Thứ bảy, 20/04/2024 18:48 (GMT+7)

Ai là người cầm đầu vụ phá rừng tại Mang Yang?

NGUYỄN GIÁC -  Thứ sáu, 05/10/2018 10:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian điều tra, xác minh, phía UBND huyện Mang Yang cho biết, đã có một người đến cơ quan công an huyện trình diện.

Ông Nguyễn Như Phi - Chủ tịch UBND huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai cho biết: "Trước sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện, cơ quan công an đang khẩn trương điều tra vụ phá rừng tại xã Kon Chiêng. Những ngày qua, lực lượng liên ngành đang tích cực kiểm đếm, xác minh số lượng gốc cây bị đốn hạ, nếu đủ yếu tố sẽ khởi tố vụ án".

Theo ông Phi, một đối tượng vận chuyển gỗ lậu tại địa bàn xã Kon Chiêng đã đến cơ quan công an để trình diện. Từ đầu mối này, cơ quan công an huyện đang tiếp tục xác minh nhằm tìm ra đối tượng chủ mưu đứng đằng sau vụ việc là ai.

Ngoài thông tin được phản ánh, trong quá trình ghi nhận công trường khai thác gỗ lậu tại làng Toăk, nằm xen lẫn với nhiều hộp gỗ được xẻ vuông vức chất thành đống trong làng, thì còn có những phần gốc cây to nằm lẫn lộn với số gỗ tang vật. Tuy nhiên, không hiểu vì đâu, trong phần gỗ tang vật được đưa về cất giữ tại hạt Kiểm lâm huyện Mang Yang và cả báo cáo vụ việc từ Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chỉ đề cập đến việc thu giữ 716 hộp gỗ với gần 30m3 mà không thấy nhắc đến số gốc cây bị cưa hạ trái phép kéo về làng?

Để tìm hiểu rộng hơn trong công tác chỉ đạo của huyện Mang Yang, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Huỳnh Thế Mạnh - Bí thư Huyện ủy Mang Yang. Ông Mạnh khẳng định: "Số gốc cây tại làng tôi chưa nghe báo cáo gì về vấn đề này. Tôi sẽ kiểm tra và thông tin lại sau".

Cây rừng bị cưa hạ.

Đến sáng 2/10, ông Mạnh - Bí thư huyện ủy Mang Yang cho biết, trong quá trình làm việc tại hiện trường, cơ quan chức năng thống nhất không đưa số gốc cây này về hạt Kiểm lâm, hiện tang vật là gốc, cành đang được tạm giữ tại UBND xã Kon Chiêng.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh bãi tập kết gỗ lậu tại xã xã Kon Chiêng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Tại đây, nhóm người câu kết người dân trong làng đốn hạ cây rừng và thu mua mỗi ngày sau khi gỗ được kéo về làng. Theo đoàn Kiểm tra liên ngành tỉnh, qua kiểm tra hiện trường đã phát hiện thu giữ 26.473m3 gỗ lậu.

Điều quan tâm hiện tại, ngoài số gỗ tang vật được tịch thu thì đã có bao nhiêu cây rừng bị cưa hạ trong suốt nhiều tháng qua?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục ghi nhận phản ánh thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Ai là người cầm đầu vụ phá rừng tại Mang Yang?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất