Thứ năm, 28/03/2024 22:22 (GMT+7)

Vĩnh Phúc: Đang thanh tra bãi tập kết VLXD “trái phép” tại xã Đạo Tú

Đào Tấn -  Chủ nhật, 21/10/2018 21:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bãi tập kết VLXD trái phép “mọc” trên đất rừng tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, xuất hiện từ lâu nhưng không bị xử lý khiến dư luận bức xúc.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã phản ánh về việc trên địa bàn xã Đạo Tú xuất hiện bãi tập kết vật liệu xây dựng như cát, sỏi sử dụng đất sai mục đích, tập kết và sử dụng máy nghiền làm cát gây khói bụi, ảnh hưởng đến môi trường.

Qua tìm hiểu được biết, bãi tập kết VLXD nói trên xuất hiện tại địa phương từ nhiều năm nay và “mọc” hoàn toàn trên đất được giao để trồng rừng. Qua quá trình mở rộng từ nhiều năm nay, doanh nghiệp Quang Khải đã tự ý xây dựng nhà xưởng, đào lấp và thay đổi hiện trạng đất. Từ đất được giao để trồng rừng, bằng một cách nào đó, doanh nghiệp này đã biến khu vực trở thành bãi tập kết cát sỏi mà không bị xử lý.

Bãi tập kết VLXD "mọc" trái phép trên đất giao trồng rừng.

Theo nguồn tin của PV có được, chủ bãi tập kết VLXD nới trên hiện đang là Phó chủ tịch HĐND của một xã lân cận. Có hay không một sự “hậu thuẫn” từ cơ quan chức năng để “lờ đi” việc tập kết, mở rộng của doanh nghiệp bất chấp các quy định của pháp luật?

Khi được hỏi về việc bãi tập kết VLXD nói trên có từ thời gian nào, ông Bùi Văn Quân – Trưởng phòng TN&MT huyện Tam Dương tỏ ra thông thuộc: “Bãi tập kết VLXD ở Đạo Tú có từ nhiều năm nay, từ khi có tuyến đường mới chạy qua. Hiện nay, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành Thanh tra và huyện cũng đang chờ kết quả này để có hướng xử lý”.

Chủ bãi tập kết là Phó chủ tịch HĐND xã lân cận.

“Trước khi Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành Thanh tra bãi tập kết nói trên thì Phòng TN&MT huyện, UBND huyện không nhận được báo cáo gì của xã Đạo Tú. Đến nay, địa phương vãn chưa thấy báo cáo gì…” – Ông Quân cho biết thêm.

Thể hiện quan điểm nghiêm minh trong vụ việc, ông Quân cho biết, khi có kết luận Thanh tra của Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc thì cái gì vi phạm sẽ phải xử lý. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có kết quả Thanh tra nên đang phải chờ…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc: Đang thanh tra bãi tập kết VLXD “trái phép” tại xã Đạo Tú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.