Thứ sáu, 29/03/2024 17:33 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 20/01/2019 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019.

Chất lượng không khí chịu ảnh hưởng lớn từ điều kiện khí tượng

Theo thông tin từ Chi Cục Bảo vệ Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội), tuần qua (từ ngày 13/01/2019 đến ngày 19/01/2019) chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có sự chênh lệch rõ rệt giữa các ngày trong tuần, cũng như giữa các loại hình trạm. Số lượng trạm có AQI đạt mức tốt tăng, nhưng đồng thời tỉ lệ % số ngày AQI chạm ngưỡng kém cũng tăng.

Trong tuần qua, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội có sự chênh lệch rõ rệt giữa các ngày trong tuần, cũng như giữa các loại hình trạm. Chỉ số chất lượng không khí dao động trong khoảng 42 – 182. Trong đó, các trạm nền đô thị AQI dao động trong khoảng 42 - 161, các trạm quan trắc giao thông AQI dao động trong khoảng 43 - 182.

Tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, trong tuần qua chỉ số chất lượng không khí vẫn duy trì ở mức trung bình là chủ yếu, số ngày AQI ở mức tốt tăng nhẹ so với tuần trước đó, tại tất cả các trạm nền đô thị đều xuất hiện AQI chạm ngưỡng kém.

Cụ thể, số ngày AQI đạt mức tốt tại các trạm Trung Yên 3, Kim Liên, Mỹ Đình và Tân Mai đều tăng lên chiếm 28.6%, trạm Tây Mỗ 14.3%; số ngày AQI chạm ngưỡng kém tại các trạm Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai, Tây Mỗ chiếm 14.3%, riêng trạm Trung Yên 3 chiếm 42.9%; còn lại ở mức trung bình.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần qua chất lượng không khí tại cả hai trạm vẫn duy trì chủ yếu ở mức kém, số ngày AQI ở mức kém tại hai trạm đều tăng lên chiếm 71.4%; tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là vào ngày 17/1 tại trạm Minh Khai AQI đạt mức tốt, chiếm 14.3%; còn trạm Phạm Văn Đồng không có ngày nào AQI ở mức tốt. Chỉ số chất lượng không khí cao nhất tại 2 trạm này lần lượt là 182 và 174.

Tại các điểm quan trắc giao thông nội đô như Hoàn Kiếm, Hàng Đậu và Thành Công, trong tuần qua chất lượng không khí có sự thay đổi. Cụ thể, tại trạm Hàng Đậu chất lượng không khí trong tuần chủ yếu ở mức kém, số ngày AQI ở mức kém tăng lên chiếm 71.4%, còn lại ở mức trung bình; tại trạm Thành Công số ngày AQI ở mức kém cũng tăng lên chiếm 42.9%, mức tốt 14.3%, còn lại ở mức trung bình; tại trạm Hoàn Kiếm có 1 ngày nào AQI ở mức kém chiếm 14.3%, mức tốt tăng chiếm 28.6%, còn lại ở mức trung bình.

Lai Châu: Nhân rộng mô hình xây bể thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật

Nhu cầu sử dụng thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh Lai Châu ngày càng tăng, đặc biệt là tại các vùng chuyên sản xuất cây trồng như: Chè, ngô, chuối… Trong khi phần lớn nông dân sau khi sử dụng thuốc thì bao bì, vỏ chai thường tiện đâu vứt đấy đã gây khó khăn trong công tác thu gom, nguy cơ tác động đến môi trường ngày càng tăng. Để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phương án xây dựng bể thu gom bao bì thuốc BVTV đã được ngành nông nghiệp Lai Châu áp dụng.

Trao đổi với báo TN-MT, ông Hà Văn Um, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lai Châu cho biết: Sở đã chỉ đạo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, vận động các tổ chức, cá nhân có hoạt động sử dụng thuốc BVTV thu gom bao gói sau sử dụng theo đúng quy định. Tổ chức tập huấn kỹ thuật sản xuất và sử dụng thuốc BVTV an toàn được 23 lớp với 1.270 lượt hộ dân tham gia. Qua đó, nhận thức của nông dân đã dần thay đổi theo hướng sử dụng thuốc BVTV an toàn, bao gói thuốc BVTV sau sử dụng được người dân bỏ đúng nơi quy định.

Australia trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong năm

Gần 1 tuần nay, nhiệt độ thường xuyên trên 40 độ C, ban đêm không dưới 35 độ C. Khu vực phía Nam thậm chí còn ghi nhận nhiệt độ lên tới 49 độ C.

Những ngày đầu năm 2019 này là đợt nắng nóng nhất của Australia trong 6 năm trở lại đây. Số người nhập viện tăng đột biến. Cháy rừng, động vật hoang dã chết hàng loạt ở nhiều khu vực của Australia.

Giới chức nước này đưa ra các cảnh báo sức khỏe, khuyến cáo người dân ở trong nhà và hạn chế các hoạt động ngoài trời. Người già và trẻ em là những đối tượng đặc biệt dễ bị ảnh hưởng trong thời gian này.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