Thứ sáu, 19/04/2024 12:08 (GMT+7)

Vietnam Recycles hỗ trợ thu gom rác thải điện tử miễn phí

MTĐT -  Thứ bảy, 25/04/2015 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình Vietnam Recycles (Việt Nam tái chế) vừa có buổi tham gia vào ngày hội Tái chế lần thứ 8 được tổ chức bởi Sở Tài nguyên và Môi trường tại cung Văn hoá Lao động ngày 19 tháng 4.

Trước đó, Vietnam Recycles - chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi được tài trợ bởi Apple và HP – cũng đã phối hợp cùng với sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh và Uỷ ban nhân dân các quận huyện tổ chức thu gom rác thải điện tử cho các cá nhân và hộ gia đình trong tuần lễ Tái chế từ 13/4 đến 17/4/2015. Trong suốt tuần lễ thu gom, Vietnam Recycles đã chuẩn bị các xe tải container tại 15 điểm chỉ định nhằm tiếp nhận các sản phẩm điện, điện tử đã qua sử dụng hoặc hư hỏng từ các cá nhân, hộ gia đình. Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh quản lý 85 điểm thu gom còn lại.

Ngày hội Tái chế được xem là một trong những hoạt động tuyên truyền quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng cũng như khuyến khích người dân thực hành Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải (3T), đặc biệt là đối với chất thải nguy hại. Cũng trong sự kiện này, Vietnam Recycles hướng đến kêu gọi sự cộng đồng cùng chung tay xây dựng môi trường xanh mát hơn cho Việt Nam thông qua các hoạt động tái chế rác thải điện tử chuyên nghiệp và an toàn.  

“Khách tham quan tại ngày hội Tái chế sẽ có cơ hội bỏ đi các sản phẩm điện- điện tử cũ hoặc bị lỗi.” Cô Nadine Rühle-Niestroy - Phó Chủ tịch bộ phận tái chế của Reverse Logistics Group – tổng thầu của chương trình Vietnam Recycles chia sẻ “Rác thải điện tử sau khi thu thập sẽ được phân loại theo từng dòng thiết bị, được tháo dỡ và được xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp nhằm đảm bảo phục hồi tối đa các nguyên liệu.”

Bên cạnh đó, Vietnam Recycles cũng có kế hoạch duy trì dài hạn các điểm thu gom rác thải điện tử được thành lập trong tuần lễ thu gom cũng như mở rộng sang các địa điểm mới trong thành phố Hồ Chí Minh. Trong tương lai, các điểm thu gom rác thải điện tử có thể là trường học, văn phòng tổ chức thuộc chính phủ, trung tâm thương mại, v..v. Đồng thời, chương trình cũng sẽ được mở rộng các điểm thu gom ra Hà Nội và các tỉnh thành khác trên toàn quốc.

“Vietnam Recycles được phát triển dựa trên ý tưởng các nhà sản xuất, người tiêu dùng và chính phủ cùng chia sẻ trách nhiệm trong việc xử lý và tái chế rác thải điện tử một cách thân thiện với môi trường. Do đó, chúng tôi có mặt ở đây để đem đến cho tất cả cá nhân sở hữu các thiết bị điện  - điện tử cơ hội được tham gia vào chương trình, góp phần nâng cao trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường sống và sức khoẻ của người Việt Nam, tương tự như những gì mà các nhà sản xuất chúng tôi đang làm khi tài trợ cho chương trình này.” Cô Monina de Vera-Jacob Quản lý bộ phận môi trường khu vực Đông Nam Á – HP Châu Á Thái Bình Dương chia sẻ. “Chúng tôi hy vọng cộng đồng sẽ tích cực ủng hộ và tham gia vào chương trình.”

Vietnam Recycles là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng nhằm mục đích đảm bảo quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng sẽ được chương trình thu gom và xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Recycles hỗ trợ thu gom rác thải điện tử miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?