Thứ bảy, 20/04/2024 01:37 (GMT+7)

Trà Vinh thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 19/06/2017 09:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỉnh ủy Trà Vinh vừa ban hành Nghị quyết về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách trong bảo vệ môi trường.

 Theo đó, tỉnh đề ra mục tiêu đến năm 2020, tất cả các khu công nghiệp đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung; 100% số bệnh viện, trung tâm y tế, cụm công nghiệp đầu tư mới có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường trước khi đi vào hoạt động; 70% lượng nước thải sinh hoạt từ TP Trà Vinh, thị xã Duyên Hải thải ra môi trường được thu gom hoặc xử lý; 70% số rác thải sinh hoạt được xử lý, tái chế và tái sử dụng.

Để thực hiện các mục tiêu nêu trên, tỉnh Trà Vinh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

Việc thu hút đầu tư phải bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường, kiên quyết không cấp phép đầu tư các ngành nghề sử dụng công nghệ lạc hậu có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường. Tập trung chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật về bảo vệ môi trường, kiểm soát chặt hoạt động xả thải, thu gom, vận chuyển, xử lý, thải hoặc chôn lấp các loại chất thải... và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Các khu công nghiệp, cụm công nghiệp xây dựng mới trước khi đi vào hoạt động phải có công trình xử lý môi trường, được cấp có thẩm quyền xác nhận đạt quy chuẩn về môi trường. Các khu đô thị mới phải quy hoạch hệ thống thu gom và xử lý nước thải sinh hoạt... Đối với các dự án thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải trên địa bàn, tỉnh Trà Vinh đưa vào diện giám sát đặc biệt, đầu tư hệ thống quan trắc môi trường tự động chung quanh các nhà máy.

★ UBND tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức gặp mặt gần 200 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh để nắm bắt nguyện vọng, có biện pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, hiện đang là thời cơ cho các doanh nghiệp tại địa phương phát triển, nhất là trong lĩnh vực xây dựng, cung ứng nhân lực, thương mại, dịch vụ, hạ tầng. Các doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội để tham gia vào chuỗi sản xuất của các doanh nghiệp lớn. Tỉnh sẽ làm việc với nhà đầu tư nước ngoài, giới thiệu, kết nối để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia sản xuất các hạng mục phụ trợ theo hướng từ đơn giản đến phức tạp. Bắc Giang cũng chỉ rõ những hạn chế trong việc hỗ trợ đầu tư, phát triển doanh nghiệp tại địa phương hiện nay như: tình trạng "trên thông dưới chưa thông"; năng lực của cán bộ một số địa phương yếu kém hoặc gây phiền hà cho doanh nghiệp. Để khắc phục, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; không phân biệt đối xử giữa các doanh nghiệp; xử lý nghiêm các trường hợp gây nhũng nhiễu, tiêu cực đối với doanh nghiệp.

Sáu tháng đầu năm 2017, thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang vẫn giữ mức tăng trưởng khá, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 47,6% so cùng kỳ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc gia nhập thị trường, vốn kinh doanh, mặt bằng sản xuất, tìm kiếm thị trường.

Theo Báo Nhân dân

Bạn đang đọc bài viết Trà Vinh thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...