Thứ ba, 16/04/2024 15:08 (GMT+7)

Bắt nhiều xe đổ bùn thải trong đêm

MTĐT -  Thứ tư, 28/12/2016 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Bước đầu, Phòng 6, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường phía Nam (C49B) xác định các xe ben chở bùn thải, đổ san lấp mặt bằng đã diễn ra khoảng một tháng.

Đến 23 giờ 30 ngày 27/12, các cán bộ Phòng 6, C49B vẫn còn lấy lời khai của các tài xế xe ben chở bùn thải để làm rõ nguồn gốc của số bùn này.

Trước đó, khoảng 21 giờ, cảnh sát Phòng 6, C49B kết hợp công an địa phương bắt quả tang 3 xe ben đang đổ bùn thải xuống một khu đất trống thuộc ấp 6, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP. HCM.

Các tài xế xe ben khai nhận bùn được chở từ một nhà máy xử lý nước nằm trên đườn Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Số bùn này được dùng để san lấp mặt bằng cho chủ khu đất nói trên.

Chủ khu đất cho biết, khu đất đổ bùn có diện tích khoảng 400m2, việc thuê xe chở bùn về đổ đã diễn ra khoảng một tháng nhưng không liên tục, mỗi tuần, chỉ đổ một hai lần. Theo xác định của Phòng 6, C49B, đã có khoảng 80 chuyến xe đưa bùn thải về đổ tại đây với khối lượng ước tính khoảng 480m3.

Cảnh sát môi trường làm việc với các tài xế, phụ xe để truy tìm nguồn gốc số bùn đổ bậy

Bước đầu, Phòng 6, C49B xác định việc chở bùn thải đổ san lấp mặt bằng là trái phép. Do đó, đoàn công tác của C49B đã lập biên bản yêu cầu chủ đất giữ nguyên hiện trường để tiếp tục điều tra.

Lãnh đạo Phòng 6, C49B cho biết, đoàn sẽ lấy mẫu bùn thải đổ trái phép nói trên đưa đi phân tích để xác định đây là chất thải gì, có độc hại hay không.

Xe ben chở bùn được đưa về tạm giữ phía trước trụ sở công an xã Vĩnh Lộc B để phục vụ công tác đều tra

Ngoài ra, C49B cũng sẽ làm việc với nhà máy nước do các tài xế khai báo để làm rõ về quá trình phát sinh bùn thải cũng như các quy định về quản lý, xử lý số bùn này. Sau khi xác định hành vi vi phạm của các cá nhân, đơn vị liên quan, sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo Pháp luật TP. HCM
Bạn đang đọc bài viết Bắt nhiều xe đổ bùn thải trong đêm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới