Thứ năm, 18/04/2024 18:04 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/3/2019

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2019 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/3/2019. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất trên cả nước ngày 19/3/2019.

Tiêu hủy gần 1.500 lít bia hơi không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước vừa tiến hành tiêu hủy hơn 1.488 lít bia hơi không rõ nguồn gốc, đồng thời tiến hành xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước phát hiện và thu giữ 1.488,5 lít bia hơi không rõ nguồn gốc.

Số bia hơi trên được đựng trong 60 boom, mỗi boom có trọng lượng 22,9 lít do ông Phạm Đình Duy (trú tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) vận chuyển bằng xe ô tô thùng kín về tiêu thụ tại khu vực huyện Đồng Phú.

Theo khai nhận của chủ xe, số bia này được ông mua của 1 đối tượng không rõ tên tại tỉnh Đồng Nai với giá 8.000/lít. Tại thời điểm lập biên bản, chủ xe đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bình Phước tiến hành xử phạt và tiêu hủy số bia trên theo quy định của pháp luật.

Cảnh sát kinh tế phát hiện xe gian núp bóng ngoại giao

Ngày 18/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.Đà Nẵng tạm giữ ô tô hạng sang BMW 750Li nghi nhập lậu.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát kinh tế phối hợp Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện ô tô này mang BS giả nên kiểm tra.

Qua đó, xác định đây là xe của nhân viên ngoại giao đã hết hạn sử dụng, bị sử dụng trái mục đích; chủ phương tiện cũng không đến cơ quan công an để phối hợp giải quyết.

Do đó, Phòng Cảnh sát kinh tế thông báo ai là chủ phương tiện (sản xuất năm 2005, số khung WBAHN83556DT25137, số máy 52873471N62b48B) trong vòng 30 ngày liên hệ phòng tại Công an TP.Đà Nẵng, 47 Lý Tự Trọng, Q.Hải Châu; nếu không sẽ bị xử lý tịch thu, đấu giá sung công quỹ.

Bản án tử hình cho 3 kẻ vận chuyển ma túy qua đường hàng không

Chiều 18/3, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với các bị cáo trong đường dây vận chuyển ma túy qua đường hàng không.

Cụ thể, các bị cáo Vũ Thị Thu Hoài (47 tuổi), Vũ Thị Hải Yến (24 tuổi) và Lê Trung Thành (40 tuổi, đều ngụ Hải Phòng) bị tuyên án tử hình; bị cáo Phạm Thị Hợp (42 tuổi, ngụ Q.Lê Chân, Hải Phòng) do đang nuôi con nhỏ nên chịu mức phạt tù chung thân.

Theo cáo trạng, khoảng 24h ngày 20/6/2017, tại sảnh A nội địa đến nhà ga T1 sân bay Nội Bài, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 đối tượng Yến và Hoài đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tiến hành kiểm tra hành lý ký gửi của Yến, cơ quan chức năng phát hiện 1 hộp carton chứa 15 quả thanh long, trong đó có 12 quả đã được khoét rỗng ruột và nhét ma túy vào. Ngoài ra, tổ công tác còn thu giữ 2 túi ghi nhãn hiệu bánh pía chứa ma túy và Yến giao nộp thêm 2 túi giấu trong áo ngực. Tổng khối lượng ma túy cơ quan chức năng thu giữ là hơn 2,6 kg.

Điều tra mở rộng, cơ quan chức năng xác định, vào tháng 6/2017, đối tượng Hợp nhận điện thoại của Nguyễn Thị Liên thuê vào TP.HCM để vận chuyển ma túy về Hải Phòng, nhưng do bận con nhỏ nên Hợp cử Hoài đi thay; sau đó Hoài rủ Yến đi cùng và cả hai bị bắt giữ.

Do đang nuôi con nhỏ nên Hợp được tại ngoại; còn Liên rời khỏi nơi cư trú nên cơ quan chức năng chưa bắt được.

Chủ hiệu cầm đồ nhiều lần phát hiện xe gian

Anh Trần Thành Thịnh, chủ hiệu cầm đồ ở thôn Tân Thành, xã Tam Quan Bắc, Hoài Nhơn (Bình Định) vừa được Giám đốc Công an tỉnh Bình Định tặng giấy khen đột xuất về tinh thần cảnh giác phát hiện xe máy trong vụ trộm đem đến cầm cố.

Anh Thịnh nhớ lại, khoảng đầu năm 2019, bà Trịnh Thị L. (ở xã Hoài Hương) đi chiếc xe môtô hiệu Air Blade màu vàng đen BKS 77C1 421.63 đến hiệu cầm đồ của anh cầm cố. Khi chủ nhân đưa giấy chứng nhận đăng ký (GCNĐK) xe, anh thấy có nhiều điểm bất thường.

Nội dung ghi trong GCNĐK và đặc điểm, hình thức bên ngoài cũng rất khác so với các GCNĐK mà các khách hàng đem đến cầm cố. Anh khẳng định đây là GCNĐK giả.

Những lần được các ngành chức năng tuyên truyền, đồng thời qua các buổi phát động phong trào phòng, chống tội phạm được thông báo về thủ đoạn của các tội phạm thường lợi dụng các tiệm cầm đồ để tiêu thụ tài sản nên đã ý thức được trách nhiệm của mình. Anh Thịnh đã tạo lý do để giữ chân người phụ nữ và báo điều nghi vấn của mình cho trinh sát địa bàn Công an huyện.

Qua kiểm tra, trinh sát xác định xe môtô mà bà Trịnh Thị L. mang cầm cố là biển số giả. Tra cứu số máy, số khung xác định chủ nhân chiếc xe này trú tại TP Hồ Chí Minh và cho biết chiếc xe đã bị mất trộm đã lâu. Theo bà L., người thân gia đình trong thời gian sống tại TP Hồ Chí Minh đã mua chiếc xe này để làm phương tiện đi lại, sau đó mang về quê để cho gia đình sử dụng. Trong lúc kẹt tiền, bà mang xe đi cầm cố chứ không hề hay biết.

Được biết, đây là lần thứ hai anh Thịnh được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm 2014, anh đã phát hiện 2 đối tượng đem xe đến cửa hiệu cầm cố.

Với kinh nghiệm nghề nghiệp, dù biết GCNĐK là thật nhưng với các biểu hiện không bình thường của các đối tượng khiến anh linh tính đó là xe trộm cắp nên đã bí mật báo cho Công an làm rõ. Từ nguồn tin báo của anh, Công an địa phương đã có mặt kịp thời đưa các đối tượng về đấu tranh, làm rõ băng trộm chuyên hoạt động trộm cắp gần 15 chiếc xe máy trên địa bàn 2 tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 19/3/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.