Thứ năm, 28/03/2024 20:55 (GMT+7)

Trưởng thôn cùng vợ đổ chất thải xuống kênh tưới tiêu

MTĐT -  Thứ năm, 10/01/2019 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vợ chồng một trưởng thôn ở Hà Tĩnh đã đổ tất cả số chất thải mà gia đình dùng để ngâm da trâu, bò xuống dòng kênh dẫn nước tưới tiêu ở gần nhà.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh hai vợ chồng ở xã Nga Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh dùng xe máy lôi chở theo 12 can nhựa chứa rất nhiều chất thải đưa ra đổ xuống dòng kênh Bắc. Sự việc đã gây bức xúc và hoang mang cho người dân nơi đây.

Sáng nay, 10/1, trả lời báo chí, ông Đinh Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết: "Sự việc thì sáng nay chúng tôi mới nắm bắt được, và cũng đã xác định được người đã đem những can chất thải đổ xuống dòng kênh Bắc là ông Nguyễn Văn T. (SN 1959) và vợ là Nguyễn Thị N., trú tại thôn Liên Minh, xã Thường Nga, và địa điểm đổ là đoạn kênh đi qua thôn này.

Khu vực vợ chồng ông T. dùng để ngâm da trâu, bò.

Hiện, chúng tôi cũng chưa biết được loại chất này có độc hại hay không? Chỉ biết được rằng nhà ông T. chuyên ngâm da trâu, bò bằng muối để bán cho thương lái, và nước thải của quá trình ngâm này được ông T. đưa ra đổ xuống kênh" - ông Nam nói.

Bên cạnh đó, ông Nam cũng cho biết thêm: "Sắp tới chúng tôi sẽ mời gia đình ông T. lên để làm rõ vấn đề, việc ông T. đổ chất thải xuống kênh như vậy là không được. Chất thải mà đã phải đưa đi ra ngoài đổ thì không thể nói là không độc hại và ảnh hưởng tới môi trường được rồi. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ báo cáo lên Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện để xin ý kiến chỉ đạo và lấy mẫu để kiểm tra xem có chất độc hại hay không".

Đoạn kênh mà vợ chồng ông T. đưa chất thải ra đổ xuống.

Ông T., người trực tiếp quay lại cảnh hai vợ chồng ông T. đổ chất thải, bức xúc cho biết: " Tôi đã phát hiện vấn đề này lâu rồi, cũng đã nói với ông T. đừng đổ chất thải xuống mương nữa. Đồng thời, sự việc tôi cũng đã báo cáo lên cho chính quyền xã, nhưng sự việc vẫn không được giải quyết. Chất thải đó mùi hôi thối không thể chịu được. Vì quá bức xúc nên ngày 30/12 vừa qua, tôi phải quay lại clip trên để đưa lên mạng xã hội mong các cơ quan chức năng biết để có hướng xử lý. Chứ để gia đình ông T. cứ một tháng lại 3 đến 4 lần đưa hàng chục can chất thải của quá trình ngâm da trâu, bò có màu hồng nhạt đó ra đổ xuống kênh gây ô nhiễm môi trường là không thể chấp nhận được, trong khi ông T. lại là trưởng thôn"- ông T. nói.

Liên quan đến sự việc, chúng tôi đã gặp trực tiếp người xả thải là ông Nguyễn Văn T., ông này thừa nhận mình và vợ đã đưa những can chất thải từ quá trình dùng muối ngâm da trâu, bò để đưa ra kênh đổ. "Vẫn biết nước thải trên nhiều hay ít thì cũng ảnh hưởng tới môi trường, nhưng thật sự nói với các chú chứ tôi cũng không còn cách xử lý nào khác. Vì vậy, nên tôi thường chọn những ngày mưa và nước lớn để đổ xuống kênh nhằm hòa tan số chất thải trên"- ông T. thừa nhận.

Được biết, kênh Bắc là hệ thống mương dẫn nước tưới tiêu cho rất nhiều xã ở hai huyện Can Lộc và Đức Thọ.

Theo Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Trưởng thôn cùng vợ đổ chất thải xuống kênh tưới tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.