Thứ sáu, 29/03/2024 05:05 (GMT+7)

Công ty đánh bạc đặt trụ sở tại cơ quan thuộc Bộ Công an?

Nhóm PV -  Thứ hai, 12/03/2018 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường dây đánh bạc qua mạng cực lớn với giá trị giao dịch lên tới hàng ngàn tỉ đồng đã bị Công an tỉnh Phú Thọ triệt phá.

Đáng chú ý, đường dây này có sự tiếp tay của nhiều cán bộ cấp cao ngành Công an. Đặc biệt, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao (CNC) điều hành mạng lưới đánh bạc do Nguyễn Văn Dương, Chủ tịch HĐTV Công ty cầm đầu lại đặt trụ sở tại cơ quan thuộc Bộ Công an.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát Công nghệ cao (C50), Bộ Công an để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Trước đó, ngày 7/11/2017, Bộ trưởng Bộ Công an Thượng Tướng Tô Lâm đã ký quyết định đình chỉ chức vụ, công tác của ông Nguyễn Thanh Hóa tại Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao. 

Được biết, hành vi của ông Nguyễn Thanh Hóa có liên quan đến đường dây đánh bạc qua mạng cực lớn vào cuối năm 2017, do Công an tỉnh Phú Thọ điều tra.

Khi phát hiện hành vi sai phạm này, ông Nguyễn Thanh Hóa đã không ngăn chặn mà còn tiếp tay "bảo kê” cho đường dây này. Điều này cũng lý giải việc đường dây này hoạt động trong một thời gian dài với số lượng tiền giao dịch lên tới hàng ngàn tỉ đồng thì mới bị phát hiện, bắt giữ. Ông Nguyễn Thanh Hóa được xác định là có hành vi đồng phạm với các đối tượng đánh bạc trong đường dây.

Đây là vụ án đánh bạc xuyên quốc gia hết sức nghiêm trọng mà không phải đến ngày hôm nay mới khởi tố. Thực tế vụ án đã được bộ công an âm thầm triển khai từ cuối năm 2017.

Khi Nguyễn Văn Dương bị bắt vào thời điểm cuối năm 2017 đã hé lộ ra mắt xích khủng mà người đứng sau liên quan trực tiếp đường dây này.

Cơ quan điều tra xác định cùng cầm đầu với Nguyễn Văn Dương còn có Phan Sào Nam, nguyên Chủ tịch HĐQT VTC Online.

Ông Phan Sào Nam đánh hơi được việc sẽ bị cơ quan công an "sờ" tới nên bỏ trốn dù trước đó ông này đã nhận được thông báo về việc không đi khỏi nơi cư trú, nhưng không thoát. Hiện cả bị can Dương và Nam đã bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc.

Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cấu kết với một số cá nhân xây dựng Tập đoàn công nghệ cao CNC với nhiều công ty thành viên, nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau như thanh toán điện tử, tư vấn truyền thông, máy tính và dịch vụ liên quan, đặc biệt là bảo mật thông tin trong lĩnh vực an ninh mạng...

Ông Nguyễn Thanh Hóa (trái) và ông Phan Sào Nam - nguyên chủ tịch VTC Online, một trong những người cầm đầu đường dây đánh bạc có liên quan đến ông Hóa - Ảnh: Tư liệu - CAND

Điều ngạc nhiên là CNC là một công ty tư nhân nhưng lại đặt trụ sở tại cơ quan thuộc Bộ Công an (số 10 Hồ Giám, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội).

Theo Giấy đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp cho Công ty TNHH Đầu tư Phát triển An ninh Công nghệ cao, ngày 30/9/2011, có mã số doanh nghiệp 0105539536, địa chỉ trụ chính đặt tại số 10 Hồ Giám - Phường Quốc Tử Giám - Quận Đống đa - Hà Nội. Công ty CNC với danh nghĩa nhập khẩu thiết bị công nghệ cao; để đội lốt điều hành đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này.

Dư luận đặt câu hỏi tại sao một công ty tư nhân lại đặt trụ sở tại cơ quan nhà nước thuộc ngành công an? Ai ký cho phép Công ty CNC thuê trụ sở tại số 10 Hồ Giám ?

