Thứ bảy, 20/04/2024 02:53 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 31/10/2018 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 31/10/2018.

Phát hiện 25 container rác phế liệu nhập khẩu về cảng Cát Lái

Soi chiếu qua máy soi và kiểm tra thực tế, bước đầu Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 phát hiện và tạm giữ 25 container phế liệu chứa nhiều chất thải loại.

Trao đổi với báo Hải quan, ông Võ Thế Hưng, Đội trưởng Đội thủ tục hàng hóa nhập khẩu - Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 cho biết, đơn vị đang tạm giữ để làm rõ 25 container hàng nhập khẩu về cảng Cát Lái chứa rác phế liệu.

Lô hàng nhập khẩu gồm 25 container, người nhận là Công ty TNHH TMDV Trí Quang (60 Nguyễn Văn Giáp, P. Bìnnh Trưng Đông, Quận 2, TP.HCM). Trong đó, Công ty này đã mở tờ khai hải quan nhập khẩu 5 container, khai báo hàng nhập khẩu là máy móc các loại, được nhập từ Nhật Bản về cảng Cát Lái - TP.HCM. 

Số rác thải nhập khẩu bị lực lượng chức năng phát hiện ở cảng Cát Lái.

Qua nghiên cứu hồ sơ, phát hiện có nghi vấn, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đã tổ chức soi chiếu, hình ảnh cho thấy hàng hóa chứa trong container có dấu hiệu là rác thải.

Mở toàn bộ 5 container (đã mở tờ khai hải quan) kiểm tra, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1  phát hiện toàn bộ hàng chứa trong 5 container là phế liệu điện tử, phế liệu nhựa… thải loại, chứa nhiều tạp chất.

Lén lút khai thác cát trên sông Thu Bồn

Theo báo Nông nghiệp VN, nhiều tháng nay, người dân xã Điện Quang, TX Điện Bàn (Quảng Nam) vô cùng bức xúc trước tình trạng các xe khai thác cát trái phép chạy rầm rộ qua địa bàn, không chỉ làm mất an ninh trật tự mà còn gây sạt lở bờ sông, vùi lấp đất SX của các hộ dân.

Đáng nói hơn, vị trí mà khai thác cát cách chân cầu cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi không xa, có nguy cơ dẫn đến sụt lún các mố cầu.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Thu Bồn đã diễn ra nhiều tháng nay. Để qua mặt cơ quan chức năng, vào ban ngày thì các phương tiện khai thác cát đều dạt ra xa bờ sông để ẩn nấp. Đến đêm tối, các đối tượng di chuyển xe múc ra khu vực bãi bồi ven sông thu bồn để khai thác cát trái phép.

“Họ thường khai thác vào 8h tối cho đến khoảng 4 - 5h sáng hôm sau. Hầu như đêm nào tôi cũng nghe tiếng xe tải chở cát đi qua con đường trong thôn. Đến sáng thì tuyến đường ướt nhẹp nước, cát vương vãi khắp nơi, rất mất vệ sinh. Chúng tôi đã phản ánh lên xã nhưng vẫn không thể chấm dứt được”, một người dân thôn Bến Đền Đông (Điện Quang) cho biết.

Ngoài gây mất trật tự và ảnh hưởng đến môi trường thì khai thác cát trái phép còn khiến bãi bồi ven sông Thu Bồn bị sạt lở. Đây là nơi trước đây người dân canh tác hoa màu, tuy nhiên nạn cát tặc lộng hành đã khiến diện tích đất SX ngày một bị thu hẹp.

Đức: Y tá "tử thần" thừa nhận giết hơn 100 bệnh nhân

Ngày 30/10, một cựu y tá người Đức thừa nhận đã sát hại hơn 100 bệnh nhân, khiến hắn trở thành một trong những kẻ giết người hàng loạt chết chóc nhất giai đoạn sau chiến tranh ở Đức.

Đài CNN đưa tin Niels Hoegel, 41 tuổi, cho biết hắn ra tay giết các bệnh nhân trong độ tuổi từ 34 đến 96 tại 2 bệnh viện ở phía Bắc nước Đức trong giai đoạn 2000-2005. Theo cáo buộc, Hoegel đưa cho bệnh nhân nhiều loại thuốc không được kê đơn để khoe khoang kỹ năng hồi sức với đồng nghiệp và để "bớt nhàm chán".

Vào ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử tại TP Oldenburg, phía Tây Bắc nước Đức, Hoegel thừa nhận những cáo buộc giết người chống lại hắn là chính xác. Một phát ngôn viên của phiên tòa nói với đài CNN rằng khoảng 126 người thân của các nạn nhân đều là đồng nguyên đơn và phiên tòa dự kiến kéo dài đến tháng 5/2019.

Vào đầu năm nay, Hoegel còn bị buộc tội thêm 97 vụ giết người khác. Các công tố viên nói Hoegel nên biết rằng các loại thuốc mà hắn đưa cho bệnh nhân tại bệnh viện Delmenhorst và Oldenburg có thể gây ra những vấn đề về tim mạch nguy hiểm đến tính mạng.

Cựu y tá người Đức thừa nhận đã sát hại hơn 100 bệnh nhân.

Hai bị cáo lĩnh án tổng cộng 40 năm tù vì buôn bán ma túy qua biên giới

Ngày 30/10, TAND tỉnh Tây Ninh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với hai bị cáo Trần Thị Hằng (36 tuổi, Hải Phòng) và Đoàn Thị Thu Trang (37 tuổi, Hải Phòng) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng xác định, Hằng và Trang thường xuyên đến các quán bar tại TP.Hải Phòng để vui chơi, giải trí. Thời gian này, cả hai quen biết với một phụ nữ tên Liên (không rõ địa chỉ).

Ngày 23/3/2018, Hằng được Liên thuê sang Campuchia vận chuyển ma túy đem về Hải Phòng cho Liên với tiền công 80 triệu đồng. Hằng thuê Trang cùng đi với tiền công 40 triệu đồng, rồi cung cấp thông tin cá nhân của Hằng và Trang để Liên đặt mua vé máy bay từ Hải Phòng vào TP. HCM. Sau đó cả hai đón xe khách sang Campuchia.

Tại thành phố Phnom Penh (Campuchia), Hằng và Trang ngủ cùng phòng tại một khách sạn theo hướng dẫn của Liên.

Đến khoảng 9h ngày 28/3-2018, có một phụ nữ Campuchia đến giao cho Hằng một bịch ma túy đựng trong túi cà phê.

Nhận được ma túy, Hằng nói với Trang cắt túi cà phê rồi đổ ma túy sang bịch nilon khác để ngụy trang. Sau đó, Hằng và Trang bắt xe buýt trở về Việt Nam.

Khi về gần đến Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Hằng và Trang không đi qua cửa khẩu bằng xe buýt mà thuê xe môtô đi đường vòng qua chốt cảnh giới Nam Hiệp Thành và đã bị lực lượng Bộ Đội Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài phát hiện, bắt quả tang, tạm giữ người và tang vật.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 31/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...