Thứ ba, 16/04/2024 13:07 (GMT+7)

Bến Tre: Công an huyện Thạnh Phú có bao che cho sai phạm?

Đào Thiện -  Thứ ba, 29/01/2019 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã liên tục gửi 07 lá đơn tố giác tội phạm đến công an huyện nhưng ông Nhân lại bị yêu cầu ngược đến cơ quan này để giải trình?!

Tố cáo ngược

Gửi đơn kêu cứu tới Môi trường & Đô thị điện tử, ông Hồ Duy Nhân (SN 1979, ngụ 107/4 KP4, ấp Thạnh Trị Hạ, thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, Bến Tre) cho biết, liên tiếp từ tháng 08 đến tháng 12/2018 ông đã liên tục gửi đơn cầu cứu và tố giác tội phạm đến công an huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre để tố giác tội phạm về việc có nhiều người đã nhiều lần tự ý cắt mở khóa, phá cửa, làm kho hàng buôn bán trong căn nhà do chính ông đứng tên sở hữu đã được UBND huyện Thạnh Phú công nhận và cấp GCN QSDĐ và nhà ở gắn liền với đất số CA893784 ngày 18/12/2015.

Hàng chục giấy báo phát của ông Hồ Duy Nhân gửi đến cơ quan công an huyện Thạnh Phú nhưng không hề được hồi đáp


Cũng theo ông Hồ Duy Nhân, do điều kiện đi làm ăn xa tại TP.HCM, căn nhà và đất có diện tích trên 350m2 này đã được ông cho một người quen thuê để làm kho hàng. Hợp đồng thuê nhà được ông Nhân ký với đối tác có thời hạn 06 năm (từ tháng 07/2016 đến tháng 07/2022) với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi ông Nhân cho thuê nhà được vài tháng, ông Hồ Văn Thu và Bà Huỳnh Thị Phận tự động tới kiếm chuyện gây gổ, yêu cầu điện lực cắt điện, đuổi đối tác của ông ra khỏi căn nhà mà ông đang đứng tên sở hữu.

Trong khi đó ông Nhân lại bị tố cáo ngược, dù không có chứng cớ nhưng vẫn được công an huyện Thạnh Phú tiếp nhận và nhiều lần mời làm việc

Sự việc xảy ra nói trên làm ông Nhân phải bồi thường hợp đồng, căn nhà và khu đất mà ông nhân đang đứng tên sử dụng đã bị nhiều người đến cắt cửa, phá khóa và đưa nhiều vật dụng từ trong nhà ra ngoài… Nhiều lần ông Nhân nghe tin báo, đã vội vã từ TP.HCM về tại căn nhà của mình để xem xét và thay khóa đóng cửa, nhưng hết lần này đến lần khác đều bị nhiều đối tượng đến phá cửa và ngang nhiên chiếm dụng, phá hoại tài sản trong ngôi nhà.

Nghiêm trọng hơn, một mặt những người ngang nhiên lấn chiếm ngôi nhà của ông Nhân còn thách thức, hăm dọa, tùy tiện mở cửa trưng bày bảng biển làm cửa hàng mua bán đồ gỗ, mặt khác họ còn làm đơn gửi tới cơ quan công an huyện Thạnh Phú, tố cáo ông Hồ Duy Nhân rượt đuổi đánh người, phá hoại tài sản, cản trở công việc kinh doanh buôn bán ngay chính căn nhà mà ông nhân đang đứng tên sở hữu như đã nói trên.

Đỉnh điểm là từ tháng 9 đến tháng 12/2018 ông Nhân đã bị công an huyện Thạnh Phú nhiều lần gửi giấy mời yêu cầu đến cơ quan này để “ghi lời khai việc ông Nhân bị Hồ Văn Thu tố giác làm hư hỏng tài sản, và ghi lời khai sở hữu căn nhà 107/4 KP4, ấp Thạnh Trị Hạ, thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú”. Trong khi đó, ông nhân cầm đến 07 giấy báo phát về đơn tố giác tội phạm mà ông đã nhiều lần gửi tới Trưởng Công an huyện Thạnh Phú, đội trưởng, đội phó đội điều tra tổng hợp công an huyện và gửi đích danh đến nhiều điều tra viên liên quan nhưng không hề có một lời hồi đáp.

Có hay không sự bao che cho sai phạm?