Một người dân gần số 10 Hồ Giám cho biết: “Đây là trụ sở của ngành công an, nhưng lại thấy treo biển hiệu Công ty CNC. Tuy nhiên sau khi Nguyễn Văn Dương bị bắt,vào cuối năm ngoái, người ta đã hạ biển Công ty CNC xuống. Từ đó đến nay thấy cửa đóng im ỉm…”

“Vì Công ty CNC của Nguyễn Văn Dương đặt trụ sở tại cơ quan ngành công an nên tha hồ làm mưa làm gió; họ đã tổ chức đánh bạc qua mạng, thu về hàng ngàn tỷ đồng bất hợp pháp từ đây. Đây là đường dây hoạt động theo phương thức kinh doanh các game đánh bạc trá hình trên mạng internet…”,một người dân cho biết thêm.

Để đường dây đánh bạc được tồn tại có sự giúp sức của ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục C50 và một số cán bộ công an.

Ông Hóa dù là Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao nhưng khi phát hiện đường dây đánh bạc lại không ngăn chặn, xử lý mà còn tiếp tay, "bảo kê" cho đường dây này.

Vậy Nguyễn Văn Dương & Phan Sào Nam là ai mà họ làm mưa làm gió được như vậy?

Ban Bí thư yêu cầu xử lý nghiêm cán bộ công an liên quan

Cũng trong sáng qua, Ban Bí thư họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an Trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án "tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền". Ban Bí thư cho rằng đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng công an, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm. Đảng ủy Công an T.Ư và lãnh đạo Bộ Công an đã chủ động, tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, điều tra vụ án và báo cáo kết quả bước đầu với Ban Bí thư. Ban Bí thư yêu cầu Đảng ủy Công an T.Ư phối hợp với các cơ quan chức năng chỉ đạo tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật nhà nước, với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, khách quan, chính xác, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Xây nhà trái phép

Liên quan đến nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát Phòng chống Tội phạm Công nghệ Cao (C50) Nguyễn Thanh Hóa vừa bị Cơ quan an ninh, Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng ngày 11/3/2018, trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử thực hiện loạt bài dài 5 kỳ về công trình xây sai phép của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, (dự án BT1, khu dự án C37 ( Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng)) dư luận bày tỏ sự tin tưởng vào sự công bằng của pháp luật và mong muốn chính quyền vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm những sai phạm tại công trình này.

Công trình sai phép của vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa sau khi Môi trường và Đô thị phản ánh chưa hoàn thiện .Tuy nhiên, chính quyền quận Nam Từ Liêm vẫn làm ngơ để cho công trình sai phép tiếp tục hoàn thiện.Dư luận gay gắt đề nghị xem xét trách nhiệm của ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm khi để xảy ra sai phạm này. Ảnh chụp ngày 10/3/2018

 Tại buổi làm việc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Lê Văn Dục, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho rằng Sở Xây dựng kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, sai phép dù người đó là ai và giao cho ông Nguyễn Việt Dũng, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội trực tiếp xem xét, báo cáo hướng xử lý.

Ngày 16/1/2018 tại UBND phường Trung Văn chúng tôi được biết: Ngày 21/12/2017 đoàn công tác do ông Đặng Quốc Hùng – Phó Chủ tịch UBND phường làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra hiện trạng công trình sai phạm của gia đình Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa.

Ngày sau đó, UBND quận Nam Từ Liêm đã gửi công văn văn số: 200/UBND-QLĐT đề ngày 30/1/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm do ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch ký trả lời Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Động thái xử lý công trình sai phạm nhà Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa của UBND quận Nam Từ Liêm khá "cầm chừng" nếu không muốn nói là “hời hợt” và công trình vẫn “án binh bất động” sau 3 tháng lập biên bản, bất chấp sự phản đối của các hộ dân xung quanh và vi phạm nghiêm trọng các quy định về xây dựng đô thị. Ảnh chụp ngày 11/1/2018

 Trên tinh thần công văn số 200/UBND-QLĐT đề ngày 30/1/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm, chính quyền cam kết sẽ xử lý dứt điểm sai phạm. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng kể từ khi nhận được công văn của UBND quận Nam Từ Liêm về việc sẽ xử lý công trình sai phép của vợ chồng Thiếu tướng công an Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), Bộ Công an, công trình sai phép này vẫn án binh bất động, chưa có chuyển biến trong việc tháo dỡ như cam kết của chính quyền.

Mặc dù đã có biên bản xác định sai phạm cần phải đập bỏ phần sai phạm BT1 của UBND phường Trung Văn và cách đây hơn 1 tháng UBND quận Nam Từ Liêm đã gửi công văn văn số: 200/UBND-QLĐT đề ngày 30/1/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm do ông Nguyễn Huy Cường, Phó Chủ tịch ký trả lời Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng loạt bài về những sai phạm của công trình BT1 do vợ chồng Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng C50 đứng tên sở hữu là đúng sự thật thông qua tiếp nhận báo cáo của Đội thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm nhưng đến nay công trình vẫn “hiên ngang” tồn tại, thách thức dư luận.

Để giải đáp những thắc mắc của độc giả, ngày 6/3/2018 phóng viên đã liên hệ với ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm để trao đổi về hướng xử lý dứt điểm những sai phạm theo tinh thần công văn này, tuy nhiên ông Hoạt có lại kêu bận, rất nhiều việc và đề nghị phóng viên liên hệ với văn phòng.

Do không tìm được câu trả lời từ chính quyền địa phương, ngày 9/3/2018 phóng viên đã hẹn làm việc với lãnh đạo Thanh tra xây dựng của Sở Xây dựng Hà Nội thì được biết các ban ngành liên quan như Sở Xây dựng, UBND quận, UBND phường, Đội thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm vẫn đang lay hoay “họp bàn” phương án xử lý, tuy nhiên khi phóng viên hỏi khi nào mới xử lý dứt điểm thì chưa nhận được câu trả lời.

Tính đến thời điểm này sau hơn 3 tháng kể từ khi UBND phường Trung Văn có biên bản xử lý và gia đình Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa cũng đã cam kết sẽ tự dỡ bỏ những hạng mục vi phạm quy định về xây dựng và UBND quận Nam Từ Liêm cũng có một số động thái xử lý nhưng nhìn chung “hời hợt” và công trình vẫn “án binh bất động” bất chấp sự phản đối của các hộ dân xung quanh và vi phạm nghiêm trọng các quy định về xây dựng đô thị.

Dư luận một lần nữa đặt ra câu hỏi ai và thế lực nào đã “dung túng” cho những sai phạm công trình sai phạm của Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa nói riêng và các công trình khác nói chung tại khu vực dự án này ? Và tại sao sau 3 tháng xác định sai phạm, có biên bản đề nghị tháo dỡ trong vòng 15 ngày nhưng công trình này vẫn ngang nhiên sừng sững tồn tại bất chấp pháp luật? Trách nhiệm của ông Trần Đức Hoạt, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm đến đâu ?

Mời bạn đọc xem loạt bài 5 kỳ về công trình sai phép của Tướng Hóa:
Kỳ 1: http://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/dieu-tra-ban-doc/lam-ro-biet-thu-cua-vo-chong-tuong-cong-an-xay-dung-trai-phep-a21918.html

Kỳ 2: http://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/dieu-tra-ban-doc/cong-trinh-sai-phep-cua-tuong-cong-an-van-thach-thuc-phap-luat-a22162.html

Kỳ 3: http://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/dieu-tra-ban-doc/cong-trinh-sai-phep-cua-tuong-hoa-den-luot-thanh-pho-bat-luc-a22594.html

Kỳ 4: http://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/dieu-tra-ban-doc/cong-trinh-sai-phep-cua-tuong-hoa-ubnd-quan-nam-tu-liem-len-tieng-a22795.html

Kỳ 5: http://www.moitruongvadothi.vn/do-thi/trat-tu-do-thi/tai-sao-ct-nam-tu-liem-chua-xu-ly-nha-sai-pham-cua-cuc-truong-c50-a23912.html

Nhóm PV điều tra

Bạn đang đọc bài viết Công ty đánh bạc đặt trụ sở tại cơ quan thuộc Bộ Công an?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.