Thứ sáu, 29/03/2024 08:46 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 11:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2018. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2018.

Bão tuyết Mỹ làm hơn 1.240 chuyến bay bị hủy, du khách mắc kẹt

Giới chức Mỹ vừa cho biết, hàng trăm khách du lịch đã bị mắc kẹt tại các sân bay của nước này ngày hôm qua (25/11) - ngày cuối cùng của tuần lễ Tạ ơn, sau khi hơn 1.240 chuyến bay đã bị hủy bỏ khi một trận bão tuyết đổ bộ vào khu vực Trung Tây nước này.

Theo cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ, các cảnh báo bão tuyết đã được ban bố tại các khu vực dọc Đông Bắc bang Kansas cho tới thành phố Chicago.

Trận bão tuyết có sức gió từ 48-56km/h. Tổng lượng tuyết rơi dự kiến sẽ là từ 15 đến 30cm tại các khu vực đã cảnh báo.

Tại Kansas và Chicago dự kiến sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão tuyết vào khoảng trưa nay theo giờ Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 1.240 chuyến bay đến và đi từ Mỹ đã được hủy bỏ. Hầu hết các chuyến bay bị hủy được dự kiến đến và khởi hành từ các sân bay quốc tế Chicago O'Hare và sân bay Chicago Midway. Tại sân bay quốc tế thành phố Kansas, con số này là hơn 200 chuyến./.

Hà Nội: Nhiều khu vực giao thông có AQI ở mức kém trong ngày cuối tuần

Chiều ngày 25/11, Chi Cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) cho biết, có 4 khu vực giao thông có AQI ở mức kém là Phạm Văn Đồng, Minh Khai, Thành Công, Hàng Đậu.

Theo bảng thống kê chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP Hà Nội từ 15h ngày 24/11 đến 14h ngày 25/11, AQI 24 giờ gần nhất tại 10 trạm quan trắc dao động từ 62 – 131.

Cụ thể là: Trung Yên 3: 69 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 108 (Kém); Hoàn Kiếm: 62 (Trung bình); Hàng Đậu: 115 (Kém); Kim Liên: 68 (Trung bình); Thành Công: 103 (Kém); Tân Mai: 66 (Trung bình); Mỹ Đình: 64 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 131 (Kém); Tây Mỗ: 74 (Trung bình).

Theo bảng thống kê này, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc ở mức trung bình, không có khu vực nào AQI ở mức tốt. Tuy nhiên, tại một số điểm quan trắc giao thông, chỉ số chất lượng không khí còn ở mức kém như Phạm Văn Đồng, Minh Khai, Thành Công, Hàng Đậu.

Thay đổi thói quen trong xử lý rác tại ngoại thành TP.HCM

Người dân tại ấp 2, xã Tân Thuận Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM đã dần thay đổi tập quán xử lý rác, tạo thói quen phân loại rác sinh hoạt có lợi cho môi trường.

Theo quy định, rác sinh hoạt từ mỗi gia đình bắt buộc phải được phân thành 3 loại: rác hữu cơ, rác vô cơ có thể tái chế và loại rác còn lại. Việc thu gom sẽ được thực hiện theo lịch cố định của từng loại rác này.

Thay vì gom toàn bộ rác để đốt như tập quán trước đây, chị Ngô Thị Thùy Ái (ấp 2, xã Tân Thuận Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) gom những loại rác không thể phân hủy vào túi để bỏ vào thùng rác được ấp vận động sử dụng từ 1 năm nay. Không chỉ bỏ rác tập trung, gia đình bà Võ Thị Quyên (ấp 2, xã Tân Thuận Tây) còn phân loại rác sinh hoạt từ khi có thùng rác của ấp. Người dân nông thôn đã từng bước thay đổi thói quen xử lý rác ngay tại nhà.

Vùng nông thôn này trước đây vốn bị ô nhiễm vì rác do chỉ có xe thu gom 2 lần/tuần, nay khó có thể thấy bóng dáng rác ở trên đường. Hàng trăm thùng rác đã xuất hiện tại trước nhà các hộ dân ở ấp 2, sau đó lan tỏa ở khắp xã Tân Thuận Tây với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Sự đồng lòng có được khi người nào cũng thấy được lợi ích của việc làm tưởng như rất nhỏ này.

Tuy nhiên, để thực hiện theo đúng Quyết định số 44 của UBND TP.HCM vẫn cần có thời gian bởi việc phân loại rác chưa phải là thói quen phổ biến. Khi chỉ có xe thu gom rác 2 lần/tuần, việc thu gom rác theo chủng loại như quy định chắc chắn sẽ còn vướng mắc.

Iran rung chuyển vì động đất 6,3 độ Richter

Một cơn địa chấn mạnh 6,3 độ Richter xảy ra tối 25.11 ở miền tây Iran, gần biên giới với Iraq, với hơn 500 người bị thương và buộc người dân phải chạy khỏi nhà.

Trận động đất xảy ra gần Sarpol-e Zahab, thủ phủ tỉnh Kermanshah, nơi từng là tâm chấn trong cơn địa chấn khiến hơn 600 người thiệt mạng hồi năm ngoái, và đến nay nhiều nạn nhân vẫn còn mất nhà cửa, theo AFP.

Tâm chấn của động đất ở độ sâu 10 km so với mặt đất, nhưng vẫn đủ sức lan truyền đến thủ đô Baghdad, cách Kermanshah khoảng 175 km về hướng tây nam.

May mắn là động đất xảy ra khoảng sau 8 giờ tối ở Iran, thời điểm đa số người dân còn thức nên họ kịp thời chạy khỏi nhà.

Trung Quốc ban bố tình trạng báo động "da cam" do sương mù dày đặc

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia Trung Quốc ngày 25/11 đã ban bố tình trạng báo động "da cam" do sương mù dày đặc làm giảm tầm nhìn tại các khu vực miền Bắc, miền Đông và Tây Nam nước này.Riêng tại các sân bay, đường cao tốc và hải cảng, cơ quan dự báo thời tiết này khuyến cáo nên đưa ra các biện pháp an toàn thích hợp.

"Da cam" là mức báo động nguy hiểm thứ hai trong thang cảnh báo gồm bốn mức. Mức nguy hiểm nhất là "màu đỏ," sau đó đến màu "da cam", tiếp đến "màu vàng" và "màu xanh".

Theo trung tâm trên, từ tối 25/11 đến ngày 26/11, tình trạng sương mù dày đặc xảy ra tại các tỉnh Giang Tô, An Huy, Sơn Đông, Hà Bắc và Tứ Xuyên, và làm giảm tầm nhìn ở một số khu vực xuống dưới 50m.  Các lái xe và người điều khiển phương tiện tại những khu vực này được cảnh báo giảm tốc độ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 26/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.