Thứ sáu, 19/04/2024 04:42 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/10/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 12/10/2018 07:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/10/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất trên cả nước ngày 12/10/2018.

5 đối tượng tấn công nhân viên bảo vệ rừng, cướp tài sản bị khởi tố

Ngày 11/10, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết, CQĐT Công an huyện này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 5 đối tượng gồm: Phạm Văn Hùng, Thân Chín, Mang Thanh, Lả Hoàng Vũ và K’Tởi, cùng ngụ huyện Bắc Bình (Bình Thuận) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Ngoài ra, 2 đối tượng khác được cho tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra.

Trước đó, sau khi nhậu xong, Hùng kích động nhóm thanh niên 6 người mang theo hung khí tới tấn công chốt quản lý bảo vệ rừng tại khoảnh 8, Tiểu khu 740, xã Gia Bắc, huyện Di Linh.

Tại đây, nhóm đối tượng dùng dao, gậy gộc tấn công anh K’Lộc, K’Mít và K’Nhật là những nhân viên quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh đang làm nhiệm vụ tại chốt trực. Bị hành hung, 3 nhân viên bảo vệ rừng bỏ chạy ra ngoài.

Trước khi rời đi, nhóm của Hùng đã lấy 1 điện thoại di động, 340.000 đồng và 1 máy định vị cầm tay.

Các đối tượng khai nhận, do trước đó bị các nhân viên quản lý bảo vệ rừng ngăn cản không cho vào rừng hái măng nên cùng nhau tìm đến chốt để trả thù.

Kê khống 82.000 m2 đất dự án cho dân để trục lợi tiền đền bù

Ngày 11/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thành Đô (45 tuổi, cán bộ đo đạc thuộc Trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ.

Theo cơ quan điều tra, năm 2017, UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt dự án Nhà máy điện mặt trời trên diện tích 80 ha tại xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) cho Công ty Cổ phần đầu tư năng lượng, xây dựng, thương mại Hoàng Sơn.

Toàn bộ dự án nằm trong diện tích đất có nguồn gốc là đất rừng do nhà nước quản lý. Tuy nhiên, thời điểm dự án triển khai xảy ra việc một số hộ dân khiếu nại việc đền bù giải tỏa.

Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Đô là người thực hiện đo đạc bản đồ, lập hồ sơ thu hồi đất đã xác định hơn 82.000 m2 đất trong vùng dự án cho 8 hộ dân sai quy định. Diện tích đất này bị những hộ dân trên lấn chiếm trái phép trong năm 2017 với mục đích nhận tiền đền bù.

Hành vi của Đô gây thiệt hại cho nhà nước gần 400 triệu đồng.

Côn đồ hỗn chiến, một thanh niên tử vong

Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng ngày 11/10 cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan đến vụ hỗn chiến, khiến một người tử vong xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân được xác định là Hoàng Huy Hợp (Sinh năm 1988, ở xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng).

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 10/10, nhóm của Hợp do có mâu thuẫn từ trước, đã hẹn một nhóm thanh niên (cùng địa bàn huyện) đến khu vực đô thị Quang Minh (thuộc địa bàn thôn 3, xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên) để nói chuyện. Tại đây hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát rồi rút dao, kiếm mang theo lao vào hỗn chiến.

Trong khi hỗn chiến, Hợp đã bị chém trọng thương buộc phải bỏ chạy vào một siêu thị gần đó. Tuy nhiên nhóm đối phương vẫn không buông tha, tiếp tục đuổi theo đâm chém cho đến khi Hợp ngã gục xuống mới chịu dừng tay. Điều đáng nói, tuy thấy Hợp trong tình trạng nguy kịch, nhưng nhóm người này còn chặn cửa vào của siêu thị mục đích ngăn cản không cho người khác tiếp cận đưa Hợp đi cấp cứu.

Lừa đảo chạy việc, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 600 triệu đồng

Ngày 11/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự bị cáo Cao Thị Tâm (SN 1985, trú tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, vào tháng 6/2014, anh Trần Anh Q. muốn xin việc cho vợ học trường Trung cấp Y mới ra trường, nên nhờ anh Nguyễn Ngọc Đ., trú tại xã Nhân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An giúp đỡ, vì có quen biết từ trước.

Anh Đ. đã giới thiệu đến Tâm để nhờ giúp đỡ. Tâm nhận lời chạy cho vợ anh Q. vào khoa Dược, bệnh viện Đa khoa TP.Vinh với giá 180 triệu đồng và hứa sau 3 tháng, vợ anh Q. sẽ có việc làm. Sau khi nhận tiền và hồ sơ của vợ anh Q., Tâm đã sử dụng vào chi tiêu cá nhân.

Tiếp đó đến tháng 9/2015, anh Nguyễn Hùng Q. có con gái tốt nghiệp trường cao đẳng sư phạm nên đang cần xin việc. Qua một người quen giới thiệu, anh Q. biết được Tâm có thể xin được việc làm nên lấy số điện thoại và hẹn gặp Tâm. Không lâu sau đó, Tâm thông báo đã xin được cho con gái anh Q. vào Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An với số tiền 300 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Tâm đã sử dụng vào việc tiêu xài cá nhân.

Sau khi lấy tiền của các nạn nhân, Tâm lấy tiền để tiêu xài cá nhân và không chịu trả nên các nạn nhân đã làm đơn tố cáo.

Tính từ tháng 6/2014 – 2/2016, Tâm đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân với tổng số tiền 660 triệu đồng.

Tại phiên tòa Tâm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt Tâm 9 năm tù giam và buộc phải trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của 3 nạn nhân trên. Do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên Tâm được cho tại ngoại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 12/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.