Cũng theo ông Hồ Duy Nhân: “Sau khi bị những người này cản trở, phá hủy hợp đồng gây thiệt hại, buộc ông phải bồi thường hàng trăm triệu đồng, các đối tượng nói trên còn nhiều lần phá nhà, hủy hoại, chiếm dụng tài sản trong căn nhà do ông đứng tên sở hữu… Và mặc dù sau mỗi lần như vậy, ông đều làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, yêu cầu cơ quan công an can thiệp để đảm bảo tài sản mạng sống cũng như giảm thiệt hại về mặt vật chất… Thế nhưng hết lần này đến lần khác, cơ quan công an huyện Thạnh Phú đều không tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm, cứ để mặc cho những người nói trên đến phá hoại tài sản, nhà cửa của ông”.

Điều đáng nói, mọi xâm phạm đều vẫn đang xảy ra ngay trong chính ngôi nhà mà ông Nhân vẫn đang được pháp luật thừa nhận…

Không hiểu vì sao cơ quan này không nhận đơn tố giác tội phạm và cầu cứu của ông Hồ Duy Nhân nhưng lại công nhận đơn tố cáo của ông Hồ Văn Thu khi cho rằng ông Nhân hủy hoại tài sản và đuổi đánh ông Thu bà Phận… Và để làm rõ nội dung tố cáo ngược này, công an huyện Thạnh Phú đã nhiều lần yêu cầu ông Hồ Duy Nhân có mặt để làm rõ đơn thư tố cáo của ông Thu. Thậm chí, trung tá Võ Thành Đẹt – Phó đội trưởng điều tra tổng hợp công an huyện Thạnh Phú còn nhiều lần tìm đến nơi cư ngụ của ông Nhân tại TP.HCM để “cưỡng chế” ông Nhân với nhiều nội dung tố cáo không có cơ sở, không có bằng chứng… Và, quan trọng nhất là mọi sự xâm hại, thiệt hại, hư hỏng tài sản khi bị đập phá nhà cửa… vu khống đều đang xảy ra trên phần đất và ngôi nhà do ông Hồ Duy Nhân đứng tên sở hữu đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Ngôi nhà của ông Nhân vẫn đang bị chiếm dụng bất hợp pháp để buôn bán đồ gỗ

Đáng nói hơn, sau khi ngang nhiên vu khống, phá hoại, chiếm dụng tài sản thì ông Hồ Văn Thu, bà Hồ Thị Phận và ông Hồ Vạn Thái đã khởi kiện ông Nhân ra tòa. Câu chuyện tranh chấp đúng sai về việc phân chia tài sản giữa ông Nhân, ông Thái ông Thu bà Phận sẽ do tòa án thụ lý và phán quyết. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây đó là cách tiếp nhận nguồn tin tố cáo, tố giác tội phạm của công an huyện Thạnh Phú rất “có vấn đề”. Bởi lẽ trước thời điểm xảy ra tranh chấp, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã công nhận tài sản và nguồn gốc sử dụng thửa đất và căn nhà nói trên thuộc về ông Hồ Duy Nhân. Trong khi vụ việc đang được tòa án thụ lý giải quyết, và chưa có quyết định cuối cùng thì mặc nhiên tài sản đó vẫn thuộc về ông Nhân sở hữu.

Vậy công an huyện Thạnh Phú căn cứ vào đâu lại chấp nhận nội dung tố cáo ngược hoàn toàn không có căn cứ của ông Thu bà Phận? Phải chăng trong việc này có nhiều uẩn khúc cần phải được làm sáng tỏ?

Môi trường & Đô thị điện tử sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Không tiếp phóng viên trong giờ làm việc vì bận… đi đám

Để xác minh làm rõ nội dung đơn thư kêu cứu của ông Hồ Duy Nhân, sáng 21/01/2019, phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử đã đến công an huyện Thạnh Phú để liên hệ tìm hiểu thông tin. Sau khi trình bày nội dung sự việc, phóng viên đề nghị cơ quan này tiếp nhận thông tin và trả lời nội dung theo đơn thư phản ánh.

Trong lúc Trung tá Trần Hoàng Hận đang trao đổi với phóng viên về nội dung vụ việc và những vấn đề cần làm rõ, thì ông thượng tá Võ Thành Đẹt không biết từ đâu xen vào cuộc nói chuyện với những lời lẽ trịch thượng “Muốn gì ngày mai tới đây xin gặp, bây giờ anh em tôi bận đi đám”… điều đáng nói, lúc này đồng hồ chỉ 8h50 phút sáng. Ông Đẹt cho biết thêm, muốn gì thì mai đến cơ quan rồi ông sẽ nói chuyện giờ không rảnh… Phải chăng đó là cung cách tiếp báo chí của Công an huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre?

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Công an huyện Thạnh Phú có bao che cho sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!