Thứ năm, 25/04/2024 03:55 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 13/02/2019 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội dự Lễ phát động Tết trồng cây ở quận Nam Từ Liêm

Sáng 13/2 (tức mùng 9 Tết Kỷ Hợi), tại trường THCS Cầu Diễn (phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã dự Lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ Xuân Kỷ Hợi năm 2019" của quận Nam Từ Liêm.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố cùng đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và học sinh trường THCS Cầu Diễn... cùng dự.

Tết trồng cây năm nay, quận Nam Từ Liêm vận động các tầng lớp nhân dân, tổ chức, cơ quan, trường học, đơn vị vũ trang tích cực tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây.

Quận đã lựa chọn kỹ loại cây trồng cho từng địa điểm, bảo đảm tiêu chuẩn cây giống chất lượng tốt, có giá trị nhiều mặt. Dự kiến, quận sẽ trồng 1.500 cây bóng mát, cây ăn quả, cây lấy gỗ.

Sau Lễ phát động của quận, các phường trên địa bàn sẽ đồng loạt tổ chức lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", tùy điều kiện, mỗi đơn vị sẽ trồng từ 50 cây đến 200 cây.

Quận sẽ tổ chức tuyên truyền ý nghĩa, mục đích đến mọi tầng lớp nhân dân để tham gia hưởng ứng trồng thêm nhiều cây xanh. Đây cũng được coi là hoạt động thiết thực chào mừng 5 năm thành lập quận Nam Từ Liêm (ngày 1-4-2014 / 1-4-2019), góp phần xây dựng quận văn minh, hiện đại.

300.000 gia súc chết vì lũ lụt ở Australia, xác nằm la liệt giữa đồng

Đợt lũ lụt kỷ lục tại bang Queensland khiến ít nhất 300.000 con gia súc thiệt mạng. Thời tiết ngày càng diễn biến cực đoan đã gây tổn thất lớn cho nông dân Australia.

Tại khu vực Cloncurry, mưa hơn 700 mm trong hơn 7 ngày liên tiếp khiến những con gia súc vốn quen với thời tiết nắng nóng phải chịu cái lạnh bất ngờ. Ngập lụt cũng khiến chúng không thể tìm kiếm thức ăn và rất nhiều con đã chết.

Tại những trang trại rộng đến hàng nghìn km2 của Australia, việc cứu hộ gia súc hết sức khó khăn, phương tiện duy nhất có thể hoạt động trong đợt lũ lụt vừa rồi là những chiếc máy bay trực thăng.

Nhiều con gia súc sống sót qua trận lũ lịch sử, nhưng chúng đã quá yếu để có thể đứng dậy sau nhiều ngày vật lộn trong bùn lầy và lạnh giá, những người chủ không có cách nào khác ngoài việc đành phải trợ tử cho chúng.

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Chương trình Hồi phục của khối Thịnh vượng Chung đã hỗ trợ 100 triệu USD cho nông dân nước này để khắc phục hậu quả từ vụ lũ lụt.

Chính phủ Australia cũng cho biết khối Thịnh vượng Chung quyết định hỗ trợ 3 triệu USD để dành riêng cho các dịch vụ đảm bảo sức khỏe tinh thần cho những người dân phải chịu nhiều mất mát trong trận lũ.

Bắc Kinh phát cảnh báo vàng do tuyết rơi

Ngày 12/2, đợt không khí lạnh diễn ra kéo theo tuyết rơi ở đa số khu vực của thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, buộc nhà chức trách phải phát cảnh báo vàng trong ngày 12 - 13/2.

Màu vàng là mức nguy hiểm thứ 3 trong thang cảnh báo thời tiết 4 cấp của Trung Quốc.

Tuyết bắt đầu rơi từ rạng sáng 12/2 và mau chóng phủ một lớp mỏng lên mặt đất. Nhiệt độ cao nhất trong ngày chỉ khoảng -3oC. Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh cảnh báo tầm nhìn đi đường bị hạn chế trong khi nhiều người đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Dự báo, tuyết sẽ rơi nhiều ở thủ đô Bắc Kinh vào ngày 14/2.

Giới trẻ Ai Cập lội bùn để dọn sạch sông Nile

Hàng trăm thanh niên Ai Cập, trong đó có nữ diễn viên Mai El Gheity lội qua bùn trên bờ sông Nile để thu gom hàng tấn túi nilon, chai lọ nhựa cũ và nhiều loại rác khác.

Thanh thiếu niên và một số người ở độ tuổi 20 cũng chèo thuyền để chở rác qua trung tâm Cairo khi tham gia hoạt động dọn dẹp trong chương trình “Giới trẻ vì sông Nile” - một chương trình được chính phủ Ai Cập và các tổ chức khác ủng hộ để nâng cao nhận thức của cộng đồng về ô nhiễm.

Khi tình nguyện viên Dai Soliman tham gia hoạt động dọn dẹp, nhiều người đứng trên cầu nhìn xuống. “Những người ở trên đó nhìn chúng tôi và sẽ nghĩ rằng họ đã ném thứ gì đó xuống sông nên bây giờ phải có người đi thu gom rác của họ. Vì vậy, đây là nhận thức, nhận thức trực tiếp trong hành động”, cô nhấn mạnh.

“Các đội tình nguyện hầu hết đi đôi ủng màu trắng và găng tay màu xanh và vàng. Họ đã thu gom được ba đến bốn tấn chất thải” - Bộ Môi trường Ai Cập cho biết.

Theo một báo cáo do Cục Môi trường Ai Cập công bố năm ngoái cho thấy 150 triệu tấn chất thải công nghiệp đổ vào sông Nile mỗi năm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành