Thứ bảy, 20/04/2024 02:56 (GMT+7)

Khách hàng ‘tố’ mới mua xe hiệu Ford transit một tháng đã hỏng

Bình Dương -  Thứ hai, 16/10/2017 08:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua quá trình kiểm tra từng chi tiết Ford Việt Nam và Dana Forrd đã thống nhất xe anh Chung hư hỏng bộ phận nào thì bảo hành thay thế bộ phận đó và có báo giá chi phí bảo hành. Nhưng...

Bỏ ra gần tỷ mua xe để... đắp chiếu

Qua đường dây nóng của Môi Trường & Đô Thị Việt Nam điện tử VP tại TP. Đà Nẵng đã nhận được phản ánh của anh Đoàn Kim Chung trú tại quận Thanh Khê TP. Đà Nẵng. Theo anh Chung phản ánh, anh có hợp đồng mua bán 1 chiếc xe hiệu ford transit 16 chổ màu trắng tại công ty TNHH MTV kinh doanh và dịch vụ ô tô Hà Nội với giá tiền 802.000.000 (tám trăm lẻ hai triệu đồng).

Đến ngày 2/8/2017 xe đã được anh Chung đi đăng kiểm và cho xe chạy được 4.700 km thì ngày 29/8/2017 anh Chung phát hiện xe có triệu chứng đề không được, khó nổ và chết máy.

Chiếc xe mua gần tỷ đồng của anh Chung giờ đang… đắp chiếu

Theo như các văn bản mua bán xe có ghi rõ thời gian bảo hành, anh Chung đã mang xe đến hãng để bảo hành. Tại đây hãng xe đã chụp hình và kiểm tra để bảo hành theo đứng thủ tục. Qua kiểm tra thì phát hiện xe bị gãy, bể nhông đề...

Ngày 9/9/2017, Dana Ford bảo hành xe anh Chung bằng biện pháp đề xuất thay thế đề mới từ Ford Việt Nam, đang lúc chờ đợi đề mới về để thay thế anh Chung đã thông tin thêm là xe của anh bị hao nước.

Nhưng qua kiểm tra ban đầu hãng cho rằng xe của anh Chung không có vấn đề gì và đổ đầy nước vào cho chạy thử, trong quá trình chạy thử 100km mới phát hiện ra xe này bị hao nước khoảng 2-3 lít nhưng đồng hồ trên trên táp lô vẫn không báo hiệu bị lỗi.

Để kiểm tra về sự cố lỗi hao nước máy hãng xe đã đề xuất tháo nắp quy lát và nhiều bộ phận khác của động cơ để tìm ngyên nhân thì phát hiện nước chạy vào máy số 3. Tại đây họ đã có biên bản ghi rõ là không có tác động từ bên ngoài vào.

Động cơ máy bị thủng lỗ

Qua quá trình kiểm tra từng chi tiết Ford Việt Nam và Dana Forrd đã thống nhất xe anh Chung hư hỏng bộ phận nào thì bảo hành thay thế bộ phận đó và có báo giá chi phí bảo hành. Vì chưa tìm ra nguyên nhân nước chạy vào máy số 3 nên anh Chung không đồng ý với biên bản ngày 9/9/2017.

Đến ngày 16/9/2017 Ford Việt Nam và Dana Ford đã đề xuất cho tháo động cơ từ trên xuống dưới để tìm nguyên nhân hư hỏng và hao nước, cuối cùng họ cũng đã tháo rời tất cả các bộ phận của động cơ chỉ còn lại lốc máy của động cơ nhưng vẫn không có câu trả lời.

Mua xe 2017 đổi máy 2011?

Tại hợp đồng mua bán xe có giấy bảo hành rõ ràng nhưng với trường hợp này anh Chung vô cùng bức xúc cho biết: “Xe tôi hư hỏng và động cơ bị lỗi kỹ thuật là đúng. Nhưng Ford Việt Nam và Dana Ford lại không chịu bảo hành đổi động cơ mà chỉ đồng ý theo kiểu bảo hành bằng biện pháp thay thế bộ phận hư hỏng của động cơ, trong khi đã tháo hết tất cả các chi tiết động cơ mới của xe tôi ra bên ngoài”.

Máy của chiếc xe anh Chung đã được tháo tung ra để kiểm tra

Theo nội dung cuộc họp giữa anh Chung và đại diện công ty CP Dana ngày 3/10/2017. Đến ngày 11/10/2017 tại trạm bảo hành và sửa chữa ô tô Ford Đà Nẵng đã thông báo đến anh Đoàn Kim Chung phương án giải quyết cho xe Ford Transit sẽ thay mới động cơ, đồng thời Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ chi phí đăng ký lại hồ sơ khai báo số máy động cơ. Đồng thời cụm động cơ sẽ được bảo hành với thời gian 3 năm hoặc 100.000km.

Tuy nhiên, khi cụm động cơ được về tại đại lí ngày 6/10/2017 thì anh Chung không đồng ý phương án thay động cơ vì anh cho rằng động cơ được nhập về từ 2011 theo giấy tờ hải quan. Trong trường hợp này Ford Việt Nam cam kết động cơ ở mục trên là động cơ mới 100% và hoàn toàn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật vận hành an toàn của chiếc xe.

Tại đây,  Ford Việt Nam cũng ra phương án nếu khách hàng không đồng ý sẽ tiến hành đặt mới động cơ khác ( động cơ 2017 theo giấy tờ hải quan) và thời gian đặt hàng là 6 tuần kể từ ngày khách hàng đồng ý.

Anh Chung cho biết thêm, anh mua xe về để kinh doanh dịch vụ chứ không phải đi chơi, trong thời gian bảo hành anh đã phải bồi thường hợp đồng dịch vụ du lịch mà anh đã ký trước đó.

Liệu khâu bảo hành của Ford Việt Nam và Dana Ford  đã đúng hay chưa? Cách bảo hành như vậy có thỏa đáng với khách hàng hay không?

Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng ‘tố’ mới mua xe hiệu Ford transit một tháng đã hỏng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...