Thứ sáu, 29/03/2024 20:59 (GMT+7)

PGĐ Sở TN&MT TP.HCM: 'Người dân sẽ phải tiếp tục sống chung với rác'

Xuân Hiển -  Thứ sáu, 13/10/2017 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân sống tại khu phố 3, 4 thuộc P. Phước Long A, Q. 9, TP.HCM phản ánh về trạm trung chuyển rác nơi đây gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân xung quanh

Đường dây nóng của Cơ quan đại diện Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam điện tử tại TP.HCM nhận được nhiều phản ánh của người dân sống tại khu phố 3, 4 thuộc phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM về trạm trung chuyển rác nơi đây đang quá tải, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân xung quanh.

Theo đó, hàng trăm hộ dân sinh sống tại khu vực trục đường Thủy Lợi cho biết, họ đang từng ngày, từng giờ phải hứng chịu cảnh ô nhiễm, mùi hôi thối nồng nặc từ trạm trung chuyển rác tỏa ra.

Không những thế, hằng ngày có hàng trăm lượt xe (tự chế) hoạt động tập kết rác thải về bãi, khiến giao thông tại khu vực này càng trở nên lộn xộn, ách tắc kéo dài.

Trạm trung chuyển rác này do UBND quận 9 quản lý và Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 9 vận hành.

Bãi nằm ngay gần góc giao đường Thủy Lợi và đường Nam Hòa trên một khu đất rộng khoảng 100m2, xung quanh là khu dân cư, cao ốc văn phòng.

Hình ảnh rác thải được tập kết

Ảnh do người dân cung cấp

Khoảng 9g sáng, hàng chục xe chở rác từ khắp các nơi đổ về. Cổng đi vào bãi rất hẹp, trong khi lượng xe rác lại nhiều, từ đó khiến các xe rác bị kẹt từ cổng vào bãi tới đầu đường Nam Hòa.

Rất nhiều người dân sống ở đây cho biết, họ thấy khó hiểu khi một bãi trung chuyển rác lại được đặt ngay giữa khu dân cư. Trong khi, đường Thủy Lợi là một trong những tuyến phố đẹp nhất của quận 9.

Trả lời PV, bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết: Trong quá trình hoạt động, lực lượng gom rác dân lập tập trung đổ rác tại trạm trung chuyển rác cùng một thời điểm làm phát sinh mùi hôi thối, mất vệ sinh. Phải đến năm 2025, trạm trung chuyển rác này mới có thể được giải toả. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, người dân sẽ phải tiếp tục sống chung với rác.

Tiếp tục tìm hiểu thêm thông tin về sự việc, trao đổi với PV ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết: Sở Tài nguyên và Môi trường đang rà soát lại hơn 1.000 điểm tập kết rác trên toàn địa bàn thành phố, đồng thời phối hợp các quận, huyện điều chỉnh, lựa chọn vị trí phù hợp, kín đáo để sớm giải quyết các điểm tập kết rác nằm ngay khu dân cư.

Sở cũng đang lên phương án quy hoạch các điểm tập kết rác, xóa bỏ những điểm tập kết gây ô nhiễm môi trường, đầu tư xây dựng các trạm trung chuyển theo hướng hiện đại, khép kín, có thể xây ngầm bên dưới ở một số địa bàn thuận lợi nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bạn đang đọc bài viết PGĐ Sở TN&MT TP.HCM: 'Người dân sẽ phải tiếp tục sống chung với rác'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới