Thứ sáu, 29/03/2024 20:40 (GMT+7)

Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì): Bê tông Licogi xả nước gây ô nhiễm ?

Trung Hiếu - Duy Dương -  Thứ tư, 31/10/2018 11:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh về trạm trôn bê tông Licogi 12.1, nằm trên địa phận xã Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì, Hà Nội) xả thải ra nguồn nước tưới tiêu của người dân.

Theo phản ánh của người dân xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội), trạm trôn bê tông Licogi 12.1 nằm bên trong đất của Công ty Cổ phần vật liệu và xây dựng Đại La. Hai công ty này liên kết với nhau hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Trạm trộn này đã hoạt động ở đây được nhiều năm. Khi họ về đây hoạt động là chất lượng nguồn nước phục vụ tưới tiêu hoa màu của người dân bị ảnh hưởng bởi nước bê tông chảy trực tiếp ra nguồn nước tưới hoa màu của bà con khiến nhiều ruộng rau, hoa màu...Người dân đã báo cáo chính quyền địa phương rồi nhưng chưa được xử lý.

Bên trong trạm trộn Licogi 12.1 là cảnh tượng nhếch nhác, bụi bặm.

Để có cái nhìn khách quan, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã xuống ghi nhận thực tế. Đi dọc theo mương nước mà người dân phản ánh chạy dọc phía sau, tiếp nối trạm trộn bê tông là cả đoạn mương trắng đục, nước chảy trực tiếp từ hệ thống rãnh của trạm trộn ra ngoài môi trường. Cách khu vực rãnh nước xả khoảng 200m về phía khu hoa màu của người dân, nước có màu xanh nổi váng, ruộng rau, hoa màu có biểu hiện khô thân, héo lá...

Nước bê tông chảy trực tiếp ra nguồn nước tưới hoa màu của người dân nơi đây.

Ngay sau khi ghi nhận thực tế, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã tới trạm trôn bê tông Licogi 12.1 liên hệ xác minh thông tin. Tại đây, PV gặp một người tên Trình, được giới thiệu là quản lý sản xuất tại trạm trộn.

Trao đổi với PV, ông Trình thừa nhận: “Trước đây, trạm cũ ở đây hệ thống vệ sinh vẫn chưa được đảm bảo nên phát sinh nước thải. Hiện nay, công ty mới đang xây dựng hệ thống mới để xử lý nước thải. Trước đây là có tình trạng nước thải nhưng hiện tại công ty đang khắc phục”.

Phía sau trạm trộn bê tông là một đoạn mương màu đục.

Khi được hỏi về các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ môi trường tại tram trộn thì ông Trình cho biết: “Cách đây khoảng 2 tháng, bên môi trường, công an huyện cũng đã tới kiểm tra cơ sở. Các thủ tục văn bản liên quan đến công tác bảo vệ môi trường ở đây cơ bản là ổn”.

Thế nhưng khi PV đề nghị được cung cấp các văn bản liên quan thì ông Trình từ chối với lý do trên tổng công ty giữ và hẹn sẽ cung cấp cho PV vào một thời điểm khác.

 Nước chảy trực tiếp từ rãnh của trạm trộn ra ngoài môi trường.

Trước thực trạng trạm trộn bê tông Licogi 12.1 xả nước thải ra nguồn nước tưới tiêu trong thời gian dài như vậy đang khiến cho người dân địa phương hết sức bất bình. Chính quyền địa phương cần phải có biện pháp xử lý sai phạm trên để tránh gây bức xúc trong dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Quỳnh (Thanh Trì): Bê tông Licogi xả nước gây ô nhiễm ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới