Thứ năm, 28/03/2024 23:19 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/2/2019

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 21/2/2019.

Truy tìm những kẻ bôi bẩn lên con đường hơn 300 tỷ đồng ở Hà Nội

Liên quan đến việc đường hơn 300 tỷ đồng bị vẽ bậy, một cán bộ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã cử lực lượng mật phục để bắt những kẻ vẽ bậy lên cửa nhà dân và dọc đường đê Nghi Tàm.

Đồng thời, lực lượng công an đã thu thập thông tin từ người dân sinh sống gần khu vực đê Nghi Tàm và dựa vào những hình ảnh mà báo chí phản ánh để truy tìm thủ phạm.

Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng khuyến cáo mọi người không được có những hành vi vẽ bậy lên cửa nhà người dân cũng như vẽ lên đường đê Nghi Tàm.

Công an quận Tây Hồ đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân nào có thông tin liên quan hoặc phát hiện những người thực hiện hành vi trên thì thông báo ngay cho ông Trung - cán bộ Công an quận Tây Hồ theo số điện thoại 0947814444.

Trước đó, nhiều người dân bức xúc vì những hình vẽ loằng ngoằng, không đẹp xuất hiện chi chít dọc đường đê Nghi Tàm vừa được sửa chữa. Không những thế, những hình vẽ này còn xuất hiện trên cửa nhà dân sống dọc đường Nghi Tàm. PV theo dõi và phát hiện kẻ gây ra việc này là một nhóm người nước ngoài.

Yêu cầu thực hiện kết luận thanh tra dự án Gang thép Thái Nguyên

Ngày 20/2, đồng ý với kết luận thanh tra dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Công ty Gang thép Thái Nguyên của Thanh tra Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, quá trình thực hiện Dự án, Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO), Công ty Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MCC), Tổng Công ty Thép Việt Nam (VNS), Bộ Công Thương, các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đã có những khuyết điểm, sai phạm dẫn đến việc dự án Gang thép Thái Nguyên phải “đắp chiếu”. Hiện một số thiết bị tại Công ty đã gỉ sét, hư hỏng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ, chất lượng dự án, thiệt hại vốn đầu tư.

Thanh tra Chính phủ chuyển kết luận thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý có liên quan đến khuyết điểm, sai phạm nêu tại Kết luận thanh tra. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an khẩn trương điều tra những vi phạm có dấu hiệu hình sự (Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an ngày 14/11/2017) đối với Tổng Giám đốc TISCO và một số cán bộ thuộc TISCO, VNS, Bộ Công Thương và Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Việt Nam (VINAINCON)… trong dự án này.

Porsche đối mặt án phạt mới do liên quan bê bối khí thải

Cơ quan công tố Đức ngày 18/2 thông báo đã khởi kiện hãng xe ôtô Porsche liên quan tới bê bối gian lận khí thải bị phơi bày năm 2015 của tập đoàn Volkswagen (VW), cũng là công ty mẹ của Porsche.

Một người phát ngôn của Văn phòng công tố thành phố Stuttgart xác nhận đã khởi kiện hành chính Porsche AG và nếu bị kết luận vi phạm, hãng xe cao cấp này có thể đối mặt với mức phạt lớn.

Ngoài ra, cơ quan công tố cũng mở các cuộc điều tra đối với 2 nhân viên và 1 nhân viên cũ của Porsche, cùng một số cá nhân không được tiết lộ danh tính, với các cáo buộc gian lận và quảng cáo gian dối liên quan tới bê bối khí thải.

Trong khi đó, tuyên bố của Porsche khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với công tác điều tra, song một lần nữa bày tỏ tin tưởng Porsche không gian lận trong các công việc giám sát.

Rơi nước mắt thấy gốc cây vườn ươm bạc tỉ bị kẻ xấu đổ nước muối

Chiều 20/2, ông Phan Văn Trí, Phó trưởng Công an xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này đang phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên điều tra và truy tìm thủ phạm phá hoại vườn ươm cây cảnh của gia đình ông Phạm Đình Đương (42 tuổi), trú tại thôn Mỹ Trung, xã Cẩm Mỹ).

Theo đơn trình báo của ông Đương, vào chiều ngày 16/2, ông từ nhà lên vườn ươm cây cảnh của ông ở thôn Mỹ Lâm, thuộc địa phận xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên, để tưới cây thì tá hảo khi phát hiện tại gốc cây vú sữa 80 năm tuổi có trị giá trên 140 triệu đồng mình đang chăm sóc bị một lớp màu trắng phủ kín. Linh tính mách bảo có chuyện không hay, ông Đương đi kiểm tra thì phát hiện số chất màu trắng kia là nước muối hòa tan và đã ngấm sâu vào trong lòng đất. Do lượng muối quá nhiều nên lớp cỏ bên trên xung quanh gốc cây này đã bị chết cháy.

Cũng trong đơn này, ông Đương cho rằng có thể kẻ xấu đã lẽn vườn ươm cây cảnh của gia đình ông vào khuya ngày 15-2, sau đó hòa nước muối, đổ vào các gốc cây trong vườn ươm. Tuy nhiên, do phát hiện muộn, số lượng nước muối đã ngấm vào lòng đất nên chưa thể xác định là kẻ phá hoại đã đổ nước muối vào bao nhiêu gốc cây.

Tài xế dương tính với ma túy khai do uống rượu thuốc phiện

Ngày 20/2, trong buổi ra quân cuối cùng của đợt tổng kiểm tra các loại ôtô trên các tuyến cao tốc, tổ công tác của Cục CSGT (Bộ Công an) phát hiện một tài xế lái xe bồn dương tính với ma túy tại Km 10+600, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Xe bồn mang biển số Hà Nội, do tài xế Tạ Duy T. (31 tuổi, ngụ quận Hoàn Kiếm) cầm lái. Test nhanh mẫu nước tiểu của T., cơ quan chức năng xác định thanh niên này dương tính với chất ma túy (nhóm cần sa THC).

T. khai với cảnh sát là đã uống rượu ngâm cây thuốc phiện (thường gọi là "rượu 138") từ ngày 17/2.

Thiếu tá Ngô Xuân Hùng, Tổ trưởng tổ công tác, cho biết đã tạm giữ xe bồn. Mẫu nước tiểu của T. sẽ được chuyển về Viện Khoa học hình sự để giám định lại một lần nữa. Nếu kết quả vẫn dương tính với ma túy, T. sẽ bị tước quyền sử dụng giấy phép lái ôtô 23 tháng, đồng thời mời đại diện công ty chủ quản của phương tiện đến làm việc.

Trước đó, trong buổi tổng kiểm tra ngày 16/2, tổ công tác của cục CSGT đã phát hiện 2 trường hợp lái xe dương tính với ma túy. Trong đó có 1 trường hợp tổ công tác xác nhận kết quả sai lệch do lái xe sử dụng thuốc ho. Tài xế còn lại khai đã sử dụng ma túy trước khi lái xe.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.