Thứ ba, 23/04/2024 16:17 (GMT+7)

Cơ quan chức năng vào cuộc vụ chủ tịch xã “vẽ dự án” để chiếm đất

Lê Thành -  Thứ sáu, 28/12/2018 15:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi MT&ĐT VN điện tử có bài viết phản ánh chủ tịch xã Châu Tiến, H. Quỳ Châu (Nghệ An) vẽ dự án trồng cây gáo vàng, mượn người khác đứng tên để chiếm dụng 5ha đất, hiện cơ quan chức năng đã vào cu

Ông Lang Văn Chiến - Bí thư huyện ủy Qùy Châu cho biết: “Sau khi có đơn thư tố cáo của công dân về việc ông Trần Đình Hoàng, chủ tịch xã Châu Tiến có nhiều sai trái trong quản lý đất đai, Huyện ủy Quỳ Châu đã có văn bản đề nghị UBND huyện xác minh và báo cáo vụ việc cho huyện ủy. Khi nào có kết quả huyện ủy sẽ thông tin sau”.

Trong lúc đó, Đại tá Mai Hồng Hà - Trưởng công an huyện Quỳ Châu cũng xác nhận: “Tôi đã cho thuộc cấp về xã Châu Tiến xác minh điều tra thông tin chủ tịch xã Trần Đình Hoàng có lợi dụng chức vụ để chiếm đoạt đất công như đơn thư của công dân và báo chí phản ánh hay không”.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết phản ánh tháng 10/2016, UBND xã Châu Tiến ký hợp đồng cho hộ anh Lương Văn Như (35 tuổi, trú tại bản Hồng Tiến 1). Việc ký hợp đồng này của UBND xã Châu Tiến đã gây ra sự bất bình của một số hộ dân có nhu cầu sử dụng diện tích 50 000 m2 đất tại núi Cón Chống, những người dân này cho rằng hộ anh Lương Văn Như không phải thuộc diện hộ gia đình chính sách, bản thân anh Như lại bị nghiện ma túy, đang trong quá trình cai nghiện.

Trên thực tế canh tác sản xuất, người dân biết được anh Lương Văn Như chỉ đứng ra đứng tên giấy tờ, còn chủ diện tích 50 000 m2 đất nông nghiệp tại núi Cón Chống là của ông Trần Đình Hoàng, Chủ tịch UBND xã Châu Tiến. Người dân cho biết, với cương vị chủ tịch UBND xã, ông Hoàng đã vẽ ra dự án trồng cây gáo vàng và soạn thảo sẵn mọi giấy tờ cho anh Như ký nhận, đổi lại anh Như nhận được một khoản tiền.

Anh Lương Văn Như thừa nhận: “Ông Hoàng là chỗ quen biết với tôi, 10/2016, ông Hoàng đưa tôi lá đơn đã soạn sẵn xin nhận khoán đất tại núi Cón Chống và bảo ký vào, ông nói chú cứ ký đi, mọi việc ông ấy lo hết, và hứa cho tôi 15 triệu. Sau đó tôi được gọi lên UBND xã ký vào hợp đồng nhận khoán. Nhưng đến nay, ông Hoàng mới đưa cho tôi được 10 triệu”.

Điều đáng chú ý, ông Hoàng nói là dự án trồng cây mô hình gáo vàng nhưng khi thực địa tại diện tích đất, PV tìm mãi xung quanh thì anh Như chỉ cho một cây nhỏ, chiều cao bằng gang tay bảo đó là cây gáo vàng, trong lúc dự án đã triển khai được 2 năm. Mặt khác, trong hợp đồng giao đất của UBND xã có ghi điều khoản là không được trồng cây lâu năm nhưng tại diện tích đất lại có trồng cả cây sưa, lát, keo?

Dư luận địa phương đặt ra câu hỏi, có phải ông chủ tịch xã tự vẽ dự án và đầu tư tiền cá nhân hàng trăm triệu đồng vào diện tích đất tại núi Cón Chống. Rồi “thuê” người khác đứng tên để chiếm dụng 50 000 m2 đất nông nghiệp hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Cơ quan chức năng vào cuộc vụ chủ tịch xã “vẽ dự án” để chiếm đất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới