Thứ năm, 28/03/2024 16:36 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/9/2018

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức pháp luật mới nhất, nóng nhất ngày 10/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật 24h mới nhất trên cả nước ngày 10/9/2018.

Bảo vệ đâm chết nữ quản lý Điện Máy Xanh vì bị dọa cho nghỉ việc

Người lao động đưa tin, sáng 10/9, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết đã di lý đối tượng Nguyễn Văn Phúc (46 tuổi, bảo vệ siêu thị Điện Máy Xanh - thị trấn Krông K’mar, huyện Krông Bông) về trụ sở để điều tra làm rõ về hành vi giết người.

Đối tượng Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng Phúc khai nhận khoảng 16 giờ ngày 9-9, khi đối tượng này đang làm công tác bảo về tại siêu thị thì có một người đến gây sự rồi đánh ông Phúc 2 cái vào mặt dẫn đến 2 bên giằng co. Sau đó, mọi người xung quanh đến can ngăn nên người này bỏ về. Vì nghĩ ông Phúc có thái độ cư xử không tốt với khách hàng nên chị Huỳnh Thị Phương Dung (27 tuổi, quản lý nhân sự siêu thị) đã gọi ông Phúc vào phòng nhân viên và bắt viết bản tường trình, cam kết không tái phạm.

Tuy nhiên, ông Phúc cho rằng mình không có lỗi trong sự việc nên không chịu viết. Lúc này, chị Dung nói "không viết sẽ cho nghỉ việc". Vì bực tức nên ông Phúc đã lấy con dao Thái Lan để sẵn trên bàn đâm một nhát vào giữa cổ chị Dung. Ngay lập tức, chị Dung được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Riêng ông Phúc, sau khi gây án đã đi về nhà, sau đó đến cơ quan công an đầu thú.

Nguyên nhân nổ súng khiến 2 người bị thương ở Hòa Bình

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 2 người bị thương ở Hòa Bình xảy ra vào tối ngày 8/9, sáng nay (10/9), Công an TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết, do mâu thuẫn nợ nần giữa anh N.V.D và L.T.A (33 tuổi) nên D. T. D. (40 tuổi, em rể D) cùng 4 người khác đã kéo nhau đến đập phá tài sản của gia đình L.T.A.

Hiện trường vụ nổ súng tại Hòa Bình.

Đáp trả lại hành động của đối phương, anh L.T.A kéo theo một nhóm người khác đến nhà D.T.D ở khu vực tổ 20 phường Tân Thịnh (Hòa Bình) đập phá tài sản.

Hậu quả vụ việc khiến P.Đ.K (37 tuổi, ở tổ 6 phường Đồng Tiến, là thanh niên thuộc nhóm D) bị gãy xương ngón tay thứ 4 bàn tay trái, rạn vai phải, D.T.D bị thương phần mềm ở 2 ngón tay. Trong khi đó, L.T.A bị xây xát vùng ngực, đầu, tay. Cả P.Đ.K và L.T.A đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Tại hiện trường ngôi nhà số 251, đường Lê Thánh Tông (phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình) - nơi xảy ra vụ việc, cửa kính cường lực bị vỡ tan tành, 2 quạt cây và một số tài sản khác bị hư hỏng.

Theo nhận định ban đầu của công an, các nhóm thanh niên đã dùng súng bắn bithanh toán nhau. Ngoài ra, cảnh sát cũng thu giữ thêm 1 kiếm Nhật, 1 kiếm tự chế, 2 dao quắm, 1 gậy bóng chày, 1 dao phóng. 

