Thứ năm, 18/04/2024 17:15 (GMT+7)

Phú Thọ: Công ty TNHH MTV Led Vina xả thải gây ô nhiễm môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2019 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đi vào hoạt động nhưng Công ty Led Vina đã xả những chất thải bốc mùi hôi thối xuống ruộng lúa của người dân gây ô nhiễm nhưng chính quyền không xử lý?

Thời gian gần đây, người dân khu 6, phường Vân Phú, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ bức xúc trước tình trạng xả thải bừa bãi của Công ty TNHH MTV Led Vina. Tình trạng này làm ảnh hưởng lớn đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhắc nhở nhưng Công ty vẫn ngang nhiên tái phạm.

Công ty Led Vina liên tục xả thải ra ruộng lúa người dân.

Chị N.T.T cho biết: “Nước thải của Công ty chảy ra ruộng mùi khai và thối không thể chịu được các chú ạ, nước loang như vết dầu. Dân ở đây chỉ biết dựa vào mấy sào ruộng, bây giờ như thế này chúng tôi phải làm sao? Không chỉ có vậy đâu, Công ty còn đổ đầy chất thải ra phía ngoài hàng rào. Mấy hộ gần đây có nhắc nhở nhưng họ có nghe đâu”.

Cuối tháng 12, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại khu vực người dân phản ánh về tình trạng ô nhiễm.

Theo ghi nhận của PV, nước thải sinh hoạt của công ty chảy ra ruộng, mùi thối và khai rất khó chịu. Nước có váng, loang như vết dầu hỏa, khi lội xuống ruộng, bùn rất đen. Cứ tình trạng này vài vụ nữa, những thửa ruộng này sẽ không thể gieo trồng được.

Chất thải loang lổ như vết dầu đầu độc môi trường.

Còn chất thải của Công ty theo quan sát của PV là xỉ than. Sau khi đốt, công ty đổ trực tiếp ra ngoài hàng rào (không thuộc phạm vi công ty) gây ra tình trạng bụi, bẩn ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Để có thông tin đa chiều, PV nhiều lần tìm đến Công ty để đặt lịch làm việc, tuy nhiên công ty thiếu lịch sự và thiện chí, kiên quyết không gặp PV.

Lãnh đạo phường và khu cũng phải bó tay?

Trao đổi với PV ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch phường Vân Phú cho biết: “Công ty này mới đi vào hoạt động được mấy tháng nên chúng tôi cũng chưa nắm bắt được tình trạng xả thải bừa bãi của họ. Nếu đúng là xả thải ra ruộng của người dân thì không được, tôi sẽ cử cán bộ địa chính xuống công ty cùng PV.

Mặc dù cán bộ địa chính phường đưa PV đến Công ty đặt lịch làm việc nhưng câu trả lời vẫn là “có gì công ty sẽ liên hệ lại sau”. Phải chăng công ty cho rằng những sai phạm của mình là nhỏ? Hay công ty nghĩ mình được “bảo trợ” thì không cần để tâm tới chính quyền và pháp luật?

Ông Nguyễn Ngọc Huân, trưởng khu 6 phường Vân Phú cho biết: “Vừa rồi có hộ dân phản ánh về tình trạng xả thải của công ty, tôi có đến nhưng bảo vệ không cho vào. Tôi nhắc bảo vệ, báo cáo với lãnh đạo công ty xem lại hệ thống nước thải để không ảnh hưởng đến việc sản xuất của người dân.

“Lãnh đạo địa phương không muốn tình trạng ô nhiễm này kéo dài, vì cứ như vậy sẽ ảnh hưởng đến kinh tế của người dân. Tuy nhiên do chức năng của địa phương có hạn nên cũng chỉ biết nhắc nhở”, ông Huân cho biết thêm.

Vẫn biết công ty mới đi vào hoạt động, mọi thứ còn thiếu sót nhưng không thể vì “sai phạm nhỏ” của công ty mà ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Rất mong các cấp chính quyền sớm vào cuộc để tình trạng ô nhiễm môi trường của công ty sớm chấm dứt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp sẽ tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Công ty TNHH MTV Led Vina xả thải gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nguyễn Dũng - Lâm Phong

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.