Thứ tư, 24/04/2024 03:04 (GMT+7)

UBND phường Trung Văn có đang tiếp tay cho DN đổ trộm phế thải?

Thùy Dung -  Thứ tư, 15/08/2018 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau câu nói: “Sẽ đưa ra hình thức xử phạt thích đáng”, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn “khuyên” gia đình rút đơn khiếu nại

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng loạt bài viết phản ánh về tình trạng hàng nghìn diện tích đất nông nghiệp nằm trên địa bàn phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) bị biến thành bãi phế thải vật liệu xây dựng lộ thiên khổng lồ, gây ảnh hưởng lớn đến đến đời sống của người dân, dẫn đến cả những xô xát ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

PCT phường hù dọa, khuyên người dân nên rút đơn khiếu nại!?

Để tìm hiểu rõ nguyên nhân, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Trung Văn vào ngày 28/7 vừa qua.

Trong buổi làm việc, ông  Đặng Quốc Hùng-Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn khẳng định: “Nếu phát hiện sai phạm trên lô đất này phường sẽ đưa ra hình thức xử phạt thích đáng” trong bài viết "Sẽ xử phạt các DN đổ trộm chất thải tại khu Ao Bún phường Trung Văn". Tuy nhiên, trên thực tế những gì phường đưa ra hướng giải quyết với gia đình chị Vũ Thanh Huyền lại không đúng như vậy.

Mặt trước chung cư Season Avenue Mỗ Lao

Thông tin với PV, chị Vũ Thanh Huyền cho biết, gia đình chị đã nhận được giấy mời lên làm việc ngày 7/8 vừa qua. Những tưởng mọi việc sẽ được giải quyết và gia đình chị sẽ không rơi vào cảnh tranh chấp nữa. thế nhưng suốt buổi làm việc, chị Huyền chỉ nhận được lời khuyên từ vị Phó chủ tịch rằng “nên rút đơn khiếu nại về”.

Chị Huyền chia sẻ: “Ngày 3/8 anh Hùng Phó chủ tịch phường đã gọi điện cho mình, tuy nhiên mình không đồng ý trao đổi qua điện thoại. Sau đó gia đình mình đã nhận được giấy mời lên phường làm việc vào ngày 7/8. Trong buổi làm việc gia đình mình vô cùng bức xúc bởi thái độ cũng như cách giải quyết của phường”.

Bãi rác thải VLXD ngày một cao hơn

Và để giải thích rõ hơn, chị Huyền cho biết ông Hùng khuyên chị nên rút đơn khiếu nại về. Như một cách hù dọa, vị Phó chủ tịch phường Trung Văn "nhắc nhở" chị Huyền rằng sau này còn có rất nhiều vấn đề liên quan đến gia đình mình tại phường. Nhưng chị này vẫn không không đồng ý.

"Đó là đất của gia đình mình, thì mình phải đòi lại công bằng cho đến cùng”, chị Huyền nói.

Theo lời vị Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn, cho biết: “Mặc dù khu đất thuộc quản lý của gia đình chị Vũ Thanh Huyền, sử dụng vào mục đích nông nghiệp, nhưng thực chất là cho những người có nhu cầu đến đổ phế thải và có trả phí”.

Tuy nhiên, khi được chị Huyền hỏi đến thì ông Hùng tắc trách: “Có thể là anh trao đổi với PV, nhưng không nhớ!”.

Trước thông tin đó, chị Huyền khẳng định: “Gia đình không cho bất kỳ ai đổ phế thải lên khu đất của gia đình mình và cũng chẳng có chuyện thu phí ai cả”.

Để mọi chuyện rõ ràng hơn, chị Huyền nói: “Đầu năm 2016 gia đình mình có cho Công ty Xây dựng Trung Quốc thuê, tuy nhiên là thuê để làm đường đi lại. Thế nhưng, đến năm 2017, Công ty Xây dựng Trung Quốc ngang nhiên chấm dứt hợp đồng và việc đổ phế thải cũng bắt đầu từ đó”.

Chị Huyền khẳng định: "Trước đâu gia đình chị cho công trường Season Avenue thuê để  lấy đường đi lại, chứ không cho thuê để đổ phế thải".

 UBND phường Trung Văn có đang trốn tránh trách nhiệm?

Trong buổi làm việc với UBND phường, chị Huyền cũng đã cung cấp đầy đủ giấy tờ chứng minh 3000m² đất thuộc quyền sở hữu của mình. Sau khi các giấy tờ pháp lý được chị Huyền đưa ra, ông Hùng tiếp tục yêu cầu chị Huyền cung cấp các hình ảnh cũng như bằng chứng các DN đổ phế thải vật liệu xây dựng trên đất thuộc quyền sử dụng của gia đình chị Huyền.

Mặc dù UBND phường đã tiếp nhận đơn khiếu nại, thế nhưng công trường Season Avenue vẫn ngang nhiên đổ phế thải VLXD

Trước yêu cầu của chị Huyền về phương hướng giải quyết, ông Hùng trả lời rằng: “Vấn đề này chỉ liên quan đến vấn đề dân sự. Và sẽ bàn giao lại cho tổ dân phố để 2 bên hòa giải với nhau”.

Tuy nhiên, với câu trả lời trên, chị Huyền cho rằng không thỏa đáng. Đề nghị phường có hướng giải quyết thỏa đáng đối với gia đình mình.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tực thông tin đến bạn đọc.

Không thỏa đáng người dân gửi đơn lên quân để xử lý sự việc

Ông Nguyễn Đình Bách (Phó phòng TN – MT quận Nam Từ Liêm) cho biết: “Việc Công ty Xây dựng Công trình Trung Quốc và Công trường Season Avenus đổ chất thả vật liệu xây dựng lên đất nông nghiệp là đúng sự thật.

UBND quận cũng đã nhận được báo cáo của UBND phường Trung Văn về đơn khiếu nại của chị Vũ Thanh Huyền. Trong báo cáo ghi rõ phường sẽ xem xét sự việc và giải quyết theo quyết định.

Tuy nhiên, khi phường đưa ra hướng giải quyết nếu như hộ dân không đồng ý với quyết định của phường thì người dân có thể gửi đơn thư lên UBND quận Nam Từ Liêm và khi đó quận sẽ trực tiếp giải quyết sự việc".

Bạn đang đọc bài viết UBND phường Trung Văn có đang tiếp tay cho DN đổ trộm phế thải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới