Thứ sáu, 29/03/2024 12:29 (GMT+7)

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 11/01/2019 10:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019. Cập nhật tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019.

Chính phủ hỗ trợ Bình Thuận 180 tỷ đồng khắc phục sạt lở bờ biển

Ngày 10/1, UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ 180 tỷ đồng cho tỉnh Bình Thuận để thực hiện 4 dự án khắc phục sạt lở bờ biển và bồi lấp cửa sông từ nguồn dự phòng ngân sách của Trung ương năm 2018.

Theo đó, 4 khu vực bị sạt lở bờ biển và bồi lấp của sông nghiêm trọng ở tỉnh Bình Thuận sẽ được Chính phủ hỗ trợ 30-60 tỷ đồng/dự án để khắc phục.

Trong thời gian qua, tình trạng sạt lở bờ biển tại các địa phương của tỉnh trong những năm gần đây là nghiêm trọng, đã làm sập hoàn toàn nhiều căn nhà và đe dọa nghiêm trọng hàng trăm căn nhà khác của các hộ dân đang sinh sống tại khu vực ven biển của TP Phan Thiết, thị xã La Gi và huyện Tuy Phong. Nhiều nơi, chính quyền địa phương phải tổ chức sơ tán, di dời để đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân.

Ít nhất 14 người thiệt mạng do tuyết rơi dày ở châu Âu

Châu Âu đang trải qua những ngày mùa đông khắc nghiệt, khiến hàng trăm người sống ở khu vực núi Alp bị mắc kẹt. Gió mạnh và tuyết rơi dày khiến nhiều chuyến bay bị hoãn và hủy. Ít nhất 14 người thiệt mạng do giá lạnh và dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi dày trong nhiều ngày tới.

Áo đã ban bố mức cảnh báo tuyết lở cao nhất. Ở khu vưc làng Alpine ở bang Bavaria, xe chở lương thực không thể tới được người dân bị cô lập do tuyết rơi dày. Nhiều trường học ở khu vực núi biên giới giữa Áo và Đức phải đóng cửa. Tình trạng mất điện xảy ra do tuyết rơi dày gây đổ cây làm đứt đường dây điện.

11 nhà leo núi người Đức đã được giải cứu vào đêm thứ hai sau nhiều ngày bị mắc kẹt trên núi không có điện và lương thực do tuyết rơi dày. Tình trạng lở tuyết ở Thụy Sĩ, Áo, và Đức đã khiến nhiều người thiệt mạng. Nhà chức trách ở những nước này đã phải nâng cảnh báo tuyết lở lên mức cao nhất.

Tại Hà Lan, sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam đã phải ra thông báo hoãn và hủy nhiều chuyến bay. Hãng hàng không Hà Lan KLM hủy 159 chuyến bay đến và đi tới các điểm ở châu Âu. Tình trạng hủy chuyến bay cũng diễn ra tại Slovakia.

Cao Bằng thiệt hại nặng do rét đậm, rét hại

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng, đến hết ngày 9/1, toàn tỉnh có 257 con trâu, bò bị chết do ảnh hưởng của rét đậm, rét hại thời gian qua.

Hiện các huyện có số gia súc bị chết rét nhiều gồm: Hạ Lang 76 con, Nguyên Bình 56 con, Trùng Khánh 41 con Quảng Uyên 35 con. Như vậy, sau sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh và các địa phương, số lượng gia súc chết vẫn gia tăng tại Cao Bằng.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Bằng Đào Nguyên Phong, nguyên nhân dẫn đến nhiều trâu, bò chết do người dân vẫn lơ là, chủ quan trong phòng chống đói rét cho gia súc. Thậm chí, những ngày nhiệt độ dưới 12 độ C vẫn có người dân thả rông trâu, bò.

Ngành nông nghiệp Cao Bằng lo ngại, nếu người dân không chủ động chuẩn bị thức ăn, chủ quan trong phòng chống đói rét cho trâu bò thời gian tới sẽ gây hậu quả rất nặng nề.

Nông nghiệp Italy thiệt hại 1,5 tỷ euro do nắng nóng

Theo TTXVN, năm 2018 được ghi nhận là năm nóng nhất ở đất nước hình chiếc ủng kể từ năm 1800 với nhiệt độ trung bình tăng 1,58 độ C so với nhiệt độ trung bình giai đoạn 1971 – 2000.

Nhiệt độ trung bình tăng đi kèm với những thay đổi của bầu khí quyển đã gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, sương giá, những cơn mưa dữ dội và sự thay đổi nhanh chóng của thời tiết.

Nắng nóng kỷ lục và các hiện tượng thời tiết cực đoan tại Italy là kết quả trực tiếp của biến đổi khí hậu toàn cầu – Hiệp hội Coldiretti nhấn mạnh. Hơn bất kỳ ngành kinh tế nào khác, nông nghiệp là hoạt động kinh tế đang hàng ngày phải chịu tác động từ biến đổi khí hậu nhưng cũng là ngành cam kết mạnh mẽ nhất trong việc chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức môi trường 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 11/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới