Thứ sáu, 19/04/2024 13:44 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 21/11/2018 10:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 21/11/2018.

"Ông trùm" Nguyễn Văn Dương và ông Nguyễn Thanh Hóa "đốp chát" nhau tại tòa

Sáng 21/11, phiên tòa xét xử ông Phan Văn Vĩnh (cựu trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) cùng 91 bị cáo khác tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Thanh Hóa, cựu thiếu tướng, cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Tổng cục Cảnh sát.

Theo Người lao động, tại phiên tòa sáng nay, chủ tọa hỏi ông Hóa có thay đổi lời khai hôm qua không?, ông Hóa trả lời vẫn giữ nguyên lời khai ngày hôm qua (ngày 20/11), không thay đổi gì.

HĐXX gọi bị cáo Nguyễn Văn Dương, cựu chủ tịch HĐTV Công ty CNC, lên trước bục khai báo để đối chất. Dương nói: "Lời khai của ông Hóa tại phiên tòa, bị cáo thấy không đúng sự thật". HĐXX hỏi: Không đúng ở những điểm nào?

"Ông trùm" đường dây đánh bạc này khai sau khi được giới thiệu, ông Hóa và nhiều lãnh đạo mong muốn có công ty nghiệp vụ. Thời điểm đó, ông Hóa có nói Cục chỉ có 30 cán bộ nên cần có sự hỗ trợ của một đơn vị nghiệp vụ bình phong. "Tôi cũng đã rất buồn, hôm qua (20-11), anh Hóa phủ nhận tất cả những thành tích của công ty của chúng tôi đã đạt được. Trong khi đó, cơ quan điều tra, luật sư cũng đã có những hồ sơ bằng chứng rất rõ ràng" - bị cáo Dương phân trần.

Ông Dương cho rằng năm 2012, công ty CNC dù còn non trẻ, hạn chế công nghệ, nhưng vẫn cố gắng báo cáo các đối tượng hoạt động trong nhiều lĩnh vực và báo cáo ông Hóa có bút phê lên cấp trên. Năm 2013, 2014 đều có cuộc hội thảo báo cáo lãnh đạo giới thiệu với cấp trên CNC là công ty bình phong thuộc Bộ Công an. "Vậy mà anh Hóa hôm qua nói tôi ảo tưởng là công ty bình phong của Bộ Công an, tôi cảm thấy rất buồn" - bị cáo Dương trầm giọng khai.

Theo ông Dương, điểm mấu chốt để rõ việc này là sau khi ký ghi nhớ hợp tác thì có báo cáo với ông Hóa. Sau khi ghi nhớ thỏa thuận hợp tác thì ông Hóa đã ủy quyền cho CNN trong việc hợp tác. "Thỏa thuận ủy quyền này nói về phần vốn của Cục có thể trao đổi với đơn vị bên ngoài. "- bị cáo Dương phân tích và cho biết mong HĐXX xử tội bị cáo như doanh nghiệp bình thường, mặc dù mọi hoạt động của CNC đều có sự chỉ đạo của ông Hóa.

Về việc này, ông Hóa khẳng định: "Anh Dương nói như vậy tôi không đồng ý. Về pháp lý, tôi và anh Dương chỉ có bản ghi nhớ, không có văn bản có ràng buộc nào khác".

Triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn, thu giữ gần 40kg ma túy các loại

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hồ Chí Minh vừa triệt phá một đường dây mua bán ma túy lớn.

Các lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Nhật Trường và Phạm Duy Minh, thu giữ gần 2kg ma túy cùng hơn 400 triệu đồng tiền mặt.

Ngoài ra, khám xét chỗ ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ gần 40kg ma túy các loại, hơn 400 triệu đồng, cùng nhiều ô tô, xe máy và các dụng cụ để sử dụng ma túy.

Xử phạt hơn 100 triệu đồng đối với 3 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm

Ngày 20/11, Cục An toàn thực phẩm đã ra thông báo về việc xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm từ ngày 03/11/2018 đến 16/11/2018.

Theo đó, căn cứ quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, Cục An toàn thực phẩm tổng hợp kết quả thi hành pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính từ ngày 03/11/2018 đến 16/11/2018.

Cụ thể, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 115.000.000 đồng.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở thu hồi và tiêu hủy các lô sản phẩm vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Theo đó, 3 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm là:

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Dược, Mỹ phẩm và Dịch vụ Phúc An (Số 48 A phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội).

Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên thương mại và xuất nhập khẩu Kỳ Phong (D1-D2, tầng 5, Block A, Sky Center, số 5B Phổ Quang, Phường 02, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh).

Công ty Cổ phần Dược phẩm Santex (Địa chỉ sản xuất: Thôn Thạch Bích, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội).

Thu giữ 876 viên than dừa, 26 kg khí N2O và 490 quả bóng dùng bơm khí N2O

Tối ngày 19/11, lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cửa hàng The Time, địa chỉ số nhà 243, đường Bà Triệu, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, do ông Trần Ngọc Quý làm chủ cơ sở,. Tại đây, Tổ công tác phát hiện có 3 bình khí nén bằng kim loại, chứa 24,5 kg khí N2O, 333 quả bóng cao su dùng để bơm bơm khí N2O nhưng chưa có khí, 38 chai xirô, 50 hộp thuốc shisha, 876 Viên than dừa.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp liên quan đến hàng hóa đang kinh doanh và không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền cấp cho việc kinh doanh khí N2O.

Được biết, trước đó, vào đêm ngày 16/11, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 2 bình khí nén bằng kim loại trọng lượng 15,5 kg, chứa 1,7 kg khí N2O và 158 quả bóng cao su dùng để bơm bơm khí N2O nhưng chưa có khí tại cửa hàng Louis tại số 97, đường Lý Thường Kiệt, phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn, do ông Nguyễn Bá Đôn làm chủ cơ sở.

Phát hiện lái xe ôtô Camry vận chuyển 1.250 cây thuốc lá lậu

Chiều 20/11, Phòng Cảnh sát giao thông-Công an tỉnh Bình Định cho biết đã bàn giao hai đối tượng và một chiếc ôtô Camry vận chuyển 1.250 cây thuốc lá lậu cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Khoảng 14h ngày 20/11, trên tuyến Quốc lộ 19, đoạn đi qua huyện Tây Sơn, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Đội Cảnh sát giao thông (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Định) phát hiện xe ôtô Camry mang biển kiểm soát 47L-3572 có dấu hiệu vi phạm tốc độ nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe ôtô Camry vận chuyển 1.250 cây thuốc lá (trong đó 1.200 cây thuốc Jet và 50 cây thuốc Hero), lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số thuốc lá này.

Lái xe điều khiển ôtô chở số thuốc lá lậu trên là Trần Quốc Trung (31 tuổi, quê Quảng Nam), người đi cùng xe là Bành Tấn Trưởng (31 tuổi, quê Bình Định); cả hai hiện đang trú tại tỉnh Gia Lai.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 21/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?