Trộm cắp lưới B40 bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Ngày 9/9, Công an huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc cho biết đơn vị đã làm rõ kẻ gây ra nhiều vụ trộm cắp lưới B40 bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Theo đó, danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Hậu (36 tuổi, trú tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc). Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Xuyên đã bắt giữ Hậu về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an huyện Bình Xuyên nhận đơn trình báo của Ban quản lý đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai về việc tại địa bàn xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên đã bị kẻ gian trộm cắp 2 tấm lưới B40 bảo vệ đường cao tốc. Quá trình điều tra, xác minh Công an huyện Bình Xuyên đã làm rõ kẻ trộm cắp là Nguyễn Văn Hậu.

Tại cơ quan công an, Hậu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ trộm cắp trên, Hậu khai nhận đã gây ra 7 vụ trộm cắp lưới bảo vệ đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại địa bàn xã Hương Sơn.

Bắt giam cựu nữ cán bộ viện kiểm sát lừa đảo bằng sổ đỏ

Ngày 9/9, một nguồn tin cho biết Công an tỉnh Bắc Giang vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Thanh (36 tuổi, cựu cán bộ VKSND tỉnh Bắc Giang) để điều tra về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, năm 2015, Thanh sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất tại TP Bắc Giang để thế chấp, vay của ông N.V.T. số tiền 2,7 tỷ đồng.

Đối tượng Trịnh Thị Thanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Zing.vn

Sau khi thế chấp vay được tiền, Thanh báo mất sổ đỏ và xin cấp lại sổ mới. Đến tháng 9/2017, bằng mối quan hệ của mình, Trịnh Thị Thanh thuyết phục và dùng sổ đỏ của mảnh đất trên để làm thủ tục sang tên rồi bán cho một cá nhân khác với giá 4 tỷ đồng.

Chưa dừng lại, đến tháng 4, bị can này tiếp tục sử dụng sổ đỏ này để lừa bán cho một đôi vợ chồng với số tiền 3,4 tỷ đồng.

Khởi tố vụ án bác sỹ giết vợ nhét thi thể vào bao tải phi tang xuống song

Chiều 9/9, trao đổi với PV Đại tá Hà Văn Tuyên - Phó giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) giết vợ là chị Đặng Thị H. (30 tuổi) rồi phi tang xác xuống sông.

Theo đại tá Tuyên, cơ quan CSĐT Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án từ ngày 5/9, và chưa có quyết định khởi tố bị can do nghi phạm mới bắt được và vẫn đang trong quá trình đấu tranh khai thác, làm rõ một số tình tiết trong vụ án.

Đại tá Tuyên cũng cho biết, hiện các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Cao Bằng đang tích cực tìm kiếm thi thể chị H.

Trước đó, tại cơ quan công an Triệu Văn Hải khai nhận vào khoảng 13h ngày 30/8, hắn và vợ cãi nhau dẫn đến xô sát.

Lúc này, đối tượng đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau khi ra tay sát hại vợ, Hải ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết chị H.

Viết thư xong, Hải ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày thì tỉnh dậy rồi cho xác vợ vào bao tải, đưa lên xe máy chở thi thể vợ đến cầu Sông Máng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Cây cổ thụ bật gốc, tán cây đè trúng tiệm tạp hóa

Đến tối 9-9, lực lượng chức năng quận 3 phối hợp với các nhân viên công ty cây xanh xử lý hiện trường vụ cây ngã trên địa bàn.

Trước đó, vào cuối giờ chiều cùng ngày, cây cổ thụ cao hàng chục mét gần góc giao lộ đường Nguyễn Thông (phường 9, quận 3) bất ngờ bật gốc.

Cây cổ thụ bật gốc đè tiệm tạp hóa. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Sự cố khiến thân cây đổ chắn ngang đường, tán cây đè trúng tiệm tạp hóa gần đó. “Lúc đó cây đổ tạo thành tiếng động lớn. Tôi cùng đứa cháu ở trong nhà thì bị tán cây đè trúng, may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Hai bà cháu cùng một số người khác bẻ cành cây thoát ra ngoài” - người phụ nữ bán tạp hóa kể.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức pháp luật 24h mới nhất, nóng nhất ngày 10/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới