không chịu dọn dẹp vật liệu còn sót lại. Đất đá không được đưa lên bờ chắn ngang dòng chảy, nhiều tấm tôn cũ để che chắn cũng còn y nguyên dưới dòng kênh. Người dân nơi đây lo ngại, khi hiện trạng kênh thay đổi, dòng nước bị cản bởi đất đá, rác từ việc san lấp đặt cống sẽ khiến nguy cơ ngập úng tăng cao vào mùa mưa bão. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cho đến nay vẫn không hay biết và chưa có ý kiến gì.

Sáng ngày 15/1, PV đã đến UBND xã Xuân Thới Thượng để tìm hiểu nhưng chỉ được yêu cầu để lại nội dung xã sẽ có văn bản trả lời cho cơ quan báo chí. Chúng tôi cũng rất mong chính quyền xã sớm có biện pháp xử lý để an lòng cư dân nơi đây.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Dân tự ý lấp mương, chính quyền không biết!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất