Thứ năm, 28/03/2024 17:09 (GMT+7)

Người vi phạm bị trúng đạn của CSGT, Công an Phú Yên nói gì?

MTĐT -  Thứ sáu, 16/11/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an tỉnh Phú Yên cho biết, trong quá trình truy đuổi, chiến sĩ CSGT được cho là định bắn chỉ thiên nhưng súng cướp cò, đạn trúng lưng cô gái.

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh CSGT truy đuổi và nổ súng bắn khiến một người phụ nữ vi phạm giao thông bị thương.

Được biết, sự việc xảy ra tại khu vực bờ kè thuộc phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Tại hiện trường, có 2 người đi xe ô tô đặc chủng, một người mặc quân phục CSGT và một người mặc quân phục của ngành công an. Người phụ nữ ôm vùng bị thương la hét, than đau.

Tối 15/11, xác nhận với báo Tuổi trẻ, Đại tá Lương Tấn Dĩnh - trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, có vụ việc các CSGT Công an TP Tuy Hòa trong khi làm nhiệm vụ đã để súng "cướp cò" gây thương tích cho một cô gái.

Ông Dĩnh cho biết theo báo cáo ban đầu của Công an TP Tuy Hòa, khoảng 12h10 ngày 15/11, phát hiện một đôi nam nữ đi trên xe máy vượt đèn đỏ ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Huệ, tổ công tác CSGT Công an TP Tuy Hòa yêu cầu dừng xe.

Ảnh: Cắt từ clip. 

Tuy nhiên, 2 người này tiếp tục điều khiển xe chạy qua các đường phố. CSGT dùng xe truy đuổi.

“Khi đến đường Bạch Đằng, 1 CSGT lấy súng bắn đạn cao su định bắn chỉ thiên. Nhưng do xe CSGT giảm tốc độ đột ngột nên súng bị "cướp cò", đường đạn đi chệch hướng, trúng vào hông trái cô gái ngồi sau xe. Nói chung vết thương nhẹ, gây xước ngoài da, đường kính 1cm” - ông Dĩnh thông tin.

Ông Dĩnh cũng cho hay, sau khi xảy ra vụ việc, các CSGT đã đưa cô gái đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu, chữa trị.

Trao đổi với VTCNews, ông Dĩnh cho biết, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu 2 cán bộ liên quan trong vụ việc làm giải trình, báo cáo cấp trên để xử lý và nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Được biết, danh tính cô gái là Trần Thị Kim Thoa, 18 tuổi, ở thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên, bệnh nhân Thoa bị một vết thương phần mền ở lưng, không nguy hiểm tính mạng nhưng vẫn phải ở lại theo dõi, điều trị.

Còn anh Đào Minh Trọng cho hay, sau khi anh cùng vợ là chị Trần Thị Kim Thoa đi chợ TP. Tuy Hòa, anh điều khiển xe máy chở chị Thoa về nhà. Khi đến đường Hùng Vương- Trần Hưng Đạo vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm. Lúc này, lực lượng Công an từ phía sau chạy xe tới, yêu cầu dừng xe. Anh hoảng sợ nên quay đầu xe bỏ chạy và bị CSGT đuổi theo. Đến gần ngã ba đường Hùng Vương - Bạch Đằng thì chị Thoa bị bắn một phát đạn cao su làm chị ngã xuống đường.

 P.V(Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Người vi phạm bị trúng đạn của CSGT, Công an Phú Yên nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.