Thứ bảy, 20/04/2024 09:51 (GMT+7)

VIETWATER 2018: Hội thảo về thiết bị thu gom, xử lý chất thải rắn

Thành Võ - Ngọc Thạch -  Thứ năm, 08/11/2018 07:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 7/11/2018, Hội thảo về Công nghệ, thiết bị thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện Việt Nam đã diễn ra tại TP.HCM.

Vào lúc 13h ngày 7/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) đã diễn ra buổi Hội thảo về Công nghệ, thiết bị thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn phù hợp điều kiện Việt Nam với sự góp mặt của nhiều chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực môi trường. Hội thảo lần này nằm trong chuỗi các sự kiện diễn ra trong triển lãm VIETWATER 2018. 

GS - TS Nguyễn Hữu Dũng - Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam phát biểu.

Tham gia buổi hội thảo có ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội môi trường Đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam), ông Huỳnh Minh Nhựt, Phó chủ tịch Hiệp hội Môi trường và Đô thị Việt Nam, GS, TS Nguyễn Hữu Dũng, Viện trưởng Viện Môi trường Đô thị và Công nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Văn Thiền, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nước – Môi trường Bình Dương, ông Masayuki, chuyên viên tập đoàn JFE Nhật Bản và một số quan chức đến từ Bộ Xây dựng, lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

Nội dung chính của buổi hội thảo liên quan đến vấn đề thực trạng việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn, qua đó cũng trình bày một số phương pháp, công nghệ xử lý chất thải rắn hiện đang sử dụng ở Việt Nam một cách hiệu quả nhất và có thể chuyển hóa tối đa lượng chất thải đó thành năng lượng hữu ích. Từ những hiểu biết về vấn đề thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn hiện tại rút ra kinh nghiệm và bài học cho việc xử lý chất thải rắn trong tương lai.

Hội thảo thu hút đông đảo nhiều người qua tâm.

Ngoài ra, trong buổi hội thảo, một số công ty hoạt động trong lĩnh vực xử lý chất thải như: Công ty CP Nước – Môi trường Bình Dương hay công ty Thủy lực – Máy Hà Nam… đều đã đưa ra những sản phẩm mới tiên tiến về mặt công nghệ trong việc xử lý chất thải rắn và chuyển hóa những chất thải rắn thành năng lượng hữu ích cho cuộc sống.

Kết thúc buổi hội thảo, nhiều doanh nghiệp cũng đã giới thiệu cho người tiêu dùng một số hệ thống thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn tại Việt Nam được áp dụng công nghệ tiên tiến từ nhiều quốc gia.

Bạn đang đọc bài viết VIETWATER 2018: Hội thảo về thiết bị thu gom, xử lý chất thải rắn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam