Thứ sáu, 26/04/2024 11:25 (GMT+7)

TP.HCM: Gầm cầu hay nơi chứa rác?

Huy Nguyên -  Thứ năm, 20/12/2018 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện trên địa bàn TP.HCM tình trạng rác thải sinh hoạt vứt bừa bãi, bốc mùi hôi thối gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, cũng như gây mất mỹ quan đô thị TP.

Theo ghi nhận thực tế của PV, ngay dưới gầm cầu Kiệu (Q.3, TP.HCM) rác thải sinh hoạt được bỏ vào từng bịch vứt ngổn ngang gây cản trở giao thông đối với những phương tiện lưu thông qua lại tại khu vực này.

Một số người dân vô cùng bức xúc khi tình trạng này diễn ra khá lâu và kéo dài. Được biết, nhân viên vệ sinh thường xuyên dọn dẹp nhưng chỉ sau một đêm thì đâu lại vào đấy.

Rác thải sinh hoạt được vứt ngổn ngang dưới gầm cầu Kiệu (quận 3, TP.HCM).

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lê (53 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) bức xúc cho biết: “Tình trạng này đã kéo dài mấy tháng nay, không biết rác này ở đâu và do ai vứt nhưng cứ sau một đêm thì rác lại chất đống dưới gầm cầu. Mặc dù các cô chú lao công thường xuyên dọn dẹp nhưng sau đó đâu lại vào đấy”.

Cùng ý kiến trên, ông Trần Đình Nhu (61 tuổi, ngụ quận 3, TP.HCM) cũng cho biết: “Sự việc này cứ liên tục tiếp diễn mà chính quyền thì chưa vào cuộc giải quyết. Tôi mong muốn chính quyền địa phương sẽ sớm vào cuộc giải quyết để triệt để vấn đề này để thành phố trở nên xanh, sạch, đẹp hơn”.   

Được biết, tình trạng  này xảy ra khá lâu và chưa có cơ quan nào giải quyết dứt điểm.

Nhiều người dân tại khu vực này rất mong muốn chính quyền địa phương cần có biện pháp khắc phục tình trạng vứt rác bừa bãi dưới gầm cầu, để môi trường sống trở nên xanh, sạch góp phần giữ gìn cảnh quan chung của khu vực và giữ gìn hình ảnh đẹp của du khách đến tham quan.  

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Gầm cầu hay nơi chứa rác?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.