Thứ tư, 17/04/2024 01:07 (GMT+7)

Lào Cai: Xử phạt 3 công ty tại KCN Tằng Lỏong

MTĐT -  Thứ ba, 14/08/2018 22:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do không đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường, một số nhà máy đang hoạt động tại KCN Tàng Lỏong (huyện Bảo Thắng) bị xử phạt 830 triệu đồng.

Khu công nghiệp Tằng Loỏng là một trong những khu công nghiệp hóa chất lớn nhất cả nước và đang có nguy cơ ô nhiễm cao. Tháng 7/2018, các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra một số nhà máy, công ty tại KCN này và phát hiện những vi phạm về bảo vệ môi trường.

Khu công nghiệp hóa chất lớn nhất cả nước đang có nguy cơ ô nhiễm nặng nề

Theo đó, UBND tỉnh Lào Cai ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với 3 công ty. Công ty Cổ phần DAP số 2 (Vinachem), Công ty TNHH MTV Supe lân Apromaco Lào Cai và Công ty Cổ phần Hóa chất Phúc Lâm. Tổng số tiền bị xử phạt là 830 triệu đồng.

Nguyên nhân Sở TN & MT tỉnh Lào Cai xử phạt là do 3 công ty này sai phạm chủ yếu là không vận hành đúng quy trình công trình bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, không lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động theo quy định và không xây dựng bãi chứa chất thải độc hại đúng quy định.

Trước đó, vào ngày 8/9/2017, Công ty Cổ phần Hóa chất Phúc Lâm cũng đã bị UBND tỉnh Lào Cai xử phạt 340 triệu đồng về hành vi “không có giấy xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của nhà máy sản xuất phụ gia thức ăn gia súc theo quy định”.

Lâm Phong (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai: Xử phạt 3 công ty tại KCN Tằng Lỏong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.