Thứ năm, 25/04/2024 16:17 (GMT+7)

Liên Châu – Vĩnh Phúc: Bao giờ có kết luận Thanh tra?

Đào Tấn -  Thứ hai, 06/08/2018 10:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bao giờ có Kết luận Thanh tra vụ việc tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc là câu hỏi mà rất nhiều người dân địa phương và dư luận rất quan tâm.

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã thực hiện loạt bài viết liên quan đến nhiều nội dung sai phạm tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc và đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân địa phương và dư luận.

UBND xã Liên Châu

Trước những sai phạm nghiêm trọng đã và đang diễn ra tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra của tỉnh, thanh tra 21 nội dung sai phạm tại xã Liên Châu. Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì khẳng định, sẽ xử lý nghiêm, không bao che, dung túng cho sai phạm của cán bộ khi có kết luận chính thức từ đoàn thanh tra.

Phó Chủ tịch UBND xã Liên Châu Phùng Mạnh Khuyến cho biết, sai phạm tại địa phương về đất đai, chi tiêu tài chính ngân sách trái quy định, gây bức xúc trong nhân dân diễn ra từ nhiều năm trước. Trước tình hình này, ngày 8/3/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì đã ban hành quyết định thanh tra 21 nội dung, trong đó 7 nội dung lớn như : 1) Công tác quản lý đất đai; 2) Xây dựng cơ bản; 3)Giải phóng mặt bằng; 4) Tài chính ngân sách; 5) Quy chế dân chủ; 6) Bán trường mầm non xã; 7) Xây dựng sân vận động trung tâm theo nghị quyết nào trong khi sân vận động trung tâm trước đây vẫn còn sử dụng tốt và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân... “Sai phạm của cán bộ địa phương có hay không và đến mức nào thì cần phải chờ kết luận của đoàn thanh tra. Khi đó lãnh đạo huyện, tỉnh xử lý như thế nào thì chúng tôi sẽ chịu như thế. Tuy nhiên, những việc mà cán bộ và chính quyền địa phương làm cơ bản là phục vụ người dân và thúc đẩy sự phát triển của địa phương”, ông Khuyến nêu lý do.

Liên quan đến nội dung về việc bao giờ sẽ có Kết luận Thanh tra về những nội dung tại xã Liên Châu, chúng tôi – PV đã liên hệ với Thanh Tra tỉnh Vĩnh Phúc. Trao đổi với phóng viên, ông  Lưu Văn Dũng – Chánh Thanh tra tỉnh cho biết: “Vụ việc tại xã Liên Châu chúng tôi đang tiến hành Thanh tra, chúng tôi đang hoàn thiện để ra Kết luận Thanh tra. Vụ việc sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, người dân tin vào cơ quan Nhà nước nhưng có nhiều người dân người ta chưa hẳn tin nên rất khó. Chúng tôi làm việc rất thận trọng làm thế nào để ổn định tình hình địa phương, thông tin chính xác và mang tính xây dưng”.

Chúng tôi đang làm gấp và quyết liệt để Thanh tra theo quy định của pháp luật. Trường hợp này phải hết sức thận trọng và làm thế nào để ổn định tình hình và tất nhiên sai phạm phải xử lý, liên quan đến vấn đề quản lý, cá nhân, tập thể sai phạm chấp hành việc xử lý” – Ông Dũng cho biết thêm.

Sau nhiều ngày liên hệ với Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cung cấp Quyết định thành lập đoàn Thanh tra, thanh tra về các nội dung tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc. Ngày 01/08, thông tin với phóng viên, ông Hoàng Minh Đạo – Chánh văn phòng Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Vụ việc này dự thảo kết luận xong rồi, trong tuần sau sẽ phát hành. Vụ này có 2 quyết định, một quyết định thành lập Đoàn Thanh tra và một quyết định ra hạn. Dự thảo kết luận xong hết rồi, đợi báo cáo Chủ tịch là ra kết luận”.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Liên Châu – Vĩnh Phúc: Bao giờ có kết luận Thanh tra?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.