Thứ sáu, 29/03/2024 01:14 (GMT+7)

Gia Lai: Có hay không việc Phó Bí thư Đảng ủy khai man lý lịch?

Nguyễn Thanh -  Thứ ba, 24/04/2018 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Chế Thị Kim Loan cư trú tại xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai bị nghi ngờ là đã khai man lý lịch và được bổ nhiệm chức vụ Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Ia Tôr.

Mặc dù là con em đối tượng đang trong diện theo dõi nhưng theo nhiều nguồn tin cung cấp cho báo chí, bà Chế Thị Kim Loan cư trú tại xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai bị nghi ngờ là đã khai man lý lịch và được bổ nhiệm chức vụ Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ xã Ia Tôr.

Trụ sở Đảng ủy xã Ia Tôr – nơi bà Loan, Phó Bí thư Đảng ủy có dấu hiệu khai man lý lịch.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tiệp, Trưởng Công an xã Ia Tôr thừa nhận: Bà Chế Thị Kim Loan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã có quan hệ cha con với ông Chế Công Vinh (quê quán tại huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi, đăng ký thường trú tại Thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông). Ông Chế Công Vinh là người trong danh sách mà lực lượng Công an xã Ia Tôr có trách nhiệm quản lý, theo dõi.

Nhằm tìm hiểu vấn đề được rõ hơn, nhóm PV chúng tôi đã làm việc trực tiếp với bà Chế Thị Kim Loan, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Ia Tôr nhưng khi đề cập đến vấn đề này, bà Loan đã từ chối trả lời. Bà Loan cho rằng: Để nắm thông tin khách quan, PV báo chí nên làm việc với phòng Tổ chức Huyện uỷ huyện Chư Prông.

Theo điều tra của nhóm PV, hơn 1 năm về trước, từ ngày 28/07/2016, xét bản khai sơ yếu lý lịch của bà Chế Thị Kim Loan, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr không rõ ràng, phòng Nội vụ Huyện ủy Chư Prông đã có công văn số 42/NV-XDCQ về việc triển khai một số nội dung liên quan đến công tác nội vụ, yêu cầu bà Loan bổ sung hồ sơ công chức để thuận tiện cho việc quản lý cán bộ và tra cứu hồ sơ. Tuy nhiên, cho đến nay, với trách nhiệm là một Đảng viên và đảm nhiệm vị trí lãnh đạo của tổ chức Đảng nhưng bà Chế Thị Kim Loan không thực hiện trách nhiệm của mình mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần.

Nhiều công văn, thông báo của phòng Nội vụ huyện Chư Prông và ngay cả UBND xã Ia Tôr – nơi bà Loan công tác nhưng không được kê khai cụ thể.

Giải thích về việc này, bà Chế Thị Kim Loan trả lời một cách rất “thiếu trách nhiệm” rằng do bản thân “viết chưa kịp, chỉ là chậm trễ”…

Để chuyển tải thông tin rõ được hơn tới bạn đọc, nhóm PV chúng tôi đã đăng ký làm việc với lãnh đạo Huyện uỷ huyện Chư Prông. Tiếp PV báo chí, bà Lê Thị Phú, Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Chư Prông khẳng định: Về vụ việc bà Chế Thị Kim Loan, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Tôr có dấu hiệu khai man sơ yếu lý lịch, lãnh đạo Huyện ủy Chư Prông đã nắm được thông tin này và đang chỉ đạo xác minh đồng thời sẽ có hình thức xử lý cán bộ thích đáng khi thông tin được làm rõ.

Nhóm PV chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Có hay không việc Phó Bí thư Đảng ủy khai man lý lịch?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.