Thứ tư, 17/04/2024 02:47 (GMT+7)

Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Lai Châu

MTĐT -  Thứ hai, 17/09/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn tông xe khách rơi xuống suối làm 13 người chết và 3 người bị thương trên địa bàn tỉnh này.

Ngày 17/9, một lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn tông vào xe khách làm 16 người thương vong ở Quốc lộ 4D ngày 15/9 vừa qua.

Những nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng - Ảnh: OFFB

Vị lãnh đạo công an thông tin thêm: "Dù hai tài xế đều đã tử vong nhưng vẫn cần khởi tố để tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên cần thiết phải khởi tố, mở rộng điều tra. Từ kết quả điều tra có thể sẽ rút ra được giải pháp giúp phòng ngừa những vụ tai nạn khác, đoạn đường khác".

Vị lãnh đạo Công an tỉnh Lai Châu cũng cho biết thêm khởi tố vụ án để làm rõ việc cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo điều kiện đầy đủ như bằng lái, tay nghề… hay không. Đây là một trong các hướng sẽ mở rộng điều tra để làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đứng sau tài xế, chứ không phải cứ tài xế tử vong rồi là dừng điều tra. Trường hợp không phát hiện những tình tiết mới, có thể Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, khoảng 9 giờ 30 ngày 15-9, trên tuyến Quốc lộ 4D, đoạn qua thị trấn Tam Đường (huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bồn và xe khách 16 chỗ làm 13 người chết và 3 người bị thương.

Theo Tổng cục Đường bộ, thiết bị giám sát hành trình của xe bồn trong vụ tai nạn báo tốc độ xe lúc 9 giờ 10 phút là 109 km/giờ. Vụ tai nạn xảy ra lúc khoảng 9 giờ 30.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Trương Hòa Bình đã đề nghị Công an tỉnh Lai Châu (phối hợp Bộ Công an nếu cần thiết) điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự an toàn giao thông, gây ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Khởi tố vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Lai Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.