Thứ sáu, 19/04/2024 08:19 (GMT+7)

Quảng Bình: Đình chỉ hoạt động trạm trộn bê không phép

QUỐC HUY -  Chủ nhật, 02/09/2018 08:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi báo chí phản ánh trạm trộn bê tông Công ty CP QL và XD đường bộ 494 hoạt động không phép, UBND huyện Bố Trạch đã tiến hành kiểm tra và đình chỉ hoạt động 1 trạm trộn bê tông.

Ngày 31/ 8, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trần Quang Vũ – Chủ tịch UBND huyên Bố Trạch cho biết UBND huyện đã ra quyết định đình chỉ hoạt động trạm trộn bê tông hoạt động trái phép của Công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ 494.

Theo ông Vũ, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo chí, huyện đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường đến thực địa kiểm tra và xác minh thông tin báo nêu.

“Tôi đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên Môi trường đi kiểm tra tại thực địa. Qua đó đã phát phát hiện trạm trộn bê tông này mắc nhiều sai phạm, giấy tờ thủ tục không rõ ràng nên phòng TNMT đề xuất lên UBND huyện đình chỉ hoạt động ngay. Nếu thời gian tới, công ty này có đầy đủ thủ tục hồ sơ do các cấp thẩm quyền phê duyệt thì sẽ xem xét cho hoạt động lại”, ông Vũ nói.

Tại Biên bản kiểm tra thực địa ngày 17/8, của Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bố Trạch cho thấy Công ty 494 mới chỉ có hợp đồng thuê đất với UBND xã Thanh Trạch còn các hồ sơ thủ tục khác do các cấp có thẩm quyền phê duyệt vẫn chưa có.

Trạm trộn bê tông xây dựng trái phép của Công ty CP Quản lý và XD đường bộ 494.

 Ngay sau đó, UBND huyện Bố Trạch đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động trạm trộn bê tông của Công ty CP quản lý và XD đường bộ 494 tại xã Thanh Trạch.

Theo đó, công văn yêu cầu Công ty CP quản lý và XD đường bộ 494 tạm dừng các hoạt động vận hành trạm trộn bê tông tại xã Thanh Trạch từ ngày 22/8/2018, chỉ cho phép hoạt động khi có đầy đủ hồ sơ thủ tục pháp lý theo đúng quy định.

Đồng thời huyện cũng chỉ đạo UBND xã Thanh Trạch tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các yêu cầu đối với Công ty CP quản lý và XD đường bộ 494,  kịp thời phát hiện các sai phạm để chấn chỉnh và xử lý theo đứng quy định.

UBNd huyện giao trách nhiệm cho Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp các ngành chức năng liên quan tiếp tục kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc công bảo vệ môi trường theo đúng quy định.

Như trước đó đã thông tin, mặc dù chưa được cấp phép xây dựng, cấp phép hoạt động và cũng chưa có đánh giá thẩm định môi trường, thế nhưng trạm trộn bê tông của Công ty CP Quản lý và xây dựng đường bộ 494 vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp pháp luật.

Điều đáng nói, trạm trộn bê tông này nằm hiên ngang ngay quốc lộ 1A, chỉ cách bãi biển Đá Nhảy khoảng 400m và QL1A 50m nhưng chính quyền địa phương vẫn không hay biết gì khiến dư luận bức xúc.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình: Đình chỉ hoạt động trạm trộn bê không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